Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là hai mẫu máy ảnh tốt nhất cho nhu cầu du lịch của bạn

Thị trường 24h

16/10/2018 05:10

Khi đi du lịch, ai cũng muốn ghi lại hình ảnh đẹp, chất lượng cao hơn so với máy ảnh của smartphone hay máy compact thông thường. Đây là những gợi ý.

Hạn chế lớn nhất của camera trên smartphone hoặc máy ảnh du lịch thông thường là cảm biến hình ảnh quá nhỏ, đồng thời ống kính quang học tiêu cự quá ngắn, khiến hình ảnh thiếu chi tiết khi phóng to hay cắt xén. Điều này khiến nhiều người luôn nuối tiếc khi gặp những khung cảnh, những khoảnh khắc có giá trị và muốn "để đời".

Đây là hai mẫu máy ảnh tốt nhất cho nhu cầu du lịch của bạn

Do vậy, chiếc máy ảnh có cảm biến lớn hơn bình thường là một ưu tiên khi lựa chọn máy ảnh cho những chuyến du lịch. Cùng với đó, một ống kính đa năng (ống kính zoom quang học có tiêu cự linh hoạt), tính năng nối mạng không dây để chia sẻ hình ảnh cho người thân là những yếu tố quan trọng tiếp theo.

Có nhiều lựa chọn về máy ảnh cho nhu cầu du lịch, nhưng theo hướng gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ở mức tương đối là 2 mẫu có thể bỏ túi: Sony Cyber-shot DSC-RX100 VI (RX100 VI ) và Lumix DMC-ZS100 (còn có tên khác là TZ100). Với một trong hai mẫu máy này, bạn có thể yên tâm "đi khắp thế gian" mà không cần lo lắng về chất lượng hình ảnh.

Sony RX100 VI

Đây là chiếc máy ảnh cung cấp nhiều thứ trong một gói thuận tiện hơn nhiều so với loại lớn hơn.

Đây là hai mẫu máy ảnh tốt nhất cho nhu cầu du lịch của bạn

Cảm biến lớn tới 1 inche, có độ phân giải 20MP. Đây là yếu tố rất quan trọng đối với nhu cầu phóng to hình ảnh khi cần thiết, vì nó tái tạo hình ảnh và khử nhiễu tốt hơn so với loại cảm biến nhỏ xíu (1/2,3 inch hoặc 1/1,7 inch) của điện thoại và máy compact "bình dân".

Ống kính có tiêu cự tương đương 24-200mm của nó đáp ứng hầu hết tình huống chụp khác nhau. Trong khi đó, khẩu độ tối đa F2.8 - 4.5 của ống kinh này cho thấy khá linh hoạt. Hỗ trợ cho hai yếu tố này là một trong những hệ thống lấy nét tự động tốt nhất từng được trang bị trong một chiếc máy ảnh nhỏ gọn. Chỉ riêng với ống kính, chiếc Sony nhỏ gọn này có thể trở thành "sát thủ" trong việc ghi lại mọi thứ bạn gặp phải.

Ngoài ra, RX100 VI còn có những tiện ích khác khiền nó trở thành lựa chọn hàng đầu. Đó là hệ thống Wi-Fi dễ sử dụng để gửi hình ảnh đến điện thoại của người dùng. Bên cạnh đó, video 4K được ghi bằng máy ảnh này cũng cho chất lượng khá tốt, tuy không phải ở mức chuyên nghiệp, do thiếu bộ lọc ND nên phải sử dụng tốc độ màn trập cao hơn.

Cuối cùng, nhưng cũng đáng chú ý là máy ảnh này được trang bị màn hình cảm ứng LCD 3 inch 921.600 điểm ảnh, có khả năng xoay lật đa chiều. Bên cạnh đó là kính ngắm điện tử OLED 0.39 inch độ phân giải 2,36 triệu điểm ảnh.

Nhìn chung, Sony RX100 VI là máy ảnh trong phân khúc du lịch đáng chú ý nhất trên thị trường. Do vậy, không có gì khó hiểu khi nó có giá gần 31 triệu đồng - giá tại trang web chính thức của Sony Việt Nam.

Lumix DMC-ZS100

Nếu bạn không "ưng" chiếc máy ảnh của Sony, Panasonic Lumix DMC-ZS100 (TZ100) là sự thay thế ít tốn kém hơn.

Đây là hai mẫu máy ảnh tốt nhất cho nhu cầu du lịch của bạn

Chiếc máy ảnh này cũng có cảm biến 1 inch độ phân giải 20MP, nhưng thân máy nhỏ gọn hơn nhiều. Ống kính zoom quang học 10X của nó có phạm vi tiêu cự tương đương 25 - 250mm. Tuy phù hợp với hầu hết các tình huống, nhưng chất lượng không tốt bằng Sony RX100 VI. Nếu dùng DMC-ZS100 ở tiêu cự tối đa để chụp đối tượng ở xa (như chim, thú...) thì đây không phải là lựa chọn, bởi quang sai cộng với chức năng khử nhiễu sẽ khiến hình ảnh giảm đi độ sắc nét (sotf).  

DMC-ZS100 có màn hình cảm ứng LCD (nhưng có phần đáng tiếc là màn hình này không có khả năng xoay, lật), cùng với đó là một khung ngắm điện tử nhỏ.

ZS100 quay video 4K khá tốt, với tính năng chống rung 5 trục ở độ phân giải từ 1080p trở xuống.

Chiếc máy ảnh nhỏ gọn này cũng có chức năng chia sẻ hình ảnh qua email hoặc Facebook một cách dễ dàng bằng kết nối Wi-Fi.

Nhìn chung, người dùng thích DMC-ZS100 vì thiết kế của nó là sự cân bằng tuyệt vời giữa kích thước và tiêu cự. Bên cạnh đó, cái giá hơn 17 triệu đồng (đã có thuế VAT) cũng "mềm" hơn so với đối thủ cùng phân khúc Sony RX100 VI.

Đây là hai mẫu máy ảnh tốt nhất cho nhu cầu du lịch của bạn

Dù cái giá khá "chát", nhưng nếu tiền nong không phải là vấn đề và bạn cần chất lượng hình ảnh kết hợp với yếu tố gọn nhẹ cho chuyến du lịch, Sony RX100 VI và Panasonic ZS100 là hai ứng cử viên xứng đáng. 

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement