Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đang yêu?

Lối sống

23/02/2021 17:08

Có đến 64% phụ nữ trên thế giới đang yêu hoặc đã kết hôn, nhưng ít ai biết rằng tình yêu đã ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe họ như thế nào.

1. Cảm giác hưng phấn

Khi nghĩ về người bạn yêu mến, cơ thể bạn sản sinh ra một loại hormone chịu trách nhiệm tạo ra cảm giác hạnh phúc (dopamine). Bạn có thể cảm thấy sức mạnh tương tự khi làm điều gì đó mà bạn yêu thích như ăn món ngon hoặc nghe nhạc yêu thích.

Các nhà khoa học tin rằng, cảm giác hạnh phúc trong tình yêu là chất xúc tác cho tình dục, có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì nồi giống.

2. Làm giảm huyết áp 

Theo thống kê, hầu hết mọi người trưởng thành ở Mỹ đều mắc bệnh huyết áp. Đơn giản như một cuộc trò chuyện nhanh trước khi đi làm hoặc ăn tối cùng nhau cũng sẽ tác động đến huyết áp của bạn.

Nếu tình trạng này kéo dài nghiêm trọng, bạn cần gặp bác sĩ để thăm khám và nghe lời khuyên.

3. Khả năng chịu đau của bạn có thể tăng lên

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khi chúng ta nhìn vào người quan trọng của mình, não của chúng ta sẽ kích hoạt một cơ chế làm giảm cảm giác đau đớn.

Mặc dù chỉ nhìn vào bức ảnh của người bạn đời, sẽ không có tác dụng gây mê nhưng vẫn là một phần thưởng tuyệt vời khi biết rằng chỉ cần nghĩ đến bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

4. Sức khỏe thể chất của bạn có khả năng được cải thiện

Có rất nhiều cách để sức khỏe thể chất của bạn cải thiện với việc tìm thấy người bạn tâm giao của mình.

Chúng ta đã biết rằng tình yêu dẫn đến một trái tim khỏe mạnh hơn, hệ thống miễn dịch khỏe hơn, giảm cân và thậm chí sống lâu hơn.

5. Giúp xương chắc khỏe

Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông khi yêu xương sẽ chắc khỏe hơn.

Thực tế này khiến các nhà khoa học tự hỏi, liệu đó là phản ứng tự nhiên hay chỉ là việc nam giới chăm sóc sức khỏe tốt hơn và có chế độ ăn uống tốt hơn.

6. Bạn có thể gặp các vấn đề về dạ dày

Mặc dù tình yêu là một cảm giác tuyệt vời, nhưng đôi khi nó khiến mức cortisol của bạn tăng lên. Cortisol là một loại hormone thường liên quan đến căng thẳng. Nó có thể làm cho dạ dày của bạn khó chịu và khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

Cảm giác tương tự như những gì cô dâu trải qua trong ngày cưới, khi họ lo lắng đến mức phát ốm.

7. Bị đau mãn tính

Đến một giai đoạn nào đó trong đời, bạn sẽ cảm thấy thất vọng về bản thân mình. Nhưng khi điều đó xảy ra và bạn rơi vào trầm cảm, thì khả năng bạn sẽ bị đau mãn tính cao hơn 19%.

Không có gì lạ khi có đến 70% người lớn bị đau thắt lưng.

8. Tình yêu không được đáp lại có thể khiến bạn bị cảm

Nếu một mối quan hệ không diễn ra như ý muốn, bạn có thể bị mất ngủ hàng đêm, cơ thể căng thẳng và thiếu chất dinh dưỡng, có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và có nguy cơ mắc bệnh.

Vì vậy, không chỉ hối tiếc khi bạn trải qua khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch, cơ thể bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng về thể chất.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement