Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 1 quả táo mỗi ngày?

Sức khỏe

23/04/2019 08:56

Táo là loại quả có hương vị thơm ngon, dễ ăn và có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Dưới đây là tác dụng của táo với sức khỏe...

Theo các chuyên gia đến từ Viện Dinh dưỡng Thiên Tân của Trung Quốc, mỗi ngày nên ăn 200 – 400g trái cây để đảm bảo dinh dưỡng. Đối với con số chỉ tiêu này, bạn chỉ cần ăn một quả táo Phú Sĩ hàng ngày là đủ.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng chúng ta không nhất thiết phải ăn táo hàng ngày, mà chỉ cần ăn 3 - 4 quả/ tuần, đồng thời còn có thể ăn xen kẽ với các loại trái cây theo mùa khác.

Bên cạnh đó, bởi táo có phần thịt quả tương đối cứng, nên bạn cần chú ý ăn chậm, nuốt từ từ, tránh ăn quá nhanh, quá vội, nhai không kỹ sẽ dễ làm tổn thương dạ dày.

Táo chứa hợp chất chống lão hóa

Ai cũng phải già đi, nhưng vẫn có cách để bạn làm giảm “tiến độ” lão hóa và bồi bổ cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và xác nhận đặc tính chống oxy hoá và chống viêm có trong rất nhiều loại rau củ, hoa quả thường ngày.

Fisetin là một chất có trong táo, dâu tây, hồng vàng, nho, hành và dưa chuột. Không chỉ có tác dụng tạo màu cho rau quả, các nghiên cứu cho thấy fisetin còn có thuộc tính chống oxy hóa, giúp giảm tổn thương tế bào do các gốc tự do và giảm viêm.

Giúp giảm cân hiệu quả

Polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo nên bạn sẽ không phải lo đến nguy cơ tăng cân. Trong 100 gram táo thì chỉ có chứa 54 calo. Trung bình mỗi quả táo nặng khoảng hơn 220 gram, có thể cung cấp 0,45 gram protein, 0,23 gram chất béo và 32,85 gram carbonhydrate.

Cách giảm cân bằng táo đơn giản tại nhà là bạn nên ăn ít nhất 3 quả táo/ngày, thậm chí có thể hơn. Bạn cũng có thể thay thế bữa ăn nhẹ của bạn với táo, tuyệt đối tránh đồ ngọt (kem, bánh, socola, đồ chiên rán).

Mỗi khi thèm ăn, hãy ăn một quả táo hoặc một quả chuối để thay thế. Thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn táo giảm cân là trước nbữa ăn. Bằng cách này, dạ dày của bạn sẽ ăn ít đi, bởi ăn 1 quả táo đã khiến bạn có cảm giác khá ngang bụng rồi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 1 quả táo mỗi ngày?

Giúp tốt cho hệ tim mạch

Một vài nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, ăn táo mỗi ngày sẽ giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể đồng thời hỗ trợ làm tan cục máu đông - một trong những nguyên nhân gây nên các vấn đề về tim mạch.

Làm đẹp

Cũng giống như các loại trái cây khác, táo rất giàu dinh dưỡng, tốt cho làn da của con người. Việc ăn táo thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Hàm lượng sắt, kẽm có trong táo sẽ giúp bạn có làn da bóng, mịn màng hơn và chống lại được các tác nhân gây mụn, nếp nhăn.

Tăng cường trí nhớ

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, ăn táo có thể ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ. Acetylcholine có trong táo sẽ giúp cải thiện trí nhớ của bạn tốt hơn. Vì thế, hãy ăn táo mỗi ngày nhé.

Bảo vệ răng miệng

Táo có khả năng làm sạch răng và giúp bảo vệ răng miệng chống lại sâu răng hiệu quả. Một quả táo được xem như chiếc bàn chải đánh răng tự nhiên, loại bỏ những mẩu thức ăn rải rác và vi khuẩn trong lúc nhai, đồng thời đánh bật các vết bẩn ở quanh răng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 1 quả táo mỗi ngày?

Nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt nhất

Táo không đặc biệt giàu vitamin và khoáng chất nhưng chúng chứa một lượng lớn vitamin C và kali. Táo cung cấp 14% vitamin C, 5% vitamin B6, 2% vitamin A, canxi, sắt hàng ngày cho cơ thể bạn. Vitamin C là chất chống oxy hóa phổ biến trong các loại trái cây.

Nó là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ ăn uống và có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Kali là khoáng chất chính trong táo. Chế độ ăn nhiều kali có tác dụng cho sức khỏe tim mạch.

Hạn chế khả năng mắc bệnh hen suyễn

Một nghiên cứu ở Úc trên 1.600 người và một nghiên cứu khác ở Vương quốc Anh với 1.500 người đã chứng minh táo giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đặc biệt là tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, ăn 5 quả táo mỗi tuần sẽ giúp hệ hộ hấp của bạn hoạt động khỏe mạnh và ổn định hơn.

Táo có công dụng giải khát tuyệt vời

Có thể bạn chưa biết, 86% thành phần trong táo là nước. Vậy nên nếu muốn cấp nước cho cơ thể mỗi ngày, ăn 1 quả táo không phải là một nhiệm vụ khó khăn phải không?

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement