Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điện thoại camera kép dưới 8 triệu đồng thi nhau 'oanh tạc' thị trường

Số hóa

25/10/2017 11:21

Xu hướng smartphone camera kép tiếp tục có thêm nhiều tân binh mới thi nhau cạnh tranh thị trường Việt Nam. Thậm chí có sản phẩm khi chưa lên kệ đã phải điều chỉnh giá bán vì những tín hiệu giảm giá của thị trường.

Cú chơi lớn từ Mobiistar khi cạnh tranh với Huawei cho dòng smartphone 4 camera với mức giá dưới 6 triệu đồng sẽ khiến thị trường tiếp tục có thêm cạnh tranh mới khi mà xu hướng này mới chỉ manh nha vài tháng gần đây và nhiều thương hiệu sẽ tiếp tục ra mắt.

Đại diện thương hiệu Mobiistar cho biết, trong đợt bán hàng sắp tới cho smartphone 4 camera mang tên Prime X Max vào đầu tháng 11 tới, ngoài việc giảm giá còn 5,99 triệu đồng, chương trình đặt hàng trước cũng được hoạch định với mức giá giảm lên đến 30% giá trị máy để người dùng có thể dễ dàng mua máy với mức phù hợp.

Góp mặt trong tân bình smartphone camera kép với dòng Galaxy J7 , Samsung tỏ ra khá mất lợi thế khi mà dòng J7 Pro trước đó hút hàng khá nhiều khiến thị trường cho sản phẩm này thêm chật lại. Cùng với giá bán cao khi ra mắt, J7 không ghi được thiện cảm cho người dùng khi thị trường đã có những smartphone chụp ảnh đẹp hơn với giá chỉ 6 triệu đồng, rẻ hơn 25% so với giá mà Samsung công bố.

Sau xu hướng smartphone camera kép, nhiều trang tin công nghệ nước ngoài dự đoán thị trường điện thoại thông minh sẽ dần dịch chuyển sang camera phân giải cao tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, từ đó phát triển dần sang những dịch vụ tiện ích cho người dùng. Đây cũng là điều mà hiện Apple hay Google đang phát triển, bên cạnh cạnh tranh từ Huawei và mới đây nhất là Samsung.

Với mức giá dưới 8 triệu đồng, thị trường hiện ghi nhận khá nhiều smartphone được trang bị camera kép dần cạnh tranh về giá đến mức khó có thể tưởng tượng được, khi mà quà tặng kèm theo để kích cầu thị trường có giá trị hơn 50% giá trị máy như đợt Huawei ra mắt Nova 2i là một ví dụ.

Mobiistar Prime X Max 2018

Có giá 5,99 triệu đồng, Mobiistar Prime X Max 2018 là chiếc smartphone 4 camera đầu tiên được công bố tại Việt Nam, với bộ camera trước kép 20MP 8MP có thể chụp selfie góc rộng và xoá phông hiệu quả, bên cạnh camera kép sau 13MP 5MP có thể chụp hình chân dung toàn cảnh, màn hình xu hướng vô cực và pin bền 4.010 mAh.

Cấu hình Prime X Max 2018 cũng được xem là mở ra xu hướng mới của các dòng điện thoại trong năm 2018 khi sở hữu công nghệ tràn viền đang được nhiều hãng chú trọng hiện nay. Điều này cũng góp phần đưa sản phẩm đến với người dùng trong một mức giá tốt nhất hiện nay từ thương hiệu Việt.

Huawei Nova 2i

Cùng mức giá với Mobiistar Prime X Max 2018, Huawei Nova 2i tuy ra sau nhưng lại kém cạnh hơn về cụm camera kép. Thuộc phân khúc tầm trung, Nova 2i có màn hình tràn viền 5,9 inch Full HD, sản phẩm có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB tích hợp.

Trang bị cấu hình vi xử lý HiSilicon Kirin 659 8 nhân, Huawei Nova 2i có cụm camera sau 16MP 2 MP và camera trước 13MP 2MP. Trang bị cấu hình chip 'con đẻ' từ Huawei nên Nova 2i có giá khá mềm tại thị trường, điều làm cho sản phẩm khá hút hàng thời gian qua.

Huawei cũng ghi nhận cho sản phẩm camera kép GR5 2017 PRO cùng với mức giá với Nova 2i. Tuy nhiên, chỉ với cấu hình 1 camera sau 12MP 2MP, GR5 2017 PRO sẽ khó cạnh tranh trên thị trường và có thể sẽ dừng bán trong thời gian tới.

Xiaomi Mi A1

Thuộc phân khúc giá như Huawei Nova 2i và Mobiistar Prime X Max 2018, Xiaomi Mi A1 được trang bị 2 camera 12MP và camera trước 5MP.

Xiaomi Mi A1 sử dụng vi xử lý tầm trung Snapdragon 625 8 nhân 64-bit, khá tốc độ trong phân khúc tầm trung với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong tích hợp.

Xiaomi Mi A1 cho thiết kế khá ấn tượng với viền khung kim loại, được xem là một sản phẩm có thể đáng quân tâm ở phân khúc smartphone camera kép phổ thông khi sử dụng nền tảng Qualcomm.

Motorola Moto G5S Plus

Cùng thiết kế kim loại như với Xiaomi Mi A1, Moto G5S Plus cho cấu hình khá tương tự nhưng lại cải tiến với cụm camera kép 13MP, cho chất lượng hình ảnh khá tốt trong xu hướng camera phone hiện nay với hỗ trợ quay 4K video.

Máy cũng được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp chống va đập tốt hơn, bên cạnh cấu hình tầm trung Snapdragon 625 8 nhân 64-bit cho hiệu năng tối ưu khi sử dụng.

Moto G5S Plus cài sẵn Android 7.1 khi đến tay người dùng, camera ghi điểm với khả năng chụp xóa phông bên cạnh camera trước độ phân giải 8MP cho bức ảnh selfie vui nhộn.

Tại thị trường, Motorola Moto G5S Plus được bán với giá 6,99 triệu đồng, cho cấu hình 4GB RAM, 32GB, pin 3.000 mAh.

Samsung Galaxy J7

Góp mặt trong phân khúc smartphone phổ thông dưới 8 triệu đồng là Samsung J7 . Dù mức giá được niêm yết 8,69 triệu đồng, nhưng từ khi chưa lên kệ, sản phẩm đã giảm ngay về số 7,99 triệu đồng bởi những tín hiệu cạnh tranh từ thị trường.

Sở hữu màn hình Super AMOLED 5,5 inch Full HD, Samsung J7 trang bị vi xử lý Mediatek Helio P25 Lite 8 nhân, cùng dòng chip với Mobiistar trang bị cho Prime X Max 2018.

Sở hữu cụm camera kép 13MP và 5MP và camera sau 16MP, Samsung Galaxy J7 mạnh mẽ với RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Tuy nhiên, với mức giá 8 triệu đồng, Samsung Galaxy J sẽ khó cạnh tranh khi mà các smartphone có tính năng tương tự và chụp ảnh đẹp hơn chỉ có giá dưới 6 triệu đồng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement