Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đến khi rút khỏi thị trường Việt Nam, nhiều người mới biết siêu thị Auchan đến từ Pháp

Thị trường 24h

17/05/2019 21:58

Gần 5 năm hoạt động nhưng chỉ đến khi có thông tin rút khỏi thị trường Việt Nam, nhiều người tiêu dùng mới biết chuỗi siêu thị Auchan đến từ Pháp.

Hệ thống siêu thị Auchan có 18 siêu thị tại Hà Nội, TP.HCM và Tây Ninh. Trong đó có tới 13 siêu thị tại TPHCM nằm rải rác tại nhiều tuyến đường như Trần Bình Trọng (quận 5), Trường Sơn (quận 10), Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp). Tuy nhiên không có nhiều người tiêu dùng có đủ thông tin về chuỗi siêu thị này.

Khảo sát nhanh sau khi thông tin Auchan rút khỏi Việt Nam, nhiều người tiêu dùng cho hay, họ chỉ biết đến chuỗi siêu thị này sau khi có thông tin Auchan đang tìm đối tác bán lại các siêu thị và rút khỏi thị trường Việt Nam. Trên một số diễn đàn trực tuyến của người tiêu dùng, rất nhiều khách hàng từ TP.HCM chia sẻ, từng đi qua siêu thị này nhưng chưa một lần ghé vào.

Có khá nhiều nguyên nhân được người tiêu dùng chỉ ra như các điểm bán đặt ở vị trí khuất, mặt tiền siêu thị không bắt mắt, hàng hóa kém đa dạng… Một số người khác thì cho rằng, từ trước đến nay họ nhầm tưởng siêu thị này đến từ Trung Quốc…

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều khách hàng biết đến siêu thị này cho rằng, dù hàng hóa của Auchan không đa dạng như những đại siêu thị khác, nhưng có rất nhiều mặt hàng nhập khẩu từ châu Âu có chất lượng cao dù giá bán khá cao và cách bày trí bắt mắt. Ý kiến được khá nhiều người tiêu dùng thừa nhận là hoạt động tiếp thị (marketing) của chuỗi siêu thị không được tốt.

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam nhầm tưởng Auchan đến từ Trung Quốc.
Nhiều người tiêu dùng Việt Nam nhầm tưởng Auchan đến từ Trung Quốc.

Thông tin Auchan rút khỏi thị trường Việt Nam xuất hiện từ vài nay, sau khi Giám đốc điều hành (CEO) của nhà bán lẻ này trả lời một số kênh truyền thông của châu Âu về quyết định bán toàn bộ 18 siêu thị tại Việt Nam. Sau thông tin rút khỏi thị trường Việt Nam, khảo sát các điểm bán của Auchan tại TP.HCM vẫn hoạt động bình thường.

Trên website và fanpage của chuỗi bán lẻ này chưa có thông tin chính thức nào về việc rút khỏi Việt Nam. Năm 2018 kinh doanh của Auchan tại Việt Nam đạt doanh thu 45 triệu euro, và hiện vẫn đang thua lỗ.

Cuối năm ngoái, đại diện Auchan còn cho biết, kế hoạch của nhà bán lẻ này là mở rộng 300 điểm bán trên khắp Việt Nam. 

 Auchan là nhà bán lẻ châu Âu cuối cùng rút khỏi thị trường Việt Nam. Trước đó Casino Group của Đức cũng bán lại chuỗi đại siêu thi Metro cho một tập đoàn TTC của Thái Lan, Central Group của Thái Lan cũng mua lại chuỗi siêu thị BigC. Thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến khá nhiều biến động trong những năm trở lại đây bằng các vụ mua bán, sáp nhập các chuỗi đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement