Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điện thoại Android của bạn có thể là nạn nhân của đào tiền ảo khi nóng, chậm và tụt pin nhanh

Tiền điện tử

03/09/2018 09:37

Những dấu hiệu cảnh báo điện thoại của bạn đã bị nhiễm mã độc đào tiền ảo Cryptojacking

Cryptojacking là một cách tấn công mà những kẻ thực hiện sẽ bí mật chạy một phần mềm đào tiền ảo trên phần cứng của bạn. Những kẻ tấn công lấy tiền ảo và bán nó để thu lợi nhuận, nhưng bạn sẽ gặp vấn đề khi sử dụng bộ vi xử lý ở mức cao và hóa đơn tiền điện tăng nhanh.

Điện thoại Android của bạn có thể là nạn nhân của đào tiền ảo khi nóng, chậm và tụt pin nhanh

Khi điện thoại Android chạy chậm bất thường, giảm thời lượng pin một cách nhanh chóng, hoặc  thường xuyên quá nóng, lúc đó bạn nên nghĩ tới chuyện "dế yêu" của mình có thể đã bị tấn công bởi đối tượng đào tiền ảo. 

Đây là thủ đoạn những "thợ" đào tiền ảo thường xử dụng để kiếm đồng Bitcoin hoặc một trong những loại tiền ảo khác. Đây là những thuật toán được sử dụng để xác minh các giao dịch tiền điện tử. Do phần cứng của một điện thoại duy nhất không thể đáp ứng được các yêu cầu tính toán, nên Cryptojacking đòi hỏi "thợ" phải huy động sức mạnh vi xử lý từ nhiều điện thoại thông minh khác nhau cùng lúc.

Vì vậy, chìa khoá của cách lừa đảo mới nhất liên quan đến đào tiền ảo là kiểm soát nhiều điện thoại thông minh Android và liên kết sức mạnh xử lý của chúng. Điều này được thực hiện bằng cách yêu cầu người dùng điện thoại thông minh cài đặt một ứng dụng giả mạo, có chứa phần mềm độc hại bên trong. 

Chẳng hạn, mới đây các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật CNTT ESET phát hiện ra rằng, trò chơi Bug Swasher được tải từ 1 - 5 triệu lần từ Google Play Store thực chất là ứng dụng đào tiền ảo mà không ai hay biết.

Vào tháng 7 vừa qua, Google đã cấm việc cung cấp tất cả các ứng dụng khai thác tiền ảo trên Google Play Store. Nhưng ngay cả Google cũng không biết chính xác ứng dụng nào là một Cryptojacking. 

Vấn đề là do sức mạnh xử lý cần thiết cho việc đào tiền ảo, một chiếc điện thoại bị tấn công có thể "ngủm" với viên pin bị phù vì quá nóng. Trong trường hợp xấu hơn, toàn bộ điện thoại có thể hư hỏng vĩnh viễn, theo PhoneArena.

Để bảo vệ trước những cách tấn công này, Laurent Petroque, chuyên gia chống lừa đảo trên không gian mạng, đưa ra lời khuyên: người dùng Android luôn đảm bảo rằng chiếc điện thoại thông minh của mình luôn cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành, đồng thời xử dụng chương trình chống virus có uy tín và không bao giờ tải ứng dụng từ nguồn không chính thức.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement