Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều tra nhóm giang hồ cho vay nặng lãi, bắt cóc cô gái đòi nợ 300 triệu

Vĩ mô

19/05/2017 10:12

Băng nhóm đòi nợ thuê đã bắt cóc cô gái buộc gia đình đem 300 triệu đồng đến chuộc, nhưng đã bị lực lượng công an ập vào khống chế, giải cứu nạn nhân an toàn.

Đến sáng 19/5, công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết vẫn đang điều tra mở rộng, làm rõ hành vi của một nhóm đối tượng có dấu hiệu cho vay lãi nặng, và bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ.

Cô gái bị nhóm đòi nợ thuê bắt cóc giam giữ rồi gọi cho gia đình yêu cầu đem 300 triệu đồng đến chuộc. Ảnh minh họa.

Trước đó vào chiều 12/5, bà Nguyễn Thị Như T (56 tuổi, ngụ quận 9) đến công an trình báo con gáibà đã bị một nhóm người lạbắt cóc. Theo bà T, bà nhận được điện thoại của đối tượng lạ mặt, gọi đến thông báo con gái bà nợ ông chủ của anh ta 300 triệu đồng đã lâu không trả.

Vì vậy nhóm lạ bặt buộc phải bắt cóc con gái bà T, yêu cầu bà đem 300 triệu đồng đến giao nộp, nếu không con gái bà sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nhóm lạ mặt cũng không quên cho biết con bà T đang bị giữ tại một căn nhà ở địa bàn quận Tân Phú.

Run sợ trước hành vi của nhóm bắt cóc, bà T đã chạy đôn chạy đáo nhiều nơi để vay mượn tiền, đồng thời đến công an trình báo.

Nhận được thông tin khả năng cao nhóm bắt cóc thực hiện hành vi trên địa bàn, nên công an quận Tân Phú đã phối hợp cùng với gia đình nạn nhân, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm địa chỉ nhóm bắt cóc đang giam giữ cô gái.

Đến tối cùng ngày 12/5, công an quận Tân Phú đã xác định được địa chỉ nhóm bắt cóc giam giữ nạn nhân tại một ngôi nhà ở đường Hồ Đắc Di, phường Tân Thạnh, quận Tân Phú. Lực lượng công an đã lên kế hoạch giải cứu, theo đó hàng chục cảnh sát mật phục đã bí mật áp sát ngôi nhà. Khi đối tượng lơ là cảnh giác, cảnh sát đã xông vào đánh gục hai đối tượng đang giam giữ con tin, giải cứu cho nạn nhân an toàn.

Cô gái được xác định là chị Nguyễn Thị K.N (28 tuổi). Còn hai đối tượng giam giữ nạn nhân là Hoàng Văn Nhân (24 tuổi) và Hoàng Hồng Quân (27 tuổi), cùng ngụ quận Bình Thạnh. Hai đối tượng này khai báo bắt cóc chị N, theo lệnh của chủ tiệm cầm đồ.

Chị N cho biết có mắc nợ chủ tiệm cầm đồ một số tiền không nhiều, nhưng theo thời gian chủ nợ đã tính lãi suất rất nặng khiến lãi mẹ đẻlãi con, và số nợlên tới 300 triệu đồng. Vì không có tiền trả, nên chị N đã bị bắt cóc, giam giữ như trên.

Từ lời khai của Nhân và Quân, công an quận Tân Phú triệu tập thêm 7 đối tượng có liên quan đến tiệm cầm đồ và hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Nhóm đối tượng này đều còn rất trẻ, có tuổi đời từ 17-28 tuổi, xăm trổ đầy người và không có công ăn việc làm ổn định.

Công an nghi vấn đây là băng nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê chuyên nghiệp, nên đang tiến hành điều tra làm rõ để xử lý và trấn áp hoạt động vi phạm pháp luật của băng nhóm giang hồ này.

NGUYỄN SINH - LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement