Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu nóng dần

Tiếp giáp với TP.HCM, lại có lợi thế hạ tầng hoàn thiện, tốc độ đô thị hóa nhanh, Bà Rịa - Vũng Tàu đang là “thỏi nam châm” thu hút các doanh nghiệp và nhà đầu tư bất động sản đến tìm kiếm cơ hội.

Hội tụ nhà đầu tư lớn

Nếu so với các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đi sau, song đã bứt phá mạnh mẽ trong những năm gần đây, trở thành điểm đến của giới đầu tư - kinh doanh địa ốc, từ những “ông lớn” trong ngành đến các doanh nghiệp, nhà phân phối nhỏ, có thể kể đến những thương hiệu lớn đã tìm hiểu và đầu tư ở Bà Rịa - Vũng Tàu như Vingroup, Sun Group, Novaland, Tuần Châu, FLC, Hưng Thịnh…

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang có động thái hợp tác, chuẩn bị bung hàng để đón sóng tại thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu khi dịch được kiểm soát. Chẳng hạn, mới đây, Hưng Vượng Holdings công bố 2 dự án mua lại từ chủ đầu tư Lan Anh, trong đó dự án đầu tiên The Fusion có trên 400 sản phẩm. Theo đại diện Hưng Vượng Holdings, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những thị trường trọng điểm được Công ty tập trung phát triển trong năm nay với nguồn cung hơn 1.500 sản phẩm.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_1-295(1).jpg
Hàng dài người xếp hàng tại một phòng công chứng trên đường ĐT.765

Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh đã triển khai thành công dự án Lavida Vũng Tàu với hơn 1.000 sản phẩm, hiện giao dịch trên thị trường thứ cấp chênh lệch khoảng 500 triệu đồng/căn so với giá bán ban đầu.

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức được đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại Đồi Vàng, xã Tân Hòa và phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ. Dự án có tổng diện tích đất khoảng 86.873 m2 với tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, mục tiêu là xây dựng khu nhà ở, khu dân cư theo mô hình đô thị tiên tiến, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân địa phương.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding chia sẻ, hướng đi của doanh nghiệp trong thời gian tới là sẽ kết hợp với các đối tác để phát triển dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu, lý do bởi nơi đây hội tụ đủ 5 yếu tố quan trọng gồm lợi thế từ liền kề sân bay quốc tế, cảng biển nước sâu lớn nhất Đông Nam Á, nhiều khu công nghiệp lớn và có du lịch phát triển mạnh, đặc biệt là thị trường đi sau nên còn nhiều dư địa tăng giá.

Tương tự, sau khi khẳng định được thế mạnh tại các thị trường vùng ven TP.HCM như Long An và Bình Dương, Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh (Trần Anh Group) tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động đến Bà Rịa - Vũng Tàu với một dự án có quy mô khoảng 50 ha. Dù chưa chính thức công bố ra thị trường, nhưng ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Trần Anh Group tiết lộ, đây là khu đô thị phức hợp gồm đất nền, nhà phố và biệt thự.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_2-6648(1).jpg
Nhà đầu tư đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu săn đất

Điểm tựa hạ tầng

Bên cạnh sự “đổ bộ” của các doanh nghiệp bất động sản thì một lượng lớn nhà đầu tư cũng tìm về đây để tìm kiếm cơ hội và ngay khi vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, hoạt động săn lùng bất động sản khu vực này bắt đầu sôi động. Tuy nhiên, sức nóng của thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu không tập trung ở một vài khu vực, mà lan tỏa trên diện rộng. Cụ thể, sau các khu vực Phú Mỹ, Xuyên Mộc…, đến lượt Đất Đỏ đã trở thành “điểm nóng” mới.

Theo ghi nhận của phóng viên những ngày sau Tết, những phòng công chứng trên tuyến đường tỉnh lộ ĐT.765, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, luôn trong tình trạng đông kín người, lượng hồ sơ đất đai tăng vọt. Đáng chú ý, có một số phòng công chứng một cửa, người đi công chứng phải xếp hàng dài nhiều giờ để chờ đến lượt.

Sở dĩ thị trường mới nổi này thu hút sự chú ý của nhà đầu tư vì có mặt bằng giá còn khá mềm, khoảng 10-15 triệu đồng/m2 tùy vị trí, bên cạnh sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống hạ tầng giao thông kết nối liên vùng như dự án Quốc lộ 55 (đoạn tránh thị trấn Đất Đỏ), nâng cấp đường ven biển Phước Hải - Lộc An, xây dựng đường Lộc An - Láng Dài nối dài, đường tỉnh ĐT.992C (Lộc An - Suối Rao)…

Đặc biệt, trong số các trục hạ tầng giao thông kết nối trọng điểm, đáng chú ý có tuyến đường huyết mạch ĐT.765, kết nối liên tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai về Bà Rịa - Vũng Tàu, thẳng ra biển Phước Hải kết nối tại đường ven biển đi về Long Hải, Vũng Tàu. Hiện tuyến đường này gần như đã thông toàn tuyến, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho khu vực này.

Ông Hoàng Kim Hoài, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Phúc Điền Invest cho hay, trong vài năm gần đây, trước tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất tại TP.HCM ngày một khan hiếm, dẫn tới giá đất không ngừng leo thang. Thực tế này hình thành nên xu hướng ly tâm và nhiều người dân tìm đến vùng ven để an cư và Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm đến. Xu hướng này được dự báo sẽ còn diễn ra mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

“Khi hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, khoảng cách địa lý sẽ không còn quá quan trọng. Nơi nào có giá đất còn mềm, hạ tầng liên kết hoàn thiện thì thị trường bất động sản nơi đó chắc chắn sẽ phát triển”, ông Hoài nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Hậu cho rằng, cơ hội là không thể phủ nhận, bởi Bà Rịa-Vũng Tàu đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, hệ thống cở sở hạ tầng, đường sá, trường trạm… từ đô thị đến nông thôn hầu hết đều đã được hoàn thiện, cho nên những dự án được đầu tư bài bản, pháp lý rõ ràng sẽ có cơ hội tăng giá.

Tuy nhiên, theo ông Hậu, quý đầu năm thường là thời điểm nhạy cảm, nhà đầu tư cần thận trọng khi tìm hiểu dự án, tránh đầu tư theo kiểu ‘đón gió’ quy hoạch dễ dẫn đến bị sa lầy.

“Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giao dịch sôi động chủ yếu là đất nông nghiệp và nhiều khu công nghiệp đang được quy hoạch nên cần tìm hiểu kỹ lưỡng về pháp lý, tránh đi theo đám đông để hạn chế rủi ro giá tăng ảo”, ông Hậu chia sẻ thêm.

VIỆT DŨNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement