Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Delta Airlines kêu gọi 3.000 nhân viên nghỉ không lương

Doanh nghiệp

08/08/2020 10:20

Hãng bay Delta Airlines sẽ cần cho ít nhất 3.000 trong số khoảng 20.000 tiếp viên hàng không của mình nghỉ không lương từ 4 đến 12 tháng nhằm tránh việc sa thải.

Ngành công nghiệp hàng không thế giới tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi một loạt hãng hàng không lớn phải cắt giảm các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới thực hiện quy định cấm nhập cảnh với người nước ngoài hoặc tăng cường cách ly khi nhập cảnh trước sự bùng phát của COVID-19.

Tại Mỹ, hiện tại các hãng hàng không đang chịu một cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử. Đại dịch này đã làm nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm hàng chục lần và khiến nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề trong quý II vừa qua, theo Reuters.

Delta Airlines kêu gọi 3.000 nhân viên nghỉ không lương

Đại dịch COVID-19 đã khiến hàng chụcnghìn lao động trongngành hàng khôngbị ảnh hưởng và các hãng hàng không cho biết việc phục hồi có thể mất trong nhiều năm tới.

Hãng hàng không có trụ sở tại Atlanta vào tháng trước đã báo cáo doanh thu quý II giảm 91% và khoản lỗ trước thuế 3,9 tỷ USD.

Delta sẽ cần ít nhất 3.000 trong số khoảng 20.000 tiếp viên hàng không của mình nghỉ phép không lương trong tối đa 12 tháng, trong số các lựa chọn khácmà hãng này đã đặt ra, theo CNBC.

Trước đó, Delta cũng thông báo với phi công của mình nếu khônggiảm lươngcơ bản thì sẽ không tránh khỏi việc sa thải trên diện rộng.

TheoReuters, vào tháng trước đã có hơn 17.000 nhân viên tại Delta trong tổng số hơn 91.000 nhân viên vào năm 2019, đang tham gia vào các chương trình nghỉ tự nguyện, bao gồm hơn 1.700 trong số 7.900 phi công.

Hãng bay lớn nhất châu Mỹ Latinh sa thải 2.700 nhân viên

Hãng hàng không lớn nhất ở châu Mỹ Latinh, tập đoàn hàng không liên doanh Chile-Brazil –Latam ngày 2/8 cho biết họ đang thực hiện kế hoạch sa thải ít nhất 2.700 thành viên phi hành đoàn để đối phó với những tác động tàn phá kinh khủng của đại dịchCOVID-19 đối với ngành hàng không.

Latam cho hay, tập đoàn này đã không đạt được thỏa thuận với hiệp hội nhân viên hàng không về việc giảm lương, và do đó sẽ sa thải phi công và tiếp viên để giữ cho công ty đang gặp khó khăn có thể tồn tại.

Số lượng sa thải lên tới hơn một phần ba tổng số thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Latam.

"Đại dịch COVID-19 là cuộc khủng hoảngy tếcộng đồng lớn nhất trong lịch sử và đang ảnh hưởng đáng kể đến toàn bộ ngành hàng không thế giới", Latam cho biết trong một tuyên bố.

Latam đã công bố kế hoạch cho nhân viên xin nghỉ việc tự nguyện, dự kiến sẽ kết thúc và tổng hợp vào ngày 4/8 tới, sau đó bắt đầu sa thải nhân viên nếu danh sách tự nguyện xin nghỉ không đủ 2.700 người.

Hãng bay nói rằng lương trả cho các thành viên phi hành đoàn tại Latam hiện ở trên mức trung bình của khu vực và rằng cuộc khủng hoảng hiện nay đã khiến nó trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết để cắt giảm chi phí tiền lương.

Theo AFP, hãng hàng không này đã nộp đơn xin phá sản tại Hoa Kỳ vào tháng 5/2020, sau khi các biện pháp phong tỏa, cách ly được áp dụng trên toàn thế giới để ngăn chặn Covid-19 đã buộc hãng Latam phải giảm 95% hoạt động

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement