Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đi nhờ chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội, 9 người Việt bỏ trốn ở Hàn Quốc

Chính sách - Hạ tầng

25/09/2019 17:42

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định 9 người bỏ trốn tại Hàn Quốc không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, tháng 12/2018, Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT), Đại sứ quán Việt Nam tạiHàn Quốc tại và Phòng Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc phối hợp tổ chức Diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt Hàn. Sau khi nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 4-7/12/2018.

“9 người này không thuộc thành phần đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam mà thuộc đoàn của Diễn đàn đề nghị đi nhờ chuyên cơ. Sang kia (Hàn Quốc - phóng viên) toàn bộ sinh hoạt đi lại, ăn ở khách sạn chúng tôi cũng không biết vì đều do Bộ KH-ĐT lo. Khi về thì họ đi nhờ về”, ông Phúc nói.

Đài MBC của Hàn Quốc đưa tin 9 người trong đoàn Việt Nam sang Hàn Quốc bỏ trốn. Ảnh: Đài MBC
Đài MBC của Hàn Quốc đưa tin 9 người trong đoàn Việt Nam sang Hàn Quốc bỏ trốn. Ảnh: Đài MBC

Cũng theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, khi chuyên cơ chuẩn bị quay về Việt Nam, đoàn phát hiện thiếu 9 người, nhưng đã đến giờ bay nên không thể đợi. Sau đó, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã trục xuất 2 người về Việt Nam, còn 7 người vẫn trốn ở nước này.

“Các cơ quan có liên quan đang tiếp tục chỉ đạo làm tiếp. Qua đây, Bộ KH-ĐT phải rút kinh nghiệm khi đề xuất, thẩm định danh sách và phải quản lý tốt. Cái này Bộ phải tự kiểm điểm để rút kinh nghiệm. Văn phòng Quốc hội đã có công văn gửi Bộ Công an, KH-ĐT, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan chỉ đạo phối hợp cùng các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để đưa người về”, ông Phúc thông tin. 

Ông Phúc cho biết đây là một sự việc rất đáng tiếc và ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, lãnh đạo Quốc hội đã đề nghị Bộ Công an phối hợp các bên có liên quan điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement