Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là sáng kiến mới nhất của Chính phủ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí kinh doanh

Tài chính

12/07/2017 03:48

Sáng nay (12/7) Cổng thông tin Thương mại Việt Nam đã được vận hành. Đây là nơi chứa đựng các thông tin liên quan tới quy định pháp lý, các văn bản hiện hành cũng như mức phí áp dụng bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Sáng nay (12/7) Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Quyền Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Sebastian Eckardt và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã bấm nút chính thức vận hành Cổng Thông tin Thương mại Việt Nam.

Đây là nơi cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp cổng thông tin một cửa về các quy định pháp lý và quy trình thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu.

Cổng Thông tin Thương mại Việt Nam do Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) chủ trì xây dựng, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Nhóm Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Địa chỉ này được kỳ vọng giúp tăng tính dễ dự báo và minh bạch trong các luật lệ và quy trình thủ tục liên quan tới thương mại của Việt Nam, giúp các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tiếp cận nhanh chóng các quy định về thương mại của Việt Nam.

Ông Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Tài chính bày tỏ: “Chúng tôi hi vọng các doanh nghiệp và các bên có liên quan sẽ tìm được cho mình những thông tin cần thiết, hữu ích giúp hoạt động thương mại ngày càng được thuận lợi hơn.

Bộ Tài chính, với tư cách là cơ quan chủ trì triển khai thực hiện Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại WTO cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ, khu vực tư nhân cũng như các Tổ chức quốc tế để đảm bảo phối hợp có hiệu quả, chia sẻ thông tin nhằm duy trì sự bền vững của Cổng thông tin, tích cực góp phần vào thực hiện các cam kết quốc tế về minh bạch hóa của Việt Nam”.

Sáng kiến này là nỗ lực mới nhất của Chính phủ nhằm tăng cường tiếp cận thông tin và đáp ứng Hiệp định về Tạo thuận lợi Thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

“Thương mại là một động lực quan trọng cho tăng trưởng của Việt Nam và việc tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng các thông tin về thủ tục xuất khẩu - nhập khẩu là hết sức quan trọng đối với các thương nhân và nhà đầu tư”, ông Sebastian Eckardt, Quyền Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nhận xét.

Ông cũng nói thêm Cổng là điểm tiếp cận thông tin một cửa, nơi người dùng có thể tìm thấy thông tin từ hàng chục bộ ngành và cơ quan nhà nước liên quan tới hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu.

NAM DƯƠNG (Trí thức trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement