Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đề nghị truy tố Phúc XO về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy

Chính sách - Hạ tầng

17/09/2019 14:19

Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố Phúc "XO" về tội "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy".

Ngày 17/9, Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận đã đề nghị truy tố bị can Trần Ngọc Phúc (thường gọi là Phúc XO, sinh năm 1982, ngụ quận 12) cùng 7 bị can về hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép ma túy”. Đối với Trần Ngọc Tài (SN 1985, em ruột Phúc) cùng 3 người khác bị đề nghị truy tố tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Các quyết định này được chuyển VKSND cùng cấp.

Theo kết luận điều tra trước đó vào tháng 8/2019 cho thấy, bà Đỗ Thị Kiều Loan (SN 1984, ngụ quận Bình Tân) thành lập công ty TNHH Karaoke Sóng Âm đứng tên giấy phép kinh doanh ở số 29 đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12.

Sau đó, Phúc thuê lại và sửa chữa thành quán karaoke XO Pharaon. Quán được Phúc thiết kế 6 tầng với 15 phòng với dàn âm thanh, ánh sáng cực khủng. Nếu khách vào vui chơi ở phòng phải trả từ 150.000–500.000 đồng/giờ. Quán hoạt động từ 8h mỗi ngày tới 0 giờ hôm sau. Để thu hút khách, trong quá trình hoạt động nếu khách có nhu cầu dùng ma tuý thì nhân viên sẽ cung cấp và phụ thu từ 200.000 – 800.000 đồng/giờ.

Sau nhiều tháng theo dõi, vào lúc 1h30' ngày 10/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành và Công an quận 12 ập vào kiểm tra hành chính Karaoke XO Pharaon. Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở các phòng trong quán. Công an thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Qua kiểm tra, công an xác định có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có 30 người là nhân viên của tụ điểm karaoke XO và xác định tụ điểm này là nơi tụ tập các "dân chơi" để phê ma túy. Ngoài ra, khi khám xét tủ đồ cá nhân của 2 nữ nhân viên quán XO Pharaon là Trần Thị Q. (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đ. (sinh năm 2001, ngụ tỉnh Cần Thơ), công an có tìm thấy thuốc lắc.

Khi bị bắt giam, ông Trần Ngọc Phúc khai nhận Karaoke XO Pharaon là do Phúc làm chủ nhưng không am hiểu nhiều giấy tờ liên quan đến pháp luật nên Phúc nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên giấy phép kinh doanh.

Sau khi được Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cấp phép, Phúc đã ký hợp đồng thuê lại toàn bộ giấy phép kinh doanh của bà Loan với giá 20 triệu đồng/tháng.

Phúc XO nổi tiếng vì đeo vàng nhiều nhất Việt Nam bị truy tố.
Phúc XO nổi tiếng vì đeo vàng nhiều nhất Việt Nam bị truy tố.

Công an cũng làm rõ mỗi ngày quán karaoke XO Pharaon có khoảng 5 – 8 phòng, khách sử dụng để "bay, lắc", chơi ma tuý. Mỗi tháng Phúc XO kiếm lời khoảng 120 triệu đồng. Tổng số tiền Phúc XO kiếm lợi tới lúc bị bắt là khoảng 600 triệu đồng từ việc chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, thời điểm kiểm tra, công an thu giữ nhiều dàn xe biển số ngũ quý và xe “dát vàng” được phát hiện ở quán karaoke. Công an xác định toàn bộ số xe này đều không có chiếc nào được dát vàng mà chỉ là mạ xi đồng, được cà số khung, số sườn, dùng biển số giả. Riêng chiếc xe Audi màu vàng là của bà Loan cho Phúc XO mượn để đi lại.

Đến nay, Công an TP.HCM đã làm rõ các tình tiết xung quanh Phúc XO - người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam và tụ điểm kinh doanh của Phúc XO.

Trần Ngọc Phúc từng khiến nhiều người chú ý khi chính miệng mình kể về câu chuyện tuổi thơ nghèo khó và đã vượt lên làm giàu. Phúc cho biết, lý do "gồng" mình đeo số vàng trên là do "tham khảo thầy phong thủy" và được "thầy" phán "đeo vàng tốt cho sức khỏe, tài lộc và may mắn"...

Trên mạng xã hội, nhiều người hiếu kỳ, một số Youtuber thường đeo bám để quay clip, chụp ảnh Phúc XO đăng tải lên mạng. Phúc cũng khiến nhiều người trầm trồ vì đeo dây chuyền, lắc, nhẫn tổng cộng 13 kg vàng. Phúc khai lý do đeo vàng giả nhằm mục đích quảng cáo cho quán karaoke của mình ở đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement