Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điểm danh những trào lưu đang càn quét mạng xã hội

Nóng trong ngày

05/08/2017 05:13

Cùng điểm lại những trào lưu đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội thời gian gần đây nhé!

Phải công nhận rằng, giới trẻ là những người vô cùng năng động và luôn nhạy cảm với cái mới. Đặc biệt là đối với những trào lưu được lan truyền trên mạng xã hội. Từ đầu năm đến nay, sau những trào lưu dậy thì thành công, khoe ảnh thời ông bà anh… giới trẻ Việt lại tiếp tục sục sôi với những hình ảnh "sống ảo" mới được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Không nằm ngoài những chuyển động trong thời đại mới của giới trẻ thế giới, giới trẻ Việt cũng tiếp cận và liên tục làm “dậy sóng” những trào lưu mới này. Hãy cùng điểm lại những trào lưu mới đang càng quét mạng xã hội thời gian gần đây.

Chụp ảnh diễn như không diễn

Như chúng ta đã biết, việc tạo dáng tự nhiên để chụp ảnh là việc không hề xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên mới đây, nó đã được dân mạng đặt cho một tên gọi cụ thể khá sang chảnh đó là Plandid.Sở dĩ trào lưu này tạo nên sức sức hút lớn với giới trẻ là vì tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, che được những góc chết trên khuôn mặt. Thay vì phải cố gắng “diễn sâu” để có một bức ảnh chất thì việc "diễn như không diễn" này lại được ưa chuộng hơn cả.

Theo tìm hiểu, được biết Plandid là kết hợp cửa hai từ planned (sắp xếp) và candicd (thẳn thắng). Vì thế trào lưu này được hiểu là việc chụp ảnh một cách ngẫu nhiên có sắp đặt sẵn.Sau khi ra đời, Plandid nhanh chóng trở thành một trong những trào lưu chụp ảnh mới, hot nhất mùa hè năm nay. Với cách chụp ảnh "diễn như không diễn" này nhiều bạn trẻ đã tha hồ tung ảnh “sống ảo” thỏa thích lên mạng xã hội.

Đăng ảnh vô cực và ảnh động vô cực

Được ra đời cùng lúc với sản phẩm công nghệ mới trình làng là chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8, nhanh chóng ứng dụng chụp ảnh vô cực từ chiếc điện thoại trên, đã liên tục làm mưa làm gió trong giới trẻ khắp nơi trên thế giới. Bản chất của loại ảnh này là chụp lại ảnh hiển thị trên màn hình và phía sau là khung hình đã chụp.

Thật không khó để bắt gặp những hình ảnh chụp theo trào lưu hot này từ trang cá nhân của các bạn trẻ. Ngay cả những bạn trẻ không sử dụng điện thoại Samsung cũng bị tác động mạnh mẽ khi chụp những ảnh vô cực để bắt kịp xu hướng cho bằng bạn bằng bè để đăng ảnh lên facebook.

Thêm một phiên bản khác của trào lưu chụp ảnh vô cực được ra đời đó là ảnh động vô cực mới mẻ hơn và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Người chụp ảnh sẽ phải tạo ra một vùng chuyển động ở trung tâm màn hình vô cực với tính năng tạo ảnh gif.

Với sự kết hợp của hai yếu tố tĩnh và động trong cùng một bức ảnh giúp trào lưu chụp ảnh này tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong giới trẻ. Chỉ trong thời gian ngắn, ảnh động vô cực đã trở thành một trong những trào lưu thịnh hành nhất trên mạng xã hội hiện nay.

Trào lưu “vịt hóa thiên nga”

Mới đây, trào lưu quay video từ “vịt con xấu xí hóa thành thiên nga xinh đẹp” này quay trở lại và được dân mạng nhiệt tình hưởng ứng. Được biết, trào lưu "vịt hóa thiên nga" (Don't Judge Challenge) bắt nguồn từ phương Tây từ giữa năm 2015 đã "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội.

Không chỉ đơn giản che ống kính là đẹp, các hot girl, hot boy giờ còn tự biến mình xấu xí rồi tiến hành “lột xác” để lộ khuôn mặt xinh lung linh vạn người mê. Sự khác biệt hoàn toàn giữa trước và sau khi thay đổi của các bạn trẻ đã khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú với trào lưu này.

TRẦN HIỂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement