Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều gì sẽ xảy ra khi trẻ em thở bằng miệng khi ngủ?

Sức khỏe

11/01/2021 17:35

Các bậc cha mẹ nên cảnh giác nếu trẻ ngủ há miệng hoặc thở bằng miệng vì thói quen này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng.

Chúng ta sinh ra tự nhiên đã thở bằng mũi. Mũi giúp chúng ta ngửi được mọi thứ xung quanh và lọc không khí mà chúng ta đang hít thở, loại bỏ chất độc cùng các phần tử lạ. Bên cạnh đó, mũi còn giúp chúng ta làm ấm không khí để nhiệt độ của nó trở nên phù hợp khi vào phổi. 

Thế nhưng, đối với trẻ em, chúng thường có thói quen ngủ há miệng hoạc thở bằng miệng khi ngủ. Tưởng chừng đây là một hành động đáng yêu của con trẻ mà nhiều cha mẹ không lường trước được tác hại.

Theo Bright Side, dưới đây là những tác hại phổ biến nhất nếu trẻ thở bằng miệng mà các bậc cha mẹ có con nhỏ nên biết.

Chứng ngưng thở khi ngủ

Điều gì sẽ xảy ra khi trẻ em thở bằng miệng khi ngủ?

Theo các bác sĩ, một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất đối với sức khỏe của thói quen thở bằng miệng khi ngủ là chứng ngưng thở khi ngủ.

Ngưng thở khi ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ xảy ra khi hơi thở của một người đột ngột ngừng và sau đó bắt đầu lại. Các triệu chứng của chứng ngưng thở khi ngủ bao gồm ngừng thở đột ngột trong khi ngủ, ngáy to, thức dậy với miệng khô, mất ngủ và mệt mỏi vào ban ngày. Bản thân chứng ngưng thở khi ngủ rất nguy hiểm, thậm chí nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác như tim, gan và các vấn đề trao đổi chất.

Khô miệng và sâu răng

Điều gì sẽ xảy ra khi trẻ em thở bằng miệng khi ngủ?

Khi chúng ta thở bằng miệng, không khí môi trường bên ngoài sẽ làm khô môi và khoang miệng, bao gồm cả nướu. Vì vậy, những vi khuẩn sống tự nhiên trong miệng của chúng ta có thể thay đổi và gây sâu răng cũng như các các vấn đề về nha chu.

Lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến các vấn đề về răng hàm khác

Điều gì sẽ xảy ra khi trẻ em thở bằng miệng khi ngủ?

Thói quen dùng miệng thay vì dùng mũi để thở sẽ dẫn đến một loạt các vấn đề về răng và hàm như răng khấp khểnh, khớp cắn xấu, lệch lạc và cười hở lợi,...

Thở bằng miệng dẫn đến lưỡi nằm sai vị trí ảnh hưởng đến khớp cắn, làm cho răng chen chúc và khiến hàm bị lệch. Kết quả là khuôn mặt phát triển không cân đối, khiến cằm trông nhỏ hơn, mũi to hơn.

Gương mặt dài và hẹp

Điều gì sẽ xảy ra khi trẻ em thở bằng miệng khi ngủ?
48c6df596f876084aafa8c8e16

Theo các nghiên cứu, thở bằng miệng khi ngủ nằm nghiêng khiến phần dưới của khuôn mặt trở nên dài hơn, thậm chí còn dẫn đến mặt mất cân đối với cằm nhỏ và trán dốc. Điều này thường xảy ra với trẻ dưới 5 tuổi.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement