Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều chỉnh quy hoạch ở Thủ Thiêm, dân tái định cư được xây nhà 4 tầng

Quy hoạch

29/07/2020 11:31

3 khu đất tại phường Bình Khánh, quận 2 được điều chỉnh chức năng sử dụng thành đất nhóm nhà ở liên kế với quy mô 198 lô nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ dân thuộc khu 4,39ha phường Bình An, quận 2.

Ngày 28/7, Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (BQL Khu Thủ Thiêm) và UBND quận 2, TP.HCM đã công bố công khai đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 3 khu đất ở phường Bình Khánh, quận 2.

Trong 3 khu đất được điều chỉnh quy hoạch này có 3 lô đất thuộc Khu Chức năng số 7, Khu đô thị mới (KĐTM)Thủ Thiêm và 2 lô đất thuộc Khu Chỉnh trang 296,4ha kế cận KĐTM Thủ Thiêm. Tổng diện tích 3 khu đất là 19.841m2, trong đó có 15.681m2 đất ở và diện tích còn lại là đất giao thông, công trình công cộng, cây xanh...

Về chức năng sử dụng đất, 3 khu đất nói trên được điều chỉnh thành đất nhóm nhà ở liên kế với quy mô 198 lô nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ dân thuộc khu 4,39ha, khu phố 1, phường Bình An, quận 2.

Điều chỉnh quy hoạch ở Thủ Thiêm, dân tái định cư được xây nhà 4 tầng
3 khu đất ở phường Bình Khánh được điều chỉnh quy hoạch phục vụ tái định cư cho người dân khu 4,39ha phường Bình An.

Nhóm nhà ở liên kế tại 3 khu đất theo chỉ tiêu quy hoạch mật độ xây dựngtối đa 80%, được xây dựng 4 tầng và có thể xây 1 tầng hầm. Số tầng cao là 4 tầng để phù hợp với khả năng tài chính của các hộ dân tái định cư.

Trường hợp có nhu cầu xây dựng cao hơn, UBND quận 2 xem xét cấp phép xây dựng với tầng cao tương tự như đang quản lý tại Khu Chỉnh trang 296,4ha kế cận KĐTM Thủ Thiêm.

Theo ông Lê Phước Tài – Phó Trưởng BQL Khu Thủ Thiêm, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan ban ngành khẩn trương hoàn tất việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư và dự kiến sẽ bàn giao cho người dân trong tháng 9 tới đây.

Thời gian qua, BQL Khu Thủ Thiêm, UBND quận 2 và Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 thường xuyên tiếp xúc, hiệp thương với các hộ dân khu 4,39ha. Những yêu cầu của người dân sẽ được các đơn vị trao đổi, thương thảo để đi đến quyết định cuối cùng.

Trước đó, vào tháng 6/2020 UBND TP.HCM đã phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với các hộ dân tại 4,39ha thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An bị thu hồi đất để thực hiện dự án KĐTM Thủ Thiêm.

Phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư bổ sung cũng đã được HĐND TP.HCM thông qua trước đó với 3 hình thức, đó là hỗ trợ tiền, nền đất hoặc nhà tái định cư. Người dân được chọn 1 trong 3 hình thức trên hoặc quy đổi thành tiền theo giá nhà đất ở khu vực vào thời điểm tháng 9/2018.

Phương Anh Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement