Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là dấu hiệu rõ nhất cho thấy con lớn lên sẽ thông minh xuất sắc!

Sức khỏe

02/06/2017 10:33

Ai cũng hi vọng con cái lớn lên sẽ thông minh hơn bố mẹ, do đó người ta mới đổ cả đống tiền để mua sữa tăng cường trí não cho con uống.

Sự thông minhcủa trẻ được thể hiện ngay từ những ngày tháng đầu đời, vậy bố mẹ có thể nhìn vào đâu để kiểm chứng?

Các chuyên gia tâm lí học khuyên bạn hãy nhìn vào biểu hiện của con khi ngủ. Cụ thể, nếu trẻ mỉm cười khi ngủ thì chứng tỏ bé rất thông minh về sau. Bởi vì cười không chỉ là hoạt động của cơ mặt mà còn là hoạt động của não bộ. Cười giống như một hình thứctập thể dục, giúp các nhóm cơ và não bộ của trẻ phát triển. Bé càng biết cười sớm thì sau này chỉ số IQ sẽ càng cao.

Cười nhiều khi ngủ chứng tỏ trẻ rất thông minh.

Vì thế bố mẹ hãy tích cực theo dõi con lúc bé ngủ. Nếu bé có những biểu hiện này thì đảm bảo đến 90% khi lớn lên bé sẽ có tố chất vượt trội:

Bé dưới 6 tháng tuổi:Giai đoạn này, bé sẽ mỉm cười khi được đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dinh dưỡng và sự nâng niu, chăm sóc. Nếu không được chăm sóc tốt, bé sẽ quấy khóc.Mẹ hãy luôn ở bên cạnh và cho bé cảm giác an toàn, dịu dàng. Đây chính là sợi dây gắn kết tình mẫu tử thiêng liêng giúp bé hạnh phúc và mỉm cười khi ngủ.

Bé từ 6 tháng đếndưới 1 tuổi:Ngoài nhu cầu ăn uống, vệ sinh, ngủ nghỉ và ôm ấp, bé còn thích được trêu đùa.Bạn có thể chơi trò ú òa để bé cười nhiều hơn, đồng thời thường xuyên massage để các cơ bắp của bé được thư giãn khi nằm nhiều.

Chơi trò ú òa sẽ giúp trẻ cười nhiều hơn.

Ngoài lợi ích đối với não bộ, nụ cười còn rất có lợi cho tim mạch của trẻ. Nụ cười làm giãn các thành động mạch, hỗ trợ tuần hoàn máu cho tim và các cơ quan khác. Nụ cười cũng giúp phổi tăng cường trao đổi oxy và CO2, làm giảm nguy cơ trẻ mắc cácbệnh đường hô hấpnhư ho, viêm phế quản...

Cười còn giúpgan giải độc, tăng cường bài tiết mật, hỗ trợ chức năng gan phát triển. Cười cũng ngăn ngừa táo bón ở trẻ nhờ kích thích hoạt động của nhu động ruột. Bên cạnh đó, nụ cười còn có tác dụng tăng cường kháng thể, không chỉ giúp trẻ có tâm trạng tốt mà cũng ít bị ốm vặt hơn.

Trẻ em như búp trên cành, không gì tốt bằng trẻ được ăn, được ngủ, được yêu thương chơi đùa và miễn nhiễm với mọi bệnh tật. Do đó, bố mẹ hãy tìm cách để con được cười nhiều hơn mỗi ngày, nhưng đừng cócù léthaychơi trò tung hứng ném con lên caonhé!

Chúc gia đình bạn hạnh phúc, con trẻ thông minh, khoẻ mạnh!

KỲ DUYÊN (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement