Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là 7 món không nên mua khi du lịch tại đất nước Mexico xinh đẹp

Sức khỏe

19/08/2019 19:40

Một kỳ nghỉ ở Mexico giúp bạn nạp năng lượng và thưởng thức nét ẩm thực đặc sắc tại địa phương.

Tuy nhiên, nhiều người đã cảnh báo về độ an toàn của nước máy ở Mexico. Các bệnh tiềm ẩn từ nguồn nước không an toàn bao gồm Viêm gan A, sốt thương hàn.

1

Vấn đề xử lý nước sạch ở Mexico đã được cải thiện rất nhiều trong những năm qua, nhưng hầu hết người dân vẫn dùng nước đóng chai, thay vì nước máy. Nước được cung cấp tại bất kỳ khu du lịch nghỉ mát và trên khắp các thành phố lớn với những chai nước đóng chai hoặc nước được tiệt trùng tại chỗ. Miễn là bạn tránh dùng nước máy.

Dưới đây là 7 món ăn bạn không bao giờ nên mua khi du lịch đến đất nước này, nếu không muốn gặp rắc rối với đường tiêu hóa.

Các xe bán hàng rong

2

Các món ăn từ các hàng quán rong trên đường phố tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm. Những miếng thịt để nhiều giờ, thậm chí cả ngày ngoài trời có khả năng bị biến chất, nhiễm bẩn bởi công trùng, chất lượng thịt không đảm bảo. Bạn cũng không thể xác định được thực phẩm đó đã được bảo quản và chế biến như thế nào.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử các quán ăn hàng rong để thưởng thức ẩm thực địa phương. Bạn có thể tham khảo trên mạng xã hội hoặc nhờ người dân địa phương tư vấn những món ăn ngon nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Rau quả chưa rửa

3

Thật khó để biết được có bao nhiêu loại thuốc trừu sâu, ký sinh trùng đã tiếp cận và bám vào thực phẩm trước khi được gặt hái.

Ngay cả người dân Mexico cũng khuyên bạn nên rửa các rau củ quả với một vài giọt chất kháng khuẩn trước khi ăn. Xà lách đặc biệt dễ bị nhiễm khuẩn salmonella và losteria. Để giữ sức khỏe, bạn nên cho phép bản thân tạm thời tránh xa các loại rau quả trong chuyến đi ở Mexico này.

Trái cây bên đường

4

Các loại trái cây gọt sẵn, cắt nhỏ và đóng gói vào hộp rất tiện lợi để sử dụng, đặc biệt trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Tuy nhiên, những loại trái cây được mua từ những người bán hàng rong không thể chắc chắn về độ sạch của chúng, cũng như chất lượng của thực phẩm.

Thật tuyệt vời với việc trải nghiệm các loại trái cây độc đáo của Mexico. Nhưng bạn vẫn nên mua toàn bộ trái cây đó và sau đó tự rửa và cắt nhỏ. Tránh ăn các loại trái cây có những biểu hiện khô héo, trái cây có vỏ có xu hướng an toàn nhất.

Sốt Mexico

5

Mặc dù không gây ngộ độc thực phẩm nhưng việc ăn các thức ăn cay hơn khả năng chịu đựng của dạ dày có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Nước sốt, gia vị làm nên các món ăn nổi tiếng ở Mexico thật sự rất cay. Nếu là người không giỏi ăn cay, tốt nhất bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn các món ăn, đồng thời nên nếm thử trước khi xông trận để tránh việc sưng môi và lưỡi hàng giờ.

Nước đá

6

Bạn không nên sử dụng nước, nước đá có nguồn gốc từ khu vực nông thôn, vùng xa xôi ở đất nước Mexico xinh đẹp. Nhìn chung, nước từ các khu nghỉ mát, khu du lịch đều được trang bị nguồn nước lọc an toàn.

Tuy nhiên, nếu cẩn thận hơn, bạn có thể gọi các món đồ uống không cần thêm đá. Nếu bắt buộc phải dùng đá, hãy chắc chắn rằng đá viên trong đồ uống là loại hình trụ có một lỗ nhỏ ở giữa. Đây là nước đá được làm từ nước lọc, hợp vệ sinh.

El Pajarete

7

El Pajarete là từ để chỉ một bữa tiệc sáng sớm trong chuồng trong khi những con bò đang được vắt sữa. Đồ uống cùng tên chứa sữa chưa tiệt trùng trực tiếp từ những con bò, 100 loại rượu, sô cô la, đường và cà phê hòa tan.

Bạn nên cân nhắc việc uống đồ uống này, đặc biệt khi bụng đói. Một số người lo lắng việc uống sữa bò thô nhưng trên thực tế, chất cồn từ rượu có trong đồ uống đã quét sạch mọi vi khuẩn

Chimichangas

8

Chimichangas là một burrito chiên giòn, thường có thịt bò, phô mai và gia vị.

Chimichangas rất ngon nhưng chúng không phải là ẩm thực truyền thống của Mexico. Bạn có thể thưởng thức burrito này ở bất cứ lúc nào, không bắt buộc chỉ ở Mexico. Khi đặt chân đến Mexico, bạn nên dành thời gian để trải nghiệm các món ăn Mexico thực sự.

Lời khuyên tương tự cho việc bạn nên bỏ qua các cửa hàng thức ăn nhanh như McDonalds. Tại sao phải đến Mexico nếu bạn chỉ ăn đồ ăn vặt của Mỹ.

concluion

Tóm lại, bạn nên tránh sử dụng nước máy, thưởng thức các món ăn trong các nhà hàng hoặc tại khu nghỉ mát. Nếu mua sản phẩm tươi sống như trái cây, rau xanh, hãy rửa chúng bằng nước đóng chai trước khi ăn.

Và khi thử các món ăn địa phương, hãy chắc chắn rằng dạ dày bạn có thể chịu đựng được các gia vị trong món ăn, ăn lượng nhỏ, từ từ và ngưng ngay lập tức nếu thấy có những biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Theo hhdresearch.org

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement