Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đề nghị bắt tạm giam nghi can xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi ở Hà Nội

Chính sách - Hạ tầng

19/03/2019 10:03

Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vừa đề nghị bắt giam nghi can xâm hại bé gái ở vườn chuối để điều tra, làm rõ.

Vừa qua, dư luận bức xúc khi nghi phạm Nguyễn Trọng Trình (30 tuổi, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) xâm hại tình dục cháu V.N.Q. (SN 2009), công an đã khởi tố bị can về tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" nhưng cho tại ngoại.

Trả lời báo chí, thiếu tá Tống Quang Hiếu - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Chương Mỹ, cho rằng nhà chức trách cho nghi phạm tại ngoại là đúng pháp luật.

Ngày 19/3, Hội quyền trẻ em Việt Nam cho biết đã có công văn gửi đề nghị Giám đốc Công an Hà Nội, Viện trưởng VKSND Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục bắt giam nghi can Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) để điều tra, làm rõ.

Công văn của Hội nêu rõ: "Đây là một vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng thân thế của nạn nhân, các chứng cú cho thấy đây là một vụ "Hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi" mà nạn nhân bị hành hạ dã man. Việc cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải  chứng tỏ có sự vật lộn dùng bạo lực rất mạnh".

Camera ghi lại cảnh nghi can chở bé gái.
Camera ghi lại cảnh nghi can chở bé gái.

Công văn nêu tiếp: "Việc nghi can được tại ngoại do phạm tội 'ít nghiêm trọng' là không phù hợp với quy định của pháp luật và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Bởi lẽ, nhân thân nghi can đã có một tiền án về tội 'Trộm cướp tài sản' vào năm 2013 chưa được xóa án tích".

Lãnh đạo Hội quyền trẻ em Việt Nam cho rằng cơ quan chức năng cần bắt giam nghi can để điều tra đúng quy định pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích  của người bị hại.

Bên cạnh đó, Hội quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Giám đốc công an TP Hà Nội xem xét trách nhiệm của cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ và cá nhân ông Tống Quang Hiếu khi có các phát ngôn liên quan tới việc cho nghi can Trình tại ngoại.

M.N
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement