Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đi du lịch Thái Lan nên ăn uống gì?

Cần biết

19/07/2019 08:44

Khi đi du lịch ở đất nước này mà phân vân không biết nên ăn gì thì dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Thái Lan nổi tiếng với ngành công nghiệpdu lịch, là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất khu vực với trung bình khoảng hơn 12 triệu lượt khách/năm.

Có rất nhiều mỹ danh mà du khách thế giới đã ưu ái dành tặng cho đất nước xinh đẹp này như: “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch“, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của những nụ cười thân thiện”…

Các bạn sẽ rất thích thú khi đến với Thái Lan bởi các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, các khu vui chơi giải trí náo nhiệt, các lễ hội truyền thống đặc sắc và đặc biệt là vô số cơ hội shopping thỏa thuê tại các khu mua sắm giá rẻ sầm uất.

Ẩm thực Thái Lan cũng là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến với đất nước này,là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng.

Xôi xoài

XÔI XOÀI THÁI LAN
XÔI XOÀI THÁI LAN

Món ăn đầu tiên có lẽ cũng dần được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam. Nhưng để có thể thưởng thức được đúng chuẩn hương vị ngọt thơm của xôi xoài Thái Lan thì bạn nên mua ngay cho mình một xuất để nếm thử hương vị độc đáo của nó. Món này có giá khá mềm chỉ khoảng 40.000 đồng.

GỎI ĐU ĐỦ (Som Tum Thái)

Som Tum hay còn gọi là gỏi đu đủ Thái là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Món ăn này được đánh giá là có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt.

GỎI THÁI LAN

PHỞ XÀO (pad see ew)

Đây chính là món phở xào kiểu Thái. Để làm món này, nguyên liệu cần có bún phở, rau xúp lơ và xì dầu. Bún phở trộn chung với thịt gà, thịt lợn hoặc trứng chiên, sau đó sẽ được xào trên một chiếc chảo mỡ còn nóng. Bạn có thể tự làm món này ở nhà, nhưng sẽ không ngon bằng khi bạn thưởng thức trên đường phố Bangkok.

PHỞ XÀO THÁI LAN

THỊT XIÊN NƯỚNG (moo ping)

Món moo ping được chế biến bởi thịt lợn ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước dừa, sau đó nướng trên than hồng, thường ăn kèm với xôi và chấm nước mắm ớt. Từng xiên thịt nướng tỏa ra mùi vị béo ngậy của thịt hòa quyện cùng vị khói của than.

THỊT XIÊN NƯỚNG THÍA LAN

LẨU THÁI LAN

Nước lẩu Thái là sự kết hợp của nhiều hương vị bao gồm vị chua đặc trưng, vị ngọt từ nước hầm, một chút cay của gừng, ớt, vị nồng của tiêu, vị ngọt của đường. Một nồi lẩu Thái được chế biến rất công phu và trình bày đẹp mắt.

LÂU THÁI

KEM XÔI DỪA

Lang thang trong những khu chợ nhộn nhịp hay bạn đã thấm mệt khi tới thăm những địa điểm hấp dẫn. Có thể đây là lúc bạn cần đến một ly kem dừa để giải nhiệt. Những ly kem dừa được làm từ nước cốt dừa béo ngậy trang trí cùng với đó là những loại hoa quả sấy, hay những hạt đậu phộng bùi thơm sẽ xoa dịu cái nóng bức, mệt mỏi của bạn lúc trước.

KEM XÔI DỪA THÁI LAN

CHUỐI CHIÊN

Lại thêm một món ăn vặt hấp dẫn nữa. Chuối chiên là một trong những món ăn đường phố khá phổ biến ở Thái Lan. Chuối sẽ được thái lát mỏng dài rồi tẩm trong hỗn hợp của bột mì, sữa dừa, đường muối, và dừa khô sau đó đem đi chiên chín vàng. Thưởng thức miếng bánh chuối bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều hương vị thơm ngon từ vị béo ngậy của dừa, dẻo của bột mì hay ngon ngọt của chuối.

CUỐI CHIÊN TL

DỪA NƯỚNG

Nhắc đến một món đặc biệt ngon nhưng lại được chế biến khá đơn giản thì phải kể đến dừa nướng của người Thái. Những quả dừa ở đây sẽ được đem đi nướng để cho nước dừa bên trong sẽ ngon ngọt hơn, sau đó lại đem đi ướp lạnh vậy là ta đã có một thức uống ngon tuyệt rồi. Chỉ phải trả 1 USD bạn đã có ngay cho mình một trái dừa nướng thơm ngon rồi. Thưởng thức ngay thôi.

DỪA NƯỚNG TL

TRÀ SỮA

Trà Thái có lẽ là một thức uống không còn quá xa lạ ở Việt Nam. Đây cũng là một loại đồ uống thông dụng ở Thái Lan. Thường thì trà sữa ở đây lại có màu cam do được pha từ hồng trà với sữa. Sữa ở đây cũng đóng một phần rất quan trọng trong việc tạo nên vị béo ngậy của trà. Dạo chơi trong những khu phố ở Thái Lan bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở bất cứ đâu.

TRÀ SAWUX TL

MÌ LÊN MEN

Mì lên men (kanom jeen)Kanom jeen là món mì được làm từ gạo lên men, là bữa sáng tuyệt vời hay bữa ăn nhẹ đầu giờ chiều. Món này thường được trộn cùng với cà ri. Sẽ rất tuyệt khi bạn ăn kèm với rau sống, dưa chuột giấm và các loại rau chần.

MÌ LÊN MEN

CHÈ THÁI

Khi mà trà sữa vẫn chưa du nhập và phổ biến rộng rãi, thì chè Thái bao giờ cũng là góc dừng chân cuối cùng của các bạn trẻ sau cả tối la cà. Đi du lịch Thái Lan nên ăn gì thì ăn, nhưng đừng bao giờ quên chè Thái trứ danh đấy!

CHÈ THÁI

Nói đến chè Thái là nói đến cái vị béo ngầy ngậy của nước dừa. Hay cái nồng nàn của sầu riêng, mùi mít tươi thơm lừng hoà quyện cùng những hạt sương sa và hạt lựu. Tất cả thấm vào những tầng đá bào siêu lạnh.

Do vậy, nếu đã có dịp được đặt chân đến quê hương của chè Thái, thì ngại ngùng gì mà không thử để được cảm nhận những hương vị nguyên bản nhất của món chè lừng danh một thời này?

NGUYỄN NHUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement