Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là cách tỷ phú Richard Brandson tìm ra các ý tưởng kinh doanh tốt nhất

Doanh nhân

05/01/2020 16:19

Nếu bạn đang muốn xây dựng một doanh nghiệp riêng của mình, nảy ra ý tưởng kinh doanh là bước đầu tiên.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một doanh nghiệp riêng của mình, nảy ra ý tưởng kinh doanh là bước đầu tiên. Nếu điều đó làm cho bạn cảm thấy nản chí, Richard Branson – một trong những tỷ phú giàu nhất nước Anh với khối tài sản 5 tỷ USD, đưa ra lời khuyên: Hãy bắt đầu bằng cách tự hỏi bạn có thể làm gì để cuộc sống của chính bạn tốt hơn hay dễ dàng hơn.

“Bản chất của kinh doanh khởi nghiệp là việc xác định một khoảng trống trên thị trường và tạo ra một sản phẩm để lấp đầy lỗ hổng đó và khiến cuộc sống của mọi người trở nên tốt đẹp hơn. Đó cũng là cách các ý tưởng kinh doanh được hình thành”, Richard Branson viết trong một bài đăng trên blog cá nhân

y-tuong-kinh-doanh-5-696x472
Tỷ phú Richard Brandson

“Cách tốt nhất để tìm ra khoảng trống này là quan sát xung quanh bạn – có những dịch vụ nào có thể được cải thiện hoặc một sản phẩm có thể làm cho mọi thứ dễ dàng hơn?”

Bạn có thể bắt đầu bằng cách giải quyết một vấn đề nhỏ – nhưng điều đó không có nghĩa là bản thân doanh nghiệp sẽ bị hạn chế khả năng phát triển.

“Lời khuyên của tôi dành cho các doanh nhân khao khát nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh khởi nghiệp của riêng họ là: hãy bắt đầu nhỏ nhưng luôn nghĩ lớn. Công nghệ cũng đã cho phép các công ty nghĩ lớn hơn là chỉ bán cho cộng đồng địa phương nhỏ bé và đặt thế giới trong tầm tay của họ”, theo Branson.

Branson cũng làm theo lời khuyên của chính mình: Bản thân ông ấy hoạt động rất tích cực trên các trang mạng xã hội. Chẳng hạn, Branson có 12 triệu người theo dõi trên Twitter.

“Tôi luôn luôn là một trong những người tham gia vào cộng đồng xung quanh để thúc đẩy nhận thức về Virgin và với sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội, điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.”

y-tuong-kinh-doanh-6
Quan sát cuộc sống xung quanh là cách tốt nhất để nảy ra các ý tưởng kinh doanh.

“Nhưng bạn phải có nhận thức cụ thể về khách hàng của bạn là ai và họ muốn gì: Không bao giờ có câu trả lời chung cho tất cả các doanh nghiệp. Sự linh hoạt và dễ thích nghi là một kỹ năng quan trọng cần thiết để thành công”, theo Branson

“Để thành công ở nhiều khu vực khác nhau và trên khắp các nền văn hóa, chúng ta phải thay đổi mô hình kinh doanh và định hình nó cho phù hợp. Ví dụ, Virgin Active có nhiều câu lạc bộ sức khỏe trên khắp thế giới, nhưng chúng khác nhau về cách thức kinh doanh ở Johannesburg so với London. Các sản phẩm dành cho khách hàng của Virgin Money ở Úc sẽ khác với những sản phẩm mà khách hàng muốn ở Nam Phi. Ngay cả khi bắt đầu ba hãng hàng không – Virgin Atlantic, Australia và America cũng yêu cầu những cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào nơi đi vá đến”.

Hiện tại, Virgin Group của Richard Branson bao gồm 60 doanh nghiệp thành viên với 69.000 nhân viên phục vụ và 53 triệu khách hàng trên toàn cầu.

Ông khuyến khích người khác trở thành doanh nhân. “Họ là huyết mạch của nền kinh tế giúp thúc đẩy sự đổi mới, tạo công ăn việc làm và thúc đẩy nhân loại tiến lên", tỷ phú Branson nói. "Không có thời điểm nào tốt hơn để trở thành một doanh nhân giống như bây giờ - cơ hội ngày càng lớn hơn khi thế giới ngày càng thu hẹp lại”,tỷ phú Branson cho hay.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement