Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đeo khẩu trang cả ngày, càng phải chú ý làm đẹp da

Thị trường 24h

27/03/2020 17:21

Ngoài cách đeo khẩu trang đúng để bảo vệ sức khỏe mùa dịch, chị em đã biết bí kíp giữ gìn nhan sắc khi “kết bạn” với khẩu trang cả ngày chưa?

Trước tình trạng cần phải “kết thân” cùng chiếc mặt nạ vải thường xuyên để phòng ngừa dịch bệnh, chị em cũng rất quan tâm tới những lưu ý trong việc trang điểm, dưỡng da cần thiết dành cho hội chị em để biến hóa cho vẻ ngoài thêm rạng rỡ hơn.

Dù đeo khẩu trang, cũng đừng quên kem chống nắng 

Đeo khẩu trang y tế bên cạnh công dụng đề phòng dịch còn có thể phần nào bảo vệ da khỏi tia cực tím. Tuy nhiên, đối với phần da không được khẩu trang che phủ, nếu tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng dễ gây ra tình trạng da sạm đen hay thậm chí là ung thư da. Vì vậy, dù đeo khẩu trang bạn cũng đừng quên kem chống nắng để hạn chế tình trạng màu da mặt không đồng đều nhé.

Để phát huy tối đa công dụng của chiếc “mặt nạ vải”, bạn cũng nên thoa kem chống nắng cho cả khuôn mặt trước 30 phút khi ra ngoài. Bên cạnh đó, cứ sau mỗi 2 giờ đừng quên áp dụng lại lớp kem để làn da luôn được bảo vệ.

Dù đeo khẩu trang, nàng cũng đừng quên kem chống nắng nhé - Ảnh minh họa.
Dù đeo khẩu trang, nàng cũng đừng quên kem chống nắng nhé - Ảnh minh họa.

Đeo khẩu trang thường xuyên, càng phải dưỡng da kỹ lưỡng

Khi đeo khẩu trang quá lâu, khu vực mũi, miệng được che kín dễ gặp tình trạng da không thở được, gây mụn và bã nhờn. Bên cạnh đó, sử dụng khẩu trang trong suốt nhiều giờ liền còn khiến cho cơ chế dưỡng ẩm của làn da yếu đi, khiến da trở nên khô ráp, sần sùi. Tất cả những vấn đề này đều gây mụn bộc phát.

Do đó, để hạn chế tối đa khả năng làn da bị hư tổn, chị em rất cần phải chú trọng đến quy trình dưỡng ẩm cho làn da. Theo đó, hãy lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm dạng gel, lỏng phù hợp với loại da để tăng khả năng thẩm thấu và sử dụng một lượng vừa phải để làn da luôn trong tình trạng được cấp ẩm tối đa.

Ngoài ra, sau 1 ngày dài sử dụng khẩu trang, nàng đừng quên giúp da thông thoáng bằng cách rửa mặt thật sạch, dưỡng da, bổ sung độ ẩm và xông hơi nhé.

Kết thân cùng layout makeup tự nhiên, lớp nền mỏng nhẹ

Nếu buộc phải trang điểm, chị em nên chọn kiểu trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên nhé. Ảnh minh họa.
Nếu buộc phải trang điểm, chị em nên chọn kiểu trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên nhé. Ảnh minh họa.

Nếu phải đeo khẩu trang cả ngày, thì cách tốt nhất là bạn nên để mặt mộc hôm đó. Bởi do, vùng da đeo khẩu trang sẽ rất bí và dễ khiến làn da bị nổi mụn. Tuy nhiên nếu buộc phải trang điểm, thì bạn nên chỉ nên makeup tự nhiên, lớp nền mỏng nhẹ. Mục đích của việc này là để lớp phấn không bị dây ra khẩu trang.

Với thời tiết nóng ẩm như hiện tại, việc đeo khẩu trang lâu có thể khiến cho lớp kem nền bị xỉn màu, da xuống tông nhanh hay tệ hơn là lớp makeup loang lổ kém thẩm mỹ. Do đó, thay vì trang điểm dày cộm và đậm màu như mọi khi, hãy luôn trang điểm mỏng nhẹ nhất có thể.

Ưu tiên hàng đầu để có lớp nền hoàn hảo, chị em cần sử dụng kem lót có tính kiềm dầu cao cũng như lớp nền có màu tương đồng với màu da thật nhất. Bên cạnh đó, để tráng phấn dây lên khẩu trang, chị em cũng không nên đánh má hồng quá đậm.

Đối với các lớp nền và phấn, chị em cần làm tốt công tác làm sạch và dưỡng ẩm để phấn không bị bong tróc và “cố định” trên da. Xịt khoáng hay xịt khóa lớp trang điểm chuyên dụng sẽ giúp “giữ” lớp trang điểm bền màu lâu hơn.

Mẹo khóa son để đôi môi không mất màu sau một thời gian dài đeo mặt nạ vải

Tình trạng son dây ra khẩu trang rất quen thuộc với đông đảo chị em. Điều này vừa mất thẩm mỹ, vừa mất vệ sinh, tiềm tàng nhiều nguy cơ khiến da xuống sắc, nổi mụn. Chính vì lẽ đó, việc khóa lớp son sẽ hạn chế son phấn dính vào khẩu trang, giúp chị em tự tin “kết thân” với khẩu trang trong thời gian dài.

Mẹo dùng ít phấn trang điểm để giữ son không trôi rất hiệu quả - Ảnh minh họa.
Mẹo dùng ít phấn trang điểm để giữ son không trôi rất hiệu quả - Ảnh minh họa.

Có 3 bước để giữ cho son lâu trôi, không dây ra khẩu trang và các bề mặt khác. Đầu tiên nàng cần thoa 1 lớp son dưỡng để môi luôn mướt mát, để son dưỡng “nghỉ” và thẩm thấu vào môi trước khi thoa son màu. Sau đó, hãy chọn son màu dạng lì hoặc son tint để son bền màu hơn. Cuối cùng thoa lên môi 1 lớp phấn trang điểm để son không trôi.

Chăm chút cho cặp chân mày

Đeo khẩu trang đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ để lộ “đôi cửa sổ tâm hồn”. Vì vậy, nếu muốn gây ấn tượng hoặc tạo thiện cảm đối với đối phương, việc chăm chút cho đôi mắt là điều mà bạn không thể bỏ qua.

Vì vậy, việc cần làm chính là hãy chăm chút hơn cho đôi chân mày của mình thêm hoàn hảo, nhằm tạo nên vẻ đẹp thanh tú và có điểm nhấn hơn cho gương mặt.

Đối với những cô nàng muốn mang đến một ánh nhìn long lanh cuốn hút hơn, bạn hoàn toàn có thể tô phấn mắt nhẹ nhàng và lấp lánh theo cách bạn muốn để thể hiện cá tính riêng.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement