Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều gì sẽ xảy ra khi một con ruồi đậu trên thức ăn?

Sức khỏe

30/07/2020 17:06

Có nhiều điều khác nhau bạn có thể làm khi thấy một con ruồi đang đậu trên thức ăn.

Ví dụ, bạn có thể ngay lập tức bỏ đĩa thức ăn đang rất ngon miệng đi. Nhưng có một số người sẽ tiếp tục ăn như không có gì xảy ra bởi vì “đó chỉ là một con ruồi thôi mà”.

1. Ruồi có thể nôn vào thức ăn của bạn


Theo Brightside, ruồi sở hữu một chiếc miệng hình vòi để hút thức ăn. Đấy là lý do vì sao chúng phải tìm cách biến mọi loại thức ăn thành dịch lỏng. Để làm được điều đó, chúng sẽ phun lên thức ăn một loại nước bọt chứa enzyme đặc biệt để phân giải chất hữu cơ. Có điều, trong dung dịch này lại chứa gần như mọi thứ chúng ăn trước đó (thịt thiu, thức ăn cũ, thậm chí là cả... phân).

2. Chúng có thể đẻ trứng vào bữa ăn của bạn


Những thức ăn thừa mà bạn đã để dành có thể biến thành tổ hoàn hảo cho ruồi đẻ trứng. Và sau một thời gian, chúng sẽ phát triển thành những con giòi hoặc ấu trùng, và nó có thể đầu độc bạn với các loài vi khuẩn. Vì vậy, hãy nhớ che đậy thức ăn trước và sau khi sử dụng.

3. Chân và cánh của chúng có thể biến thức ăn của bạn thành một tổ vi khuẩn


Chúng ta đã biết rằng những con bọ này chứa đầy vi khuẩn, Nhưng bạn có biết rằng số lượng vi khuẩn ở loài ruồi có thể được tìm thấy ở bên ngoài cơ thể chúng không? Theo Đại học Công nghệ Nanyang, mỗi bước của hàng trăm con ruồi đã rời khỏi phía sau một đàn vi khuẩn. Điều đó có nghĩa là bất cứ điều gì loài ruồi chạm vào cũng có thể bị nhiễm bệnh nghiêm trọng.

Ruồi mang hơn 60 loại bệnh


Ruồi có thể truyền đến ít nhất 65 bệnh khác nhau cho con người chỉ bằng cách đậu trên thức ăn bao gồm kiết lỵ, tiêu chảy, dịch tả và thậm chí là bệnh phong. Và không chỉ con người, ruồi cũng có thể lây nhiễm sang các động vật khác như gà hay lợn.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement