icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dịch COVID-19: Xuất khẩu sang Singapore tăng mạnh

Cơ hội giao thương

29/03/2020

17:28

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Singapore tăng 7,75% so với tháng trước đó đạt 256,1 triệu USD

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành các biện pháp phong tỏa, cách ly, tác động lớn đến tình hình sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Nhiều hoạt động hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương dự kiến được tổ chức tại địa bàn Singapore đều đã bị tạm dừng hoặc rời ngày.

Với cơ cấu nền kinh tế chủ yếu hướng vào dịch vụ (chiếm tỷ trọng 75% nền kinh tế), công nghiệp của Singapore cũng chủ yếu hướng vào ngành điện tử, cơ khí chính xác, giải pháp công nghệ, thiết kế công nghiệp… Tiêu dùng ở Singapore cũng chủ yếu phụ thuộc vào nhập khẩu, từ quần áo, đồ dùng gia đình cho đến thiết bị vệ sinh, thiết bị điện… Chính vì vậy, dịch bệnh cũng đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra chiếm lĩnh thị phần, tăng kim ngạch xuất khẩu.

Tháng 2 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Singapore tăng 7,75% so với tháng trước đó đạt 256,1 triệu USD đưa tổng kim ngạch hai tháng đầu năm 2020 lên 489,41 triệu USD, tăng 0,49% so với cùng kỳ.

Dịch COVID-19: Xuất khẩu sang Singapore tăng mạnh.
Dịch COVID-19: Xuất khẩu sang Singapore tăng mạnh.

Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu một số nhóm hàng sang Singapore như: Túi xách, ví,vali, mũ, ô, dù tăng tới 891,79% đạt hơn 3 triệu USD; sản phẩm từ chất dẻo tăng 534,92% đạt 2,62 triệu USD; sắt thép các loại tăng 382,54% đạt 13,23 triệu USD; sản phẩm từ cao su tăng 366,43% đạt 474.862 USD; hàng dệt, may tăng 128,08% đạt 12,89 triệu USD; thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh tăng 140,68% đạt 66,4 triệu USD.

Trong các nhóm hàng xuất đi, phương tiện vận tải và phụ tùng là mặt hàng duy nhất có kim ngạch hàng trăm triệu USD, chiếm thị phần 23,47% tổng kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên kim ngạch mặt hàng này lại giảm nhẹ 1,77% đạt 114,88 triệu USD.

Ngoài ra, thị trường Singapore còn rất quan tâm đến nhiều mặt hàng công nghiệp mà của Việt Nam, như: dây cáp điện, cửa nhôm nhựa, nhựa gia dụng, đồ nội thất, gốm sứ vệ sinh, vật liệu xây dựng, hàng da giày…

Hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Singapore 2 tháng/2020

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 13/03/2020 của TCHQ) ĐVT: USD

Mặt hàng

T2/2020

So với T1/2020 (%)

2T/2020

So với 2T/2019 (%)

Tỷ trọng (%)

Tổng kim ngạch XK

256.107.460

7,75

489.417.060

0,49

100

Phương tiện vận tải và phụ tùng

39.506.142

-47,59

114.885.781

-1,77

23,47

Thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh

38.053.131

34,23

66.401.528

140,68

13,57

Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác

30.165.774

29,05

53.174.235

0,82

10,86

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

28.524.691

32,77

50.009.201

-37,98

10,22

Điện thoại các loại và linh kiện

26.536.102

554,16

30.592.587

-19,78

6,25

Dây điện và dây cáp điện

4.927.667

-43,89

13.701.055

-8,62

2,8

Sắt thép các loại

250.735

-98,07

13.238.034

382,54

2,7

Hàng dệt, may

5.238.541

-31,87

12.891.465

128,08

2,63

Hàng thủy sản

6.247.082

2,36

12.103.711

-28,55

2,47

Giày dép các loại

6.627.012

44,26

11.220.698

-13,98

2,29

Gạo

7.250.112

123,63

10.433.529

47,13

2,13

Xăng dầu các loại

5.470.027

-25,93

9.142.145

-54,56

1,87

Giấy và các sản phẩm từ giấy

3.673.160

116,2

5.372.206

30,28

1,1

Hàng rau quả

2.598.775

6,28

5.044.598

0,28

1,03

Sản phẩm từ sắt thép

2.112.511

8,46

4.060.168

76,83

0,83

Túi xách, ví,vali, mũ, ô, dù

1.311.603

-24,38

3.046.278

891,79

0,62

Gỗ và sản phẩm gỗ

1.529.967

27,34

2.732.967

52,45

0,56

Sản phẩm từ chất dẻo

1.690.278

80,08

2.628.965

534,92

0,54

Sản phẩm hóa chất

1.478.326

76,5

2.315.900

-72,88

0,47

Bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc

1.261.948

48,34

2.113.988

6,52

0,43

Kim loại thường khác và sản phẩm

963.176

27,06

1.721.206

108,73

0,35

Đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận

675.829

110,62

996.900

46,2

0,2

Hạt điều

378.472

30,21

669.144

56,1

0,14

Chất dẻo nguyên liệu

400.310

61,44

648.288

-74,9

0,13

Cà phê

318.859

19,73

585.173

9,6

0,12

Sản phẩm từ cao su

352.723

188,79

474.862

366,43

0,1

Thức ăn gia súc và nguyên liệu

170.439

-18,48

379.507

-14,25

0,08

Hạt tiêu

273.815

 

290.951

24,34

0,06

Sản phẩm gốm, sứ

66.716

20,48

122.090

-98,88

0,02

Cao su

80.035

 

80.035

-96,8

0,02

Hàng hóa khác

37.973.504

86,8

58.339.865

25,44

11,92

Thực hiện: MY MY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Đọc thêm

Mỹ, châu Âu chạy đua cải thiện chuỗi cung ứng lương thực sau khi Ấn Độ cấm xuất khẩu lúa mì

Mỹ, châu Âu chạy đua cải thiện chuỗi cung ứng lương thực sau khi Ấn Độ cấm xuất khẩu lúa mì

Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đang tìm cách cải thiện chuỗi cung ứng thực phẩm sau khi hạn chế xuất khẩu từ Ấn Độ và các quốc gia khác đang làm nổi lên các vấn đề toàn cầu, giám đốc thương mại của EU nói với CNBC.

Cơ hội giao thương

16/05/2022

Bị EU cấm vận, Nga sẽ bán dầu khí cho ai?

Bị EU cấm vận, Nga sẽ bán dầu khí cho ai?

Từ hàng chục năm nay, châu Âu là thị trường tiêu thụ dầu khí lớn nhất của Nga. Tuy nhiên, giờ đây, Moscow đang phải đối mặt với một thách thức chưa từng có, đó là: nếu lục địa già cấm nhập khẩu hàng triệu thùng dầu thô, thì khách hàng mới của Nga sẽ là ai?

Cơ hội giao thương

11/05/2022

Châu Âu ồ ạt nhập khẩu khí đốt của Nga để dự trữ

Châu Âu ồ ạt nhập khẩu khí đốt của Nga để dự trữ

Viện Năng lượng và Tài chính (IEF) Nga, ngày 6/5 cho biết châu Âu đã tăng mạnh nhập khẩu khí đốt của nước này trong tháng 5 so với tháng 4, do một số yếu tố, trong đó có giá bán tốt hơn và nguy cơ mới ngắt kết nối với người tiêu dùng.

Cơ hội giao thương

06/05/2022

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Các chuyên gia đánh giá dư địa để tăng trưởng xuất khẩu của nhiều loại hàng hóa Việt Nam sang khu vực ASEAN còn rất lớn, trong đó có mặt hàng gạo. Những năm qua, gạo là mặt hàng nông sản chính của Việt Nam xuất khẩu sang ASEAN.

Cơ hội giao thương

04/05/2022

Algeria là thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm Việt

Algeria là thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm Việt

Thị trường Algeria có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như càphê, hạt tiêu, hạt điều, thủy sản nước ngọt... những sản phẩm mà nước này không sản xuất được.

Cơ hội giao thương

16/04/2022

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi xuất khẩu vào thị trường Ấn Độ?

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi xuất khẩu vào thị trường Ấn Độ?

Chính phủ Ấn Độ đã ban hành Quy tắc Hải quan (CAROTAR năm 2020) nên doanh nghiệp xuất khẩu vào Ấn Độ phải thông tin chi tiết về quốc gia xuất xứ cho cơ quan chức năng để xác minh khi cần thiết.

Cơ hội giao thương

15/04/2022

Mỹ giảm 7 lần mức thuế chống bán phá giá với mật ong Việt Nam

Mỹ giảm 7 lần mức thuế chống bán phá giá với mật ong Việt Nam

Mức thuế chống bán phá giá (CBPG) được Bộ thương mại Mỹ áp với các doanh nghiệp Việt Nam đã giảm từ 410,93% - 413,99% trong kết luận sơ bộ xuống còn 58,74% - 61,27%.

Cơ hội giao thương

12/04/2022

Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ có thể thanh toán bằng Bitcoin khi mua dầu và khí đốt của Nga

Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ có thể thanh toán bằng Bitcoin khi mua dầu và khí đốt của Nga

Nhà lập pháp Nga đề xuất chấp nhận Bitcoin cho xuất khẩu dầu và khí đốt của họ từ các nước 'thân thiện' như Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cơ hội giao thương

25/03/2022

Nga dừng xuất khẩu phân bón

Nga dừng xuất khẩu phân bón

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Nga có thể tạm dừng xuất khẩu phân bón, một động thái sẽ loại bỏ một phần lớn nguồn cung toàn cầu khỏi thị trường.

Cơ hội giao thương

05/03/2022