Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đình chỉ công tác người ký giấy cho du học sinh dương tính COVID-19 rời khu cách ly trước khi có kết quả

Chính sách - Hạ tầng

05/01/2021 16:10

Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ, người ký giấy cho ca dương tính rời khu cách ly COVID-19 về địa phương vừa bị tạm đình chỉ công tác.

Trước khi có kết quả xét nghiệm lần 2, nam du học sinh Mỹ được cấp giấy rời khu cách ly. Sau đó ít giờ, CDC Hà Nội thông báo người này dương tính với COVID-19.

Liên quan đến vụ du học sinh Mỹ sau khi rời khu cách ly mới phát hiện dương tính với COVID-19, Sở Y tế Hà Nội đã có biện pháp xử lý trách nhiệm đối với những cá nhân liên quan.

Khách sạn Victory được phong tỏa sau khi cơ quan chức năng xác định N. đã ở đây. Ảnh: Truyền hình Hạ Long.
Khách sạn Victory được phong tỏa sau khi cơ quan chức năng xác định N. đã ở đây. Ảnh: Truyền hình Hạ Long.

Ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết lãnh đạo sở vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ. Đây là người ký giấy cho ca bệnh này về địa phương, theo Zing.

Phó giám đốc Sở Y tế cũng cho biết thêm đơn vị sẽ xem xét trách nhiệm cá nhân thẩm định các kết quả xét nghiệm và ký giấy cho ca bệnh về địa phương.

"Đối với Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện thì lãnh đạo Sở đã ký quyết định đình chỉ công tác, còn các cá nhân trực thuộc trung tâm thì sẽ giao cho huyện có trách nhiệm xem xét", ông Chung nói.

Thanh niên Đ.T.N., 22 tuổi là du học sinh Mỹ, nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 21/12, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ Binh 59, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 23/12 tại CDC Hà Nội cho kết quả âm tính. Kết quả lần 2 có lúc 20h20 ngày 4/1 khẳng định bệnh nhân mắc COVID-19.

Tuy nhiên theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh), từ 16h ngày 4/1, bệnh nhân đã được bố, mẹ và 3 người thân đánh xe riêng đến đón về nhà tại Hạ Long, Quảng Ninh. Đến 19h cùng ngày, cả đoàn đã về tới khách sạn gia đình tại phường Bãi Cháy.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm vào đêm 4/1, phía CDC Hà Nội đã báo cho CDC Quảng Ninh, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến số 2, Quảng Ninh để cách ly, điều trị.

Này 5/1, bệnh nhân N. được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa và phun khử trùng nơi ở của bệnh nhân và những người tiếp xúc gần tại phường Bãi Cháy, Giếng Đáy. Hiện tại, Quàng Ninh sàng lọc được 5 trường hợp F1 và 13 F2. Các trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với COVID-19.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement