Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dịch vụ karaoke, vũ trường được cho phép hoạt động trở lại

Chính sách - Hạ tầng

09/06/2020 15:38

Thủ tướng đồng ý cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường hoạt động trở lại và giao Ban Chỉ đạo công bố các vùng an toàn để mở lại các đường bay quốc tế.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng nay, 9/6 về phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, kết quả phòng, chống dịch của Việt Nam thời gian qua là rất đáng trân trọng, gần 2 tháng qua đã không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, giúp toàn dân yên tâm, vui mừng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận cuộc họp.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận cuộc họp.

Về quan điểm phát triển trong giai đoạn này, Thủ tướng nêu rõ an toàn để phát triển, phát triển bền vững trong tình hình bình thường mới. Trong phát triển, phải xem xét, nghiên cứu tình hình thế giới và liên hệ với tình hình Việt Nam, đặc biệt nước ta là nước hội nhập sâu rộng.

Thủ tướng nhấn mạnh việc phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến biên giới đường bộ, đường biển, đường hàng không, các cửa khẩu. Đưa chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, người Việt Nam ở nước ngoài về nước là cần thiết, ứng xử nhân văn, cần tạo mọi điều kiện. Phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới, nguồn tin từ VTV.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không tổ chức các chuyến bay đưa các đối tượng này về nước trên tinh thần nhân văn, tạo thuận lợi. Thủ tướng yêu cầu không hạn chế số chuyến bay chở chuyên gia, doanh nhân, sinh viên, học sinh, người già…theo tiêu chí quy định về nước và để làm ăn.

Do đó, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không tăng tần suất các chuyến bay đối với người Việt Nam đáp ứng tiêu chí và muốn về nước.

  Cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào sáng nay (9/6).

Cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào sáng nay (9/6).

Về việc mở các chuyến bay thương mại quốc tế, Thủ tướng giao Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 công bố các vùng an toàn để mở lại các đường bay với các địa bàn mà trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp nhiễm bệnh.

Ban Chỉ đạo tiếp tục hướng dẫn, quản lý, cách ly phù hợp với các đối tượng này. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không thể đóng cửa hoàn toàn nhưng không mở cửa ào ạt khi không thể xác định được mức độ an toàn của các nước.

Đăc biệt, Thủ tướng đồng ý với các đề xuất tại phiên họp cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ vũ trường và karaaoke; đồng thời chỉ đạo Bộ Công an, các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ, ngăn ngừa và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật tại các cơ sở này, đặc biệt là việc buôn bán, sử dụng ma túy.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement