Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là cách trả lời phỏng vấn của CEO Sundar Pichai khi anh ứng tuyển vào Google

Doanh nhân

04/02/2019 01:11

Năm 2015, Sundar Pichai đã khiến cả Ấn Độ tự hào khi trở thành CEO của công ty mà hàng triệu người trên thế giới mong muốn được làm việc..

Khi nói đến phỏng vấn xin việc, mọi người đều muốn đưa ra câu trả lời khiến chúng ta nổi bật so với các ứng viên còn lại. Điều đó có nghĩa là bạn phải biết cách trả lời từng câu hỏi, bao gồm cả những câu hỏi khó được thiết kế để làm bạn bối rối.

Nhưng nếu bạn không biết câu trả lời cho một câu hỏi nào đó thì sao?

Đó là một vấn đề mà Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai phải đối mặt vào năm 2004, khi ông lần đầu tiên phỏng vấn tại công ty cho vị trí phó giám đốc quản lý sản phẩm. Trong một cuộc trò chuyện năm 2017 với các sinh viên tại trường cũ của mình, ở Viện Công nghệ Ấn Độ, Pichai đã chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm phỏng vấn của mình tại một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

CEO Google Sundar Pichai.
CEO Google Sundar Pichai.

Trong vài vòng đầu tiên, Sundar Pichai cho biết những người phỏng vấn hỏi anh nghĩ gì về Gmail. Chỉ có một vấn đề: Google vừa công bố dịch vụ email vào ngày 1/4. "Tôi nghĩ đó là một trò đùa ngày Cá tháng Tư", Pichai nói.

Sundar Pichai trả lời rằng anh không thể trả lời câu hỏi đó vì anh ấy chưa bao giờ dùng Gmail. Khi có một người hỏi "Bạn đã dùng Gmail chưa" và Pichai nói không. Vì vậy sau đó anh ấy đã được cho xem qua Gmail và người phỏng vấn tiếp theo hỏi "Bạn nghĩ gì về Gmail".

Hầu hết các ứng cử viên đã cố gắng tạo ra một cái gì đó trước khi cố gắng chuyển sang câu hỏi tiếp theo. Sundar Pichai đã làm điều ngược lại hoàn toàn và cuối cùng đã gây ấn tượng với những người phỏng vấn của mình (sau tất cả, anh ấy đã nhận được công việc).

Dưới đây là lý do tại sao phản ứng của anh ấy lại rất tuyệt vời:

1. Sundar Pichai thể hiện "sự khiêm tốn về trí tuệ"

Nếu bạn gặp một câu hỏi mà bạn không biết, thì hãy mạnh dạn trả lời không biết, như thế họ có thể hỏi bạn câu khác, nhưng nếu bạn cố tình trả lời sai hoàn toàn thì sẽ gây ấn tượng xấu và bạn bị đánh giá thấp.

Khoa học cũng đồng ý với điều này. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có "sự khiêm tốn về trí tuệ" - hoặc nói cách khác là những người thừa nhận những gì mình không biết là những người thông minh thực sự.

Laszlo Bock, cựu phó giám đốc điều hành hoạt động nhân sự của Google, gọi đây là một trong những phẩm chất hàng đầu mà ông tìm kiếm ở một ứng cử viên. Trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo New York, ông nói: "Những người thành công, thông minh hiếm khi gặp thất bại, và vì vậy họ không học cách học từ thất bại đó. Thay vào đó, họ phạm phải lỗi cơ bản, đó là bởi vì họ là một thiên tài. "

Lần tới khi bạn phải đối mặt với một câu hỏi phỏng vấn khó, hãy bình tĩnh và dành một chút thời gian để suy nghĩ trước khi trả lời. Pichai suy nghĩ cẩn thận về câu hỏi. Anh ta có thể nói gì về thứ mà anh ta chưa từng thấy? Gmail, vào thời điểm đó, là một sản phẩm mới được ra mắt, chỉ dành cho người được mời và vì vậy ông kết luận rằng không thể biết câu trả lời là chấp nhận được.

2. Anh ấy có một lý do về việc mình không biết

Thay vì chỉ đơn giản nói "Tôi không biết", Pichai nói với những người phỏng vấn tại sao anh không biết: Anh không thể sử dụng sản phẩm. Bằng cách làm như vậy, anh bày tỏ sự tò mò, đó là một đặc điểm mà các nhà tuyển dụng luôn thích nhìn thấy ở một ứng viên.

Sundar Pichai nhận ra lợi thế của mình trong cuộc phỏng vấn: Với mỗi câu "tôi không biết" thì bạn có một cơ hội để học hỏi. Và đến vòng thứ tư, người phỏng vấn của anh quyết định trình diễn sản phẩm cho anh xem.

Google là nơi được nhiều người mơ ước vào làm việc nhất.
Google là nơi được nhiều người mơ ước vào làm việc nhất.

3. Anh ấy đã chuyển hướng cuộc trò chuyện

Sau khi khẳng định những gì anh không biết, Sundar Pichai đã chuyển hướng cuộc trò chuyện để khẳng định những gì anh biết.

Nhìn thoáng qua về Gmail đã cho anh ta hiểu rõ hơn về sản phẩm. Điều này cho phép anh ta thể hiện sự thẳng thắn và trí tuệ mà anh ta sẽ tiếp tục trở nên nổi tiếng tại Google.

Giá trị của việc trung thực về mặt trí tuệ là nó mang đến cho bạn cơ hội thể hiện những gì bạn biết.

Sundar Pichai đã trình diễn một màn phỏng vấn tốt nhất - được chuẩn bị tốt, năng động với sự tôn trọng và thẳng thắn. Trong một khoảnh khắc anh ta chộp lấy con bò bằng sừng của nó, thích nghi với thử thách và anh ấy đã được đền đáp một cách tuyệt vời.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement