Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đề nghị khai thác trở lại tất cả các đường bay nội địa từ 23/4

Chính sách - Hạ tầng

22/04/2020 21:54

Cục Hàng không vừa kiến nghị Bộ GTVT về việc khai thác trở lại các đường bay nội địa với tần suất hạn chế, sau 23/4.

Cục Hàng không vừa kiến nghị Bộ GTVT kế hoạch khai thác thị trường từ 23 - 30/4. Theo đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM khứ hồi sẽ có 20 chuyến bay. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến/ngày, Jetstar Pacific, Bamboo Airways mỗi hãng 4 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet mỗi hãng 3 chuyến/ngày, 2 hãng còn lại 2 chuyến/ngày/đường bay.

Các đường bay nội địa dự kiến được nối lại từ ngày 23/4. Ảnh: PLO
Các đường bay nội địa dự kiến được nối lại từ ngày 23/4. Ảnh: PLO

Đặc biệt, các đường bay từ Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương khác, mỗi hãng khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay. Đường bay TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại 4 chuyến/ngày.

Các đường bay giữa các địa phương không phải là Hà Nội, TP.HCM mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục thực hiện các nội dung theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Các hãng hàng không phải duy trì triển khai và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19, và bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay theo quy định.

Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật... trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Trước đó, bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4 hạn chế tối đa đường bay nội địa.

Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác một chuyến/ngày. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác một chuyến/ngày.

Tương tự, các đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP.HCM, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác một chuyến/ngày. Các chuyến bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội/TP.HCM cũng được yêu cầu dừng khai thác.

Chuyến bay từ nước ngoài hạ cánh ngày 22/4 tại sân bay Vân Đồn chở 298 công dân Việt Nam về nước. Ảnh: TTXVN
Chuyến bay từ nước ngoài hạ cánh ngày 22/4 tại sân bay Vân Đồn chở 298 công dân Việt Nam về nước. Ảnh: TTXVN

Giai đoạn từ ngày 16 đến 22/4, Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam về việc phân bổ tần suất khai thác đường bay nội địa.

Theo đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ có sáu chuyến bay/ngày.

Cụ thể, Vietnam Airlines và VietJet Air sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất hai chuyến/ngày thay cho một chuyến/ngày như trước đây. Bamboo Airways và Jetstar Pacific vẫn giữ nguyên một chuyến/ngày cho đường bay trên.

Đối với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng, Vietnam Airlines và VietJet sẽ thực hiện một chuyến/ngày.

Hiện tại, Vietnam Airlines đã có thông báo trên trang web của hãng về việc khai thác trở lại tất cả các đường bay nội địa sau 23/4

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement