Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đi Nam Định - Hà Nội, người đàn ông xót lòng phải chi trả 4,2 triệu tiền phí BOT/năm

Dân sinh

24/08/2017 06:42

Trạm thu phí còn nhiều hơn trạm dừng chân nữa mà”, “Một số liệu thống kê quá khủng khiếp”, “Nên bỏ phí đường bộ”, “Lên kế hoạch mua máy bay thôi khỏi phải lo phí cầu đường”… là những bình luận xót lòng của dân mạng.

Câu chuyện này lại dấy lên trong cộng đồng mạng về những bức xúc quanh câu chuyện phí BOT. Khi câu chuyện về phí BOT đang nóng trên các diễn đàn thì mới đây, trên một page dành cho những người đam mê ô tô, một người đàn ông ở Hà Nội chia sẻ về 1 năm chi phí cho phí BOT của mình trên quãng đường từ Nam Định về Hà Nội.

Cụ thể facebook Đ.N.T viết: “Em lưu lại thử 1 năm (8/2016 - 8/2017), tổng cộng hết 4,2 triệu tiền BOT các cụ ạ.

Đấy là em đi ít, chủ yếu Nam Định- Hà Nội. Sắp xếp loại 75k, 45k, 35k, 30k và 20k năm ngoái. Chứ năm nay không còn 20k nữa”.

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện về việc gia đình đi ô tô và chịu phí BOT trên đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhất là những người đang đi xe ô tô làm phương tiện lưu thông.

Facebook V cho biết: “Nam Định – Hà Nội đi về hết 180 ngàn đồng”.

Nhiều người cho biết, khi nhìn số tiền phải chi trả trên, họ không khỏi cảm thấy xót xa.

T.N bình luận: “Mình 1 tuần đi 1 ,2 lần từ Hà Tây lên Bắc Giang. Tích vé từ lúc có trạm BOT Bắc Ninh đến nay cũng được 1 túi bóng. Hôm trước vợ em nó đếm nó bảo mấy triệu, em quên rồi. Nếu thu BOT thì bỏ phí đường bộ đi chứ nhỉ?”.

H.N cũng xót xa trước khoản tiền phí BOT: “Tôi không có ô tô nhưng cũng thấy xót cho các bác tài”.

B.G thì nhận định: “Xe tải, xe khách họ tính hết trong vé xe và cước dịch vụ rồi. Người chịu thiệt là người sử dụng dịch vụ chứ không phải bác tài nào ở đây cả. Thứ 2 nếu bạn có xe hơi thì kinh tế cũng khá rồi bất đắc dĩ. Khi họ có nhu cầu thực sự di chuyển thì chuyện phí với xăng dầu không phải là vấn đề”.

“Trạm thu phí còn nhiều hơn trạm dừng chân nữa mà”, “Một số liệu thống kê quá khủng khiếp”, “Nên bỏ phí đường bộ”, “Lên kế hoạch mua máy bay thôi khỏi phải lo phí cầu đường”… là những bình luận xót lòng của dân mạng.

Nhiều người cho biết, khi nhìn số tiền phải chi trả trên, họ không khỏi cảm thấy xót xa.

“Phí đường bộ các nước chỉ tính khi tham gia giao thông bằng tem dán như ta. Nếu không di chuyển thì không có tem. Còn ta thì phải mua hết khi kiểm định không trừ ngày nào”, là nhận định của dân mạng.

Mới đây, bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cũng chỉ đạo tiếp tục giảm phí BOT tại một số trạm thu phí BOT như BOT Bến Thuỷ (Hà Tĩnh - Nghệ An); giảm phí tại trạm BOT Cầu Rác (Hà Tĩnh). Tại một số địa phương như Hoà Bình, Bắc Kạn, những người dân thu nhập không cao sống gần trạm thu phí cũng được giảm giá sử dụng dịch vụ.
Riêng trong năm 2016, đã có 23 trạm thu phí giảm giá. Việc giảm phí tại các các trạm thu phí BOT chủ yếu trên 5 quốc lộ quan trọng. Đó là Quốc lộ 1, Quốc lộ 5, Quốc 51, Quốc lộ 1 (đoạn Tp.HCM - Trung Lương) và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

BÌNH MINH (Em đẹp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement