Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Địa ốc Alibaba không hề có dự án nào ở huyện Long Thành, khách hàng đã bị lừa?

Bảo vệ người mua nhà

29/11/2017 11:10

Công ty Alibaba không hề có bất cứ dự án nào trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai như doanh nghiệp này đã mở bán bấy lâu nay.

Đó chính là khẳng định của ông Tạ Huy Hoàng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai liên quan đến những hoạt động của công ty Alibaba tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thời gian qua.

Cụ thể, sau khi công ty Alibaba rầm rộ chào bán đất nền tại xã Long Phước (huyện Long Thành) với hứa hẹn sau 45 ngày mua đất sẽ có sổ đỏ trao tay, nhiều khách hàng tại TP.HCMđã tin tưởng mua đất nền xong, đợi mãi vẫn không thấy công ty giao sổ đỏ nên rất bức xúc.

Ngay sau đó, Sở Xây dựng Đồng Nai đã làm việc với UBND huyện Long Thành và kết luận không hề có dự án nào của công ty Alibaba tại khu vực này.

Ông Hoàng cho biết, hiện Sở Xây dựng tỉnh Đồng nai đang làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46) để làm rõ vấn đề này. Đồng thời, ông Hoàng cũng khẳng định: “Liên quan đến chức năng của Sở Xây dựng, chúng tôi chưa nhận được hồ sơ để thẩm định. Trước đó, C46 cũng đã làm việc vớiSở Xây dựng về vấn đề này nhưng chúng tôi không hề có thông tin gì để cung cấp”.

Trước đó, UBND huyện Long Thành đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng thanh tra tình hình hoạt động của các công ty, đơn vị kinh doanh bất động sản trên địa bàn huyện, nhằm làm rõ những dự án khu dân cư nào có cơ sở pháp lý; những doanh nghiệp, cá nhân nào lợi dụng tiếp thị chào bán các khu đất tự phân lô không có cở sở pháp lý rõ ràng... để kịp thời ngăn chặn các hoạt động kinh doanh bất động sản trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Hiện UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo Công an huyện điều tra làm rõ việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bán đất nền trên địa bàn huyện, đồng thời UBND huyện cũng thành lập tổ kiểm tra, góp phần làm rõ vi phạm của những doanh nghiệp, cá nhân khác lợi dụng bán đất nền trái phép.

Dù không hề có dự án nào tại Long Thành (Đồng Nai) hay Củ Chi (TP.HCM), ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT công ty Alibaba vẫn cho rằng báo chí đang viết sai sự thật về công ty mình.

Dù được khẳng định là không hề có dự án nào tại khu vực huyện Long Thành, nhưng hiện nay, công ty Alibaba vẫn đăng hàng loạt quảng cáo về dự án đất nền Long Thành với những câu quảng cáo hấp dẫn như: sổ đỏ từng nền; vị trí ngay mặt tiền Quốc lộ 51; rất gần với Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, chỉ 5 phút di chuyển bằng xe; gần với các khu du lịch sinh thái, khu công nghiệp, cảng biển quốc tế; là tâm điểm giao thương giữa TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu…

Trước đó, ngày 28/11, Sở Xây dựng TP.HCM cũng cho biết, sẽ tiến hành xử phạt hành chính công ty này do tự nhận chủ đầu tư, tiến hành rao bán và nhận đặt chỗ tại dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi cho 493 khách hàng với số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Hiện tại, C46 cũng đang làm việc với công ty Alibaba để làm rõ những hoạt động của công ty.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement