Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là những sản phẩm mới tại hội nghị công nghệ thường niên WWDC 2019

Số hóa

04/06/2019 09:16

WWDC là hội nghị công nghệ thường niên được Apple tổ chức để vinh danh các nhà phát triển toàn cầu, cũng như để giới thiệu những thành tự của mình.

Thời gia gần đây chúng ta đã thấy Apple không còn quá mặn mà khi giới thiệu những sản phẩm phần cứng ở sự kiện lớn của mình. Thay vào đó họ cho ra mắt những mẫu thiết bị mới một cách rất thầm lặng.

Ngay cả những mẫu Macbook Pro mới đây cũng chỉ được Apple ra mắt trên trang chủ của mình. Hay xa hơn nữa chúng ta có iPad Mini 5 và iPad Air 3 hoặc là iPod Touch Gen 7 đều chỉ được Apple giới thiệu trên trang chủ như Macbook.

Một điểm chung của tất cả những sản phẩm trên là đều chỉ nâng cấp phần cứng bên trong tức là vi xử lí. Còn lại thiết kế và tất cả những tính năng khác đều vẫn giữ nguyên do đó rất khó để Apple có thể giới thiệu những mẫu sản phẩm đó lên sân khấu mặc dù họ vẫn có thể.

Có lẽ tất cả những động thái trên là việc mở đường cho một bom tấn thực thụ của Apple được giới thiệu vào WWDC 2019 mới đây và đây cũng là 2 mẫu phần cứng duy nhất được giới thiệu tại đây: Mac Pro và Pro Display XDR.

Mac Pro

Đây là những sản phẩm mới tại hội nghị công nghệ thường niên WWDC 2019

Kể từ năm 2013 với mẫu Mac Pro đầu tiên của mình thì đây đã thực sự là một mẫu máy tính rất mạnh mẽ của Apple. Người ta còn nhớ tới Mac Pro đời đầu tiên bởi một mức giá vô cùng đắt đỏ và thiết kế theo dạng hình trụ và hay được so sánh với những chiếc thùng rác. Và cuối cùng sau 6 năm nhận được rất nhiều phản hồi và phát triển thì tại WWDC 2019 Apple đã bất ngờ cho ra mắt mẫu Mac Pro mới nhất của mình tạm gọi là Mac Pro 2019 hay The New Mac Pro.

Điểm nâng cấp đầu tiên đến từ phần ngoại thất tức là thiết kế bên ngoài. Thay vì thiết kế theo kiểu hình trụ và tông màu đen chủ đạo từ phiên bản đầu tiên, Mac Pro 2019 có một thiết kế theo dạng hình hộp chữ nhật và tông màu sáng trắng.

Toàn bộ khung máy được gia công bằng thép giày bản, bao quanh đó là một tấm nhôm 4 mặt hình hộp chữ nhật được đúc nguyên khối. Để nhấc phần nhôm lên và truy cập vào phần cứng bên trong, bạn chỉ cần xoay một nấc được thiết kế sẵn ở phần nắp trên của máy và toàn bộ phần cứng bên trong sẽ xuất hiện ở toàn bộ 4 mặt của máy. 4 chân đế còn có 4 bánh xe để giúp Mac Pro linh động hơn.

Đây là những sản phẩm mới tại hội nghị công nghệ thường niên WWDC 2019

Apple cũng giới thiệu một công nghệ mới giúp 2 card đồ họa có thể giao thức với nhau nhanh hơn. Mac Pro có thể lắp được tối đa 2 cụm 2 card đồ họa tức là 4 card đồ họa. Lúc này máy cần tới một bộ nguồn tận 1400W. Với sức mạnh của 4 card đồ họa trên thì bạn có thể preview 1 lúc tận 3 luồng hình ảnh 8K và 12 luồng hình ảnh 4K.

Phiên bản tiêu chuẩn đi kèm với cấu hình CPU 8 nhân 16 luồng, 8GB RAM, 256GB SSD, Card đồ họa Radeon 580x và mức giá khởi điểm là 5.999 USD sẽ được bán vào mùa thu tới đây.

Pro Display XDR

Đây là những sản phẩm mới tại hội nghị công nghệ thường niên WWDC 2019

Lần đầu tiên Apple tự sản xuất một mẫu màn hình cho chính hãng và đó chính là Pro Display XDR. Cùng được giới thiệu tại WWDC 2019 mới đây cùng Mac Pro thì mẫu màn hình mới và cũng là đầu tiên của Apple thật sự rất ấn tượng với kiểu dáng thiết kế cũng như hiệu năng nó mang lại.

Màn hình có kích thước 32 inch LCD Display với độ phân giải 6016 x 3384 hay còn được Apple gọi là 6K retina display. Apple giới thiệu mẫu màn hình mới đây sở hữu công nghệ extreme dynamic range hay còn gọi là XDR, hỗ trợ P3 và dải màu 10 bit. Pro Display XDR có kích thước tổng thể lớn hơn khoảng 40% với mẫu iMac 27 inch tuy nhiên viền màn hình lại mỏng hơn rất nhiều.

Đây là những sản phẩm mới tại hội nghị công nghệ thường niên WWDC 2019

Trục giữ màn hình cũng được Apple giới thiệu riêng với kiểu thiết kế rất tinh giản và sang trọng. Hệ thống nâng gập linh hoạt cùng với đó là có thể xoay màn hình thành chiều dọc một cách rất nhẹ nhàng.

Điều đặc biệt nhất là chỉ riêng chân đế giữ màn hình này cũng có giá lên tận 999 USDCòn mẫu màn hình sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay cùng Mac Pro với mức giá khởi điểm là 4.999 USDcho phiên bản thường và 5.999 USD cho phiên bản hỗ trợ XDR.

Đây là những sản phẩm mới tại hội nghị công nghệ thường niên WWDC 2019

Ngoài ra cũng tại sự kiện thường niên này, Apple cũng ra mắt những sản phẩm đi kèm như: Loa thông minh HomePod 2019, có thể nói bộ đôi loa thông minh này sẽ giúp Táo khuyết tiến xa hơn trong lĩnh vực AI và tạo tiền đề phát triển cho trợ lý ảo Siri.

Tai nghe nhét trong thương hiệu Apple

Đây là những sản phẩm mới tại hội nghị công nghệ thường niên WWDC 2019

Các chuyên gia công nghệ cho rằng thành công rực rỡ của tai nghe AirPods hiện nay đang thôi thúc Apple tạo ra thêm những dòng phụ kiện không dây để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc và trải nghiệm âm thanh cao cấp của khách hàng. Trong đó, tiêu biểu là một chiếc tai nghe nhét trong có thể được trình làng ngay trong năm 2019.

Hiện thông tin về chiếc tai nghe này vẫn chưa xuất hiện nhiều, tuy nhiên, trang công nghệ iDropnews cho biết sản phẩm sẽ đem tới sự tiện dụng như AirPods nhưng đi sâu vào cải tiến mạnh mẽ về chất lượng âm thanh và có thể sẽ được Apple ra mắt tại WWDC 2019.

Tại sự kiện WWDC 2019 hôm nay, bên cạnh chiếc Mac Pro được thiết kế lại hoàn toàn mới, Apple còn giới thiệu màn hình Pro Display XDR mới của mình. Theo giải thích của Apple, chữ XDR trên là viết tắt của Extreme Dynamic Range.

Là thiết bị cho người làm việc chuyên nghiệp, màn hình LCD 32 inch mới này có những đặc điểm rất đáng giá như màn hình Retina 6K độ phân giải 6016 x 3384 và màn hình gần như tràn ra đến cạnh khi viền màn hình rất mỏng, chỉ 9mm. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi màn hình này có mức giá lên đến 4.999 USD. Chưa hết, chân đế màn hình cũng được bán riêng và có giá đến 999 USD.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement