Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là lí do phụ nữ Nhật uống ngay cốc nước lọc khi vừa thức giấc

Lối sống

20/08/2017 01:43

Phải uống ngay một cốc nước lọc khi vừa ngủ dậy mà chưa kịp đánh răng rửa mặt gì á? Phụ nữ Nhật liệu đang có dụng ý gì?

Nhật Bản là quốc gia luôn đứng đầu thế giới trong việc chăm sóc sức khỏevà giữ gìn sắc vóc. Vì thế, những người phụ nữ Nhật luôn có những phương pháp cho riêng mình để thực hiện điều đó một cách hoàn hảo nhất.

Một trong số đó là phương phápuống cốc nước lọc ngay khi vừa ngủ dậythu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận quốc tế. Vậy tại những người phụ nữ Nhật lại làm điều đó? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Làm sạch cơ quan nội tạng

Người Nhật quan niệm, khi ngủ cơ thể sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn có hại trong dạ dày, ruột và các cơ quan tiêu hóa khác. Vì thế, vào mỗi buổi sáng sớm ngay khi vừa ngủ dậy phụ nữ Nhật thường uống ngay một cốc nước lọc rất to để thanh lọc cơ thể,cuốn trôi các loại ký sinh trùngtrong cơ thể.

Người Nhật cũng đã chứng minh, phương pháp này giúp đào thải các chất cặn bã, độc tố và dư lượng chất độc có trong thức ăn và đẩy chúng ra bên ngoài. Việc này giúp giữ vệ sinh thân thể và cải thiện hệ bài tiết, giúp làn da mịn màng, chắc khỏe hơn.

Nên uống nước vào mỗi buổi sáng vì chúng giúp làm sạch cơ thể từ bên trong.

Rạng ngời, tỉnh táo và linh hoạt hơn

Tại sao lại như vậy? Điều này được các nhà khoa học Nhật Bản lí giải, sau một giấc ngủ dài cơ thể mất nước rất nhiều và làm tiêu hao gần như hết nguồn năng lượng của cơ thể.

Việc cung cấp nước cho cơ thể vào lúc này là vô cùng cần thiết và cấp bách vì chúng giúp tái tạo đồng hồ sinh học sau một đêm dài ngủ li bì. Việc làm này giúp cấp nước và bù đắp lượng nước thiếu hụt mà phụ nữ cần. Bạn sẽ cảm thấy hào hứng,tỉnh táo và linh hoạt hơnrất nhiều, bắt đầu ngày mới bằng sự hứng khởi đến lạ thường.

Tinh thần của bạn luôn tỉnh táo và rạng ngời nhờ phương pháp này đấy.

Giảm cân

Thật vậy sao? Đương nhiên là đúng rồi vì theo công bố, cảm giác đói và khát dễ bị não bộ lẫn lộn. Vì thế, đôi khi bạn không xác định được cảm giác ấy và dễ nhầm lẫn dẫn đến việc ăn uống không khoa học, tăng cân ngoài ý muốn.

Vì thế, vào mỗi sáng sớm bạn nên uống một cốc nước to để trung hòa mọi thứ. Khi được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, bạn sẽ bỏ được thói quen ăn vặt, từ đó có thể dễ dàng kiểm soát trọng lượng hơn.

Muốn giảm cân chỉ cần làm điều này vào mỗi buổi sáng.

Hạn chế các chứng bệnh về tiêu hóa, bài tiết

Uống nước buổi sáng giúp giảm triệu chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày. Hệ tiêu hóa hoạt động thông suốt giúp bạn không còn thấy đầy bụng, vòng eo sẽ thon thả hơn.

Ngoài ra, các triệu chứng viêm nhiễm đường tiết niệu cũng thuyên giảm đáng kể chỉ nhờ uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy. Khoa học cũng chứng minh, một cốc nước vào mỗi sáng sớm sẽgiúp cơ thể tăng cường sức để kháng, hạn chế các căn bệnh vặt như cảm cúm, viêm nhiễm, hô hấp…

Cách này giúp hệ bài tiết được khỏe mạnh hơn.

Làm đẹp da

Đây là công dụng dĩ nhiên phải có rồi. Đây làphương pháp làm đẹp dahữu hiệu và an toàn nhất mà phụ nữ Nhật áp dụng suốt hàng nghìn năm qua. Theo nghiên cứu, nếp nhăn xuất hiện khi da bị mất nước. Vì thế da sẽ bị thiếu hụt độ ẩm dẫn đến màu da kém phần rạng rỡ.

Một cốc nước vào buổi sáng sẽ giúp làn da như bừng tỉnh, cải thiện sự lưu thông máu tạo cho làn da sự mịn màng và khỏe mạnh. Bên cạnh làn da, việc làm nhỏ này còn giúp nuôi dưỡng tóc. Vì thế bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một mái tóc óng ả và đen mượt như phụ nữ Nhật vậy đấy.

Với phương pháp này bạn không cần tốn tiền cho mỹ phẩm hàng hiệu nữa.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp làm đẹp nhưng không phải phương pháp nào cũng dễ thực hiện và có hiệu quả như cách mà phụ nữ Nhật vẫn làm suốt các thế kỉ qua. Vì thế, bạn có thể học hỏinhững mẹo sức khỏe hữu íchnày để cơ thể khỏe toàn diện, tăng cường sắc vóc mỗi ngày nhé!

HUY KHÔI (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement