Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là những kỹ năng sống trong quân đội nhưng chúng ta có thể áp dụng hàng ngày

Sức khỏe

19/10/2018 00:15

Một số kỹ năng quân đội rất phù hợp với cuộc sống đời thường. Nó giúp bạn có tư duy như một chiến binh, xử lý thông minh nhiều tình huống.

Chúng ta không chỉ cảm ơn sự cống hiến của quân đội để giữ bình yên và hòa bình đất nước mà còn bởi những bí quyết tuyệt vời của họ rất hữu ích trong đời thường. Với một số mẹo đơn giản, xử lý tình huống thông minh, kịp thời như một người lính, tin hẳn cuộc sống chúng ta sẽ dễ dàng và thú vị hơn.

Đi tiểu trong khi tắm

Tiết kiệm nước, ngăn ngừa nấm chân
Tiết kiệm nước, ngăn ngừa nấm chân

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, các nhà vệ sinh tiêu chuẩn sử dụng 6,05 lít nước cho mỗi lần xả, còn nhà vệ sinh kiểu cũ có thể sử dụng tới 26,49 lít cho mỗi lần xả.

Như vậy, nếu trung bình của người sử dụng nhà vệ sinh 6-8 lần/ngày thì sẽ lãng phí rất nhiều nước. Do đó, đi tiểu trong lúc tắm cũng là một hình thức tiết kiệm nước.

Ngoài ra, hợp chất nitrogen được tìm thấy trong nước tiểu cũng được sử dụng trong một số loại kem trị nấm. Nó có tác dụng làm mềm da, từ đó giúp các chất diệt nấm hoạt động tốt hơn ở vùng da bị tổn thương.

Vì vậy, về mặt lý thuyết, nó có thể giúp điều trị và phòng ngừa nấm chân. Nhưng bởi vì hàm lượng urê có trong nước tiểu rất ít, bạn phải đi tiểu nhiều thì việc này mới phát huy hiệu quả. 

Dùng băng dính quấn chân

Nguồn: Gnashez/reddit
Nguồn: Gnashez/reddit

Giày quân đội có thể không thoải mái, vì thế họ dùng mẹo này để có thể giúp ngăn mụn nước, phồng rộp,...

Nếu bạn phải chạy quãng đường dài thì cũng có thể áp dụng cách này. Chỉ cần quấn băng dính quanh khu vực chân bị chà xát với giày. Bạn cũng có thể dùng băng cá nhân để dán lên chân.

Băng vệ sinh dùng làm băng cứu thương

Nguồn: otallyunprepared.com
Nguồn: otallyunprepared.com

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể dùng băng vệ sinh để cầm máu vết thương. Quấn băng lên vùng bị thương và dùng băng dính để cố định.

Bạn cũng có thể lót băng vệ sinh dưới giày để giữ ấm và thấm mồ hôi.

Rắc đường lên vết thương

Nguồn: odaysveterinarypractice.com
Nguồn: odaysveterinarypractice.com

Bạn có biết rắc đường lên vết thương để chống nhiễm trùng. Vi khuẩn không thể sống sót trong môi trường có lượng đường quá cao. Vì vậy bạn có thể tạm thời dùng đường để băng vết thương trước khi có biện pháp y tế khác tốt hơn.

Chiếc quần chạy bộ có công dụng giữ ấm   

Nguồn: mauro paillex/unsplash.com
Nguồn: mauro paillex/unsplash.com

Một chiếc quần bó để chạy bộ không chỉ là một phong cách thể thao mà nếu đựợc phối đúng chuẩn, nó sẽ được nâng thêm một công dụng nữa là giữ ấm.

Quần bó chạy bộ có thể mặc trong bất kỳ chiếc quần nào khác ở ngoài để giữ ấm cho bạn trong thời tiết lạnh giá.

Đánh giày bóng loáng

Nguồn: imgur 
Nguồn: imgur 

Đây là một mẹo thường được dùng với giày quân đội. Lấy một lượng lớn sáp đánh giày bôi lên da của đôi giày hoặc đôi boot và để yên từ 10 đến 15 phút. Sau đó, hơ giày trên bếp lửa để sáp thấm vào sâu trong da. Cuối cùng dùng vải sạch, ẩm lau bóng bề mặt.

Cách gấp nếp áo 

Nguồn: Interior/twitter
Nguồn: Interior/twitter

Nếu chiếc áo sơ mi bạn mặc hơi rộng một chút hoặc nếu bạn mới bị sụt cân và chưa mua được quần áo mới, hãy áp dụng mẹo gấp áo và sơ vin của quân đội để áo trông vừa người hơn.

Tạo đồ bắt lửa

Nguồn: ScriptThat/reddit, cougarbait0/reddit
Nguồn: ScriptThat/reddit, cougarbait0/reddit

Bạn có thể tự tạo đồ bắt lửa để cắm trại hoặc nướng thịt ngoài trời bằng cách cho một chút sáp Vaseline lên miếng bông gòn và dùng để bắt lửa dễ dàng.

Phát hiện mình có "đuôi" và cắt nó đi

Nguồn: pixabay.com
Nguồn: pixabay.com

Nếu đang lái xe và bạn cho rằng mình bị theo dõi, hãy rẽ liên tiếp 4 lần. Nếu vẫn thấy kẻ theo dõi thì hãy gọi cảnh sát hoặc đến đồn cảnh sát gần nhất, theo Bright Side.

Nghệ thuật trải ga giường

Nguồn: Howcast/youtube
Nguồn: Howcast/youtube

Để chiếc giường được dọn gọn gàng, vuông vắn như trong quân đội, hãy gập mép ga giường thật thẳng rồi nhét xuống dưới đệm. Như vậy ga sẽ không bị xô và trông gọn gàng hơn.

Các mẹo từ quân đội trên rất dễ thực hiện và mang tính ứng dụng cao trong đời sống thường nhật. Tin hẳn, mỗi người cũng từng gặp phải các rắc rối và tình huống tương tự. Hãy tham khảo và áp dụng mẹo phù hợp nhất để vừa tiết kiệm, vừa hỗ trợ kịp thời trong tình huống khẩn cấp.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement