Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điện thoại Vsmart của VinGroup có gì để cạnh tranh với những thương hiệu khác?

Chứng khoán

15/06/2018 11:29

So với các smartphone nhãn hiệu Việt từ trước tới nay, Vsmart dù chưa có sản phẩm, nhưng nhiều người tin tưởng thương hiệu này sẽ gặt hái được thành công.

Nếu so với những Samsung, Apple, Oppo, ba cái tên đang khuynh đảo thị trường smartphone Việt Nam thì Vsmart phải e dè. Nhưng khi so với những thương hiệu Việt Nam như Bphone của BKAV hay Mobiistar và các thương hiệu "Tây" không quá mạnh mẽ như HTC, Sony, Asus, hay Xiaomi, Huawei, smarphone Vsmart VinGroup hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký.

VinCom là những trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam
VinCom là những trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam

Nếu như Bphone của BKAV cho dù "nổ tung trời" là một sản phẩm tốt hơn cả iPhone, nhưng giới công nghệ vẫn tràn đầy sự hoài nghi. Trong khi đó smartphone Vsmart rất khác, chỉ mới ở những giai đoạn đầu tiên của việc sản xuất, đó là đặt tên thương hiệu, sản phẩm của VinGroup đã gây được sự chú ý.

Sự quan tâm đó đơn giản là VinGroup, một tập đoàn lớn đang muốn tham gia vào rất nhiều sản phẩm, dịch vụ tại Việt Nam, trước là ô tô và xe điện, giờ đây là smartphone và các sản phẩm công nghệ khác, cũng không quá bất ngờ.

VinGroup có lợi thế về nguồn lực kinh tế, có thể "bơm" cho Vsmart trong giai đoạn nghiên cứu phát triển, trong thời gian đầu sản phẩm chưa có được doanh số khả quan. Đây là lợi thế không nhỏ so với nhiều smartphone thương hiệu Việt khác, dù tất nhiên vẫn kém xa các ông lớn trên thị trường.

VinMart hay VinMart  sẽ hỗ trợ tốt cho smartphone của VinGroup
VinMart hay VinMart sẽ hỗ trợ tốt cho smartphone của VinGroup

Lợi thế lớn nhất của VinGroup là hệ thống phân phối. Không chỉ là các chuỗi cửa hàng di động và siêu thị điện máy, VinGroup có sẵn một chuỗi phân phối từ lớn tới nhỏ, sẵn sàng quảng bá cho Vsmart, đặt gian hàng của Vsmart ở những vị trí thuận lợi nhất. VinGroup có hơn 50 trung tâm thương mại VinCom, 65 siêu thị lớn VinMart và 1.000 cửa hàng, siêu thị nhỏ VinMart . Nếu kết hợp mạng lưới này với các chuỗi cửa hàng phân phối khác, Vsmart sẽ là smartphone được phủ sóng rộng nhất từ trước tới nay.

Ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến, VinGroup có sẵn Adayroi để phục vụ Vsmart. Dù chưa phải là lựa chọn số một cho người dùng ở sân chơi thương mại điện tử, nhưng Adayroi đã có chỗ đứng vững chắc của mình. Với việc hỗ trợ tối đa cho Vsmart, đây cũng là một kênh bán hàng và quảng bá mạnh mẽ.

VinPearl cũng là cách Vsmart tiếp cận khách hàng.
VinPearl cũng là cách Vsmart tiếp cận khách hàng.

VinGroup còn có VinPearl, những khu du lịch lớn trải dài trên khắp đất nước và thu hút đông đảo du khách, cả trong nước lẫn quốc tế. Chưa kể tới khả năng bán sản phẩm, việc Vsmart tràn ngập hình ảnh quảng bá tại những khu du lịch này cũng sẽ "nâng tầm" cho sản phẩm. Đừng quên những khu đô thị mà VinGroup xây dựng, đây có thể là nơi Vsmart tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng nhất và cũng là những khách hàng tiềm năng nhất của Vsmart.

Nếu như tại các chuỗi cửa hàng hay siêu thị điện máy, tiền hoa hồng trên mỗi sản phẩm được cho là quân bài chiến lược để cửa hàng muốn bán smartphone của hãng nào hơn, thì Vsmart có thể phần nào tránh được điều này. Hệ thống VinMart , VinMart và VinCom tất nhiên sẽ không thể quay lưng với sản phẩm "gà nhà".

Những khu đô thị của VinGroup sẽ có đông khách hàng tiềm năng của Vsmart.
Những khu đô thị của VinGroup sẽ có đông khách hàng tiềm năng của Vsmart.

VinGroup cũng không đặt cho Vsmart một bức tường và bắt nó phải nhảy qua, như BKAV đã làm với Bphone (khi mang iPhone ra so sánh và rồi chết chìm). Vsmart chỉ đơn giản là một thương hiệu smartphone, sẽ có những sản phẩm cao cấp và những sản phẩm thấp cấp hơn, phù hợp với những nhu cầu người dùng khác nhau.

Có thể thấy, lợi thế xuất phát của Vsmart tốt hơn rất nhiều so với những smartphone thương hiệu Việt khác. Khi sản phẩm chính thức trình làng, hệ thống hỗ trợ cho Vsmart cũng rất hoàn hảo để nó có thể "phủ sóng" rộng rãi và dễ dàng đến tay người dùng. Vấn đề còn lại là ở chất lượng của máy, yếu tố công nghệ tiên phong và mức giá bán ra.

Đã có nhiều dự đoán rằng, trong những sản phẩm đầu tiên, nhiều khả năng Vsmart sẽ chọn giải pháp an toàn, một sản phẩm có cấu hình không nhiều bất ngờ, ít đột phá công nghệ, nhưng hiệu quả để sử dụng. Tạo ra một sản phẩm như vậy không hề khó trong giai đoạn này, khi mọi thứ đều có thể mua được và có nhiều nhà cung cấp luôn sẵn sàng cho Vsmart lựa chọn.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement