Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dịch COVID-19 và sức ép của Mỹ khiến doanh thu 9 tháng đầu năm của Huawei ảm đạm

Kinh tế thế giới

23/10/2020 14:54

Trong 9 tháng đầu năm nay, tăng trưởng doanh thu của tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã chậm lại đáng kể do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19 và các biện pháp hạn chế của Mỹ.

Báo cáo kinh doanh công bố ngày 23/10 của Huawei cho biết từ tháng 1 đến tháng 9/2020, nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông và sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới này đạt doanh thu 671,3 tỷ nhân dân tệ (100,7 tỷ USD), tăng 9,9% theo năm. Mức doanh thu này giảm mạnh so với mức tăng trưởng 24,4% ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận của hãng tăng 8%, giảm vừa phải so với mức tăng 8,7% của cùng kỳ một năm trước.

Theo Huawei, các tác động của đại dịch COVID-19 đã tạo áp lực lên chuỗi cung ứng của hãng trên phạm vi toàn cầu, trong khi hoạt động sản xuất và kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn.

h1
Một cửa hàng Huawei tại Trung Quốc. Ảnh: AFP

Trong năm qua, hoạt động kinh doanh của Huawei cũng chịu nhiều sức ép do lệnh hạn chế quyền tiếp cận của hãng đối với các sản phẩm phần mềm và công nghệ của Mỹ cũng như không tham gia các dự án hạ tầng cơ sở phục vụ mạng không dây thế hệ mới 5G. Sau khi Mỹ cảnh báo về mối đe dọa an ninh, chính phủ các nước châu Âu đang xem xét vai trò của các công ty Trung Quốc trong việc xây dựng không gian mạng.

Đầu tháng 7 vừa qua, Vương quốc Anh đã cấm Huawei tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng 5G của nước này, theo đó yêu cầu các công ty trong nước ngừng mua thiết bị 5G mới từ Huawei từ năm 2021 và loại bỏ các thiết bị Huawei hiện đang được sử dụng vào cuối năm 2027.

Các quốc gia khác bao gồm Australia, New Zealand và Ấn Độ cũng đã tỏ rõ quan điểm cứng rắn đối với Huawei, trong khi Pháp và Italy đã tuyên bố giới hạn sử dụng đối với thiết bị mạng 5G của tập đoàn Huawei. Thụy Điển cũng cấm hãng này và công ty ZTE của Trung Quốc tham gia phát triển mạng 5G.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement