Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đến Bahamas "lướt sóng" cùng những chú heo

Du lịch & Ẩm thực

10/10/2018 16:49

Nếu lỡ thề thốt: "Khi nào heo biết bay, việc đó sẽ hoàn thành", bạn sẽ rất lo khi biết có một đàn heo đã tiến tới giai đoạn biết "lướt sóng".

Hòn đảo heo bơi

Quần đảo Bahamas ở vùng biển Carribean nổi tiếng không chỉ về cảnh quan thiên nhiên, mà còn thu hút du khách bởi những chú heo thích "lướt sóng". 

Được mệnh danh là "heo bơi", đàn heo này sinh sống ở Exumas, một dãy đảo ở phía Đông Nam Nassau. Chúng thường cố bơi bất chấp những ngọn sóng cao mỗi khi nghe tiếng thuyền máy chạy gần bờ, với hy vọng được nhận thức ăn từ du khách.

Khi du khách đến đây, họ có thể đùa nghịch với những con heo trong làn nước ấm, hoặc trên bãi biển cát trắng của hòn đảo.

Đến Bahamas

Sự kết hợp giữa những chú heo và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tạo nên những bức ảnh "tự sướng" vô cùng ấn tượng. Du khách đến từ khắp nơi trên thế giới chỉ để nắm, đùa vui và bơi cùng những con heo dễ thương. Những người chăm sóc, bảo về đàn heo đã trở thành đại sứ chính thức của ngành du lịch Bahamas. Có hẳn cuốn sách "Pigs of Paradise" viết về họ và đàn heo, sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng Mười này. Thậm chí còn có một bộ phim tài liệu dài nội dung xung quanh những chú heo "lướt sóng" dự kiến công chiếu ​​vào cuối năm nay.

Tác giả cuốn sách T.R Todd nói: "Bơi với heo trên một bãi biển đẹp không phải là điều bạn được làm mỗi ngày".

Ngược về quá khứ

Đến Bahamas

Có nhiều giả thuyết về cách những con heo đầu tiên đến đảo Big Major. Một số cho rằng vụ đắm tàu ​​hoặc một cơn bão đưa chúng lên bờ. Những người khác tin rằng cướp biển mới là những người đầu tiên đem chúng đến. 

Câu chuyện thực sự được nhiều người thừa nhận là cư dân của các đảo lân cận đưa lũ heo đến đây. Đảo lớn Exumas một điểm đến của giới giàu có và nổi tiếng. Những người nổi tiếng như Johnny Depp, Faith Hill và Tim McGraw và David Copperfield sở hữu những hòn đảo riêng ở Bahamas. 

Đến Bahamas

Khi các hòn đảo trở nên nổi tiếng trong các bộ phim của Hollywood vào những năm 1980 và 1990, du khách đổ tới đây, người dân địa phương đã quyết định di dời đàn heo đến một nơi hẻo lánh hơn để giữ vệ sinh.

Big Major chính là nơi đáp ứng yêu cầu "dời" heo hoàn hảo nhất. Đó là nơi đủ xa đối với du khách, nhưng cũng đủ gần để người dân địa phương đến bắt chúng khi cần. Hơn nữa, Big Major có một nguồn tài nguyên quan trọng là nước ngọt.

Sinh sôi trên đất lành

Đến Bahamas

Big Major Cay hội đủ điều kiện hoàn hảo để hỗ trợ và duy trì sự sống, nên từ một số ít heo ban đầu, lượng cá thể dần tăng lên theo thời gian.

Cho đến thệp niên 90 của thế kỷ trước, Big Major được khai thác như trang trại chăn nuôi của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mặc dù không bị ràng buộc bởi luật pháp, nhưng người dân địa phương đã tự giá bảo vệ đàn heo khỏi bị tổn hại để phát triển du lịch.

Ngày nay, thường xuyên có khoảng 30 - 40 con heo trên đảo mừng đón du khách vào bất kỳ thời điểm nào. Do không thuần chủng, heo ở đây khác nhau về màu sắc. Chúng cũng có những phản ứng khác nhau đối với con người: một số thích tương tác với du khách, số khác lại tỏ ra nhút nhát khi thấy bóng người.

Hầu hết heo trong đàn đều có tên. Một số được đặt tên theo màu lông, số khác đặt tên theo con người (như Raleigh, Roosevelt, Shirley). Đáng chú ý, "cô" heo mẹ Mama Diane gần đây đã được đổi tên thành Mama Karma. Đây là co heo rất nổi tiếng và du khách nào cũng muốn tìm nó. Mama Karma ngoài thích chơi với người, nó còn nổi tiếng vì tật hay... cắn vào mông người. Cho nên, trước khi đến đảo, dân địa phương thường căn dặn du khách cách đối phó với Mama Karma: "Đừng bao giờ quay lưng lại trước nó".

Đến Bahamas

Chamberlain là người hiểu rõ về đàn heo nhất. Đầu năm nay, cô và các tình nguyện viên đã chính thức thành lập Hiệp hội Heo bơi, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên chăm sóc đàn heo. Hiệp hội này chuyên cung cấp thức ăn, nước uống, dịch vụ thú y... và bảo vệ đàn heo trước tác động của hoạt động du lịch, theo CNN.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement