Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Để trở thành một tỷ phú, hãy 'sạch sẽ và gọn gàng' và nắm vững 10 quy tắc này

Doanh nhân

05/05/2019 07:30

Các tỷ phú thường là những người tài ba trong kinh doanh, nhưng ngoài ra khả năng giao tiếp và gây ấn tượng tốt cũng là yếu tố không thể thiếu.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, cho dù bạn có thích hay không. Ấn tượng đầu tiên xảy ra trong chưa đầy một giây và nó là yếu tố ảnh hưởng đến cách mọi người phản ứng với bạn.

Là một nhà tư vấn kinh doanh, thì ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng chính là tất cả. Nếu bạn trở nên mạnh mẽ với sự tự tin và phong cách, bạn sẽ thiết lập giai điệu cho toàn bộ cuộc nói chuyện. Khách hàng sẽ thích những gì bạn nói và mong muốn được nghe nhiều hơn.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã quan sát 1.000 người trong các cuộc gặp gỡ kéo dài 3 phút. Kết quả cho thấy mọi người hình thành ý kiến của họ trong một 1/10 giây.

Về cơ bản, nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình và kiếm được nhiều tiền, hãy nắm vững 10 quy tắc này để tạo ấn tượng đầu tiên tích cực:

1. Không tự ái

Nếu một người nói, thì tôi vừa mua một trang trại ở Montana và bạn trả lời, tôi có một hòn đảo ở vùng Caribbean, bạn sẽ không có một cuộc trò chuyện suôn sẻ, và đó đơn giản như những câu chào qua lại.

Bạn tốt nhất không nên tỏ ra khó chịu với khách hàng, hay là bực tức bởi những điều khách hàng khoe khoang. Hãy chiều ý khách hàng và tôn họ làm thượng đế, và hạ cái tôi của mình lại để đạt được mục đích là làm cho khách hàng mua sản phẩm của bạn.

2. Lắng nghe

Để trở thành một tỷ phú, hãy 'sạch sẽ và gọn gàng' và nắm vững 10 quy tắc này

Lắng nghe khác với việc im lặng. Nó là việc thể hiện sự đồng cảm, là khả năng “đặt mình vào vị trí của người khác, hiểu mà không cần điều chỉnh hay đưa ra biện pháp khắc phục”. Đôi khi mọi người chỉ muốn bạn lắng nghe những câu chuyện của họ mà không cắt ngang hay hỏi bất cứ một câu hỏi hay đưa ra lời đánh giá, kết luận nào cả.

3. Không dùng biệt ngữ

Những từ ngữ chuyên môn, hoặc các biệt ngữ lạ của giới trẻ sẽ làm cho khách hàng cảm thấy không tin tưởng, vì đơn giản họ không hiểu nó có nghĩa là gì. Vì vậy tốt nhất hãy nói chuyện một cách rõ ràng và minh bạch với những từ ngữ dễ hiểu.

Những biệt ngữ không cần thiết sẽ làm cho bạn giống như kẻ ngốc, tương tự như bạn nói và chỉ mình bạn hiểu, vì vậy hãy thực tế và diễn đạt một cách đơn giản và dễ hiểu nhất cho đối phương.

4. Tìm ra các điểm chung

Các nghiên cứu tâm lý đã phát hiện ra rằng mọi người bị thu hút bởi những người giống họ. Nếu bạn nói chuyện với ai đó nói nhỏ nhẹ, hãy bình tĩnh và nói lại nhỏ nhẹ như vậy. Đừng cố gắng lên giọng áp đảo họ. Mục tiêu là làm cho họ cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với bạn.

5. Vẻ ngoài phù hợp, sạch sẽ và gọn gàng

Vẻ ngoài của bạn là thứ mọi người nhìn thấy đầu tiên. Họ sẽ có một số hình dung về bạn trước cả khi bạn bắt đầu nói chuyện. Nếu bạn muốn tạo ra ấn tượng với người xung quanh, hãy ăn mặc một cách phù hợp. Mỗi buổi sáng, dành thời gian để chuẩn bị kĩ càng trước khi ra ngoài.

Nhưng bạn không biết lúc nào sẽ vô tình gặp khách hàng của mình, vì vậy tốt nhất hãy chuẩn bị một bộ trang phục sạch sẽ và lịch sự trong cốp xe của bạn, sự chuẩn bị là chìa khoá thành công.

6. Đừng quên cười

Theo nghiên cứu cho thấy, số lần bạn cười trong suốt cuộc trò chuyện cho thấy mức độ thân thiện của bạn. Điều này không làm thiệt gì cho bạn và cũng không có tác dùng phụ gì cả. Một nụ cười có thể khơi nguồn cho những nụ cười khác.

7. Hãy khen ngợi bất cứ khi nào bạn thấy điều gì đáng được khen 

Nếu bạn thực sự đánh giá cao người khác như vẻ đẹp của họ hay sự thông minh, các kĩ năng, khả năng cảm thụ nghệ thuật… thì mọi người sẽ tự động nhớ đến bạn và từ đó bắt đầu thích bạn. Nhưng hãy chắc chắn những lời khen của bạn là chân thực, nên tránh những hành động thái quá hay khoe khoang thể hiện mình.

8. Giao tiếp bằng mắt

Đây là lời khuyên tiêu chuẩn cho sự tương tác của con người. Nếu đôi mắt của bạn đảo qua khi bạn nói chuyện, bạn sẽ cho cảm giác rằng bạn có điều gì đó để che giấu.

Một giây giao tiếp bằng mắt là tất cả những gì bạn cần. Gặp gỡ người khác, hãy cố gắng dùng ánh mắt để thể hiện sự thích thú hay thiện cảm trong đó, điều này sẽ làm nên sự tin tưởng của người đối diện.

Nếu bình thường bạn ngại phải giao tiếp bằng mắt, hãy cố gắng vượt qua nó và dẫn tới những cuộc nói chuyện thành công.

9. Thể hiện sự hài hước

Để trở thành một tỷ phú, hãy 'sạch sẽ và gọn gàng' và nắm vững 10 quy tắc này

Khiếu hài hước luôn rất hiện quả trong việc gây ấn tượng tốt trước người khác. Điều này có thể làm không khí nhẹ nhàng hơn và hạ nhiệt tình trạng căng thẳng của mọi người xung quanh.

Chỉ phải lưu ý rằng bạn hài hước đúng thời điểm. Giúp người khác giải trí, hầu hết, ai cũng thích ở gần những người vui tính. Các cuộc trò chuyện thú vị hay các câu nói đùa đôi lúc lại rất hiệu quả.

10. Biết vai trò của bạn

Đừng xấu hổ, đừng cứng miệng, mà hãy cố gắng nói nhiều hơn để giúp bạn và đối phương kết nối mạnh mẽ hơn, từ đó có những thoả thuận gặt hái ra tiền.

Khi bạn bắt đầu một cuộc gặp để buôn bán, tất nhiên mục tiêu là tiền, nhưng ngoài ra đó còn là một mối quan hệ mới. Không ai thích bị giục phải mua cái này hay áp lực phải làm cái kia, khách hàng muốn được hiểu và lắng nghe.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement