Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là 5 xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại bạn nên biết

Nhà đẹp

16/10/2021 12:06

Từ gạch thẳng đứng đến gương kỳ quặc, những ý tưởng trang trí mà các chuyên gia thiết kế đang sử dụng để hiện đại hóa phong cách trang trí phòng tắm.
news

Phòng tắm là nơi duy nhất mà sự riêng tư là không thể thương lượng. Và điều gì là phổ biến nhất khiến chủ nhà muốn cải tạo lại khu riêng tư này? 69% số người được hỏi trong Nghiên cứu Xu hướng Phòng tắm Hoa Kỳ năm 2021, được thực hiện gần đây bởi trang web thiết kế và sửa chữa nhà Houzz, cho biết kiểu trang trí cũ và lỗi thời.

Kiến trúc sư kiêm nhà thiết kế nội thất người New York Adam Rolston của INC Architecture & Design cũng nhận thấy sự bùng nổ về phòng tắm.

Ông nói: “Gần đây, chúng tôi chắc chắn đã thấy kích thước phòng tắm tăng khoảng 10-15%. Dù lộng lẫy hay không, phong cách trang trí phòng tắm đang tạo nên không gian sống thanh lịch với đèn chùm tuyên bố và các thiết bị ống nước độc đáo, những yếu tố tạo thêm cá tính.

Các nhà thiết kế “trộn lẫn quá khứ và tương lai,” ông Rolston, người đã đặt các nhà máy kiểu dáng tân cổ điển với những viên gạch thẳng đứng xếp chồng lên nhau kiểu dáng đẹp trong phòng tắm ở Brooklyn.

screen-shot-2021-10-16-at-14.36.16.png

Bản mashup lịch sử này tạo ra sự căng thẳng khiến bạn phải chú ý, không giống như gạch tàu điện ngầm và tủ Shaker nhạt nhẽo.

Để giúp bạn luôn cập nhật phòng tắm của mình, dưới đây là năm xu hướng mà các nhà thiết kế đang tạo ra, giúp phòng tắm của bạn luôn hiện đại mà đơn giản.

Gương không đối xứng

im-414454.jpg

Ông Rolston cho biết, một khung kết hợp giữa các góc tròn và góc sắc nét mang đến “một chủ nghĩa hiện đại và dịu dàng hơn”.

Nhà thiết kế nội thất Dallas, Ginger Curtis, người đã tạo ra căn phòng này, chỉ ra rằng một tấm kính không đối xứng sẽ hoạt động tốt nhất nếu được treo trên những bức tường trơn sẽ không gây được sự chú ý.

“Nó giống như một tác phẩm nghệ thuật và một công cụ chức năng,” cô nói.

Gương hình chữ nhật tiêu chuẩn trên tường phía trên bàn trang điểm.


Lát gạch ngọc bích

im-415508.jpg

Một lưới các hình chữ nhật mỏng ở cuối giống như một thiền định: Trong sáng, và một lời kêu gọi đến một sức mạnh cao hơn — hoặc ít nhất là một trần nhà.

Nhà Laurence Beysecker, người Lisbon, Bồ Đào Nha, gần đây đã lắp đặt những viên gạch ngọc bích thẳng đứng (được hiển thị) phía trên sàn nhà bằng đá mài.

Gạch tàu điện ngầm. “Khi bạn nhìn thấy một cái gì đó quá nhiều lần, bạn sẽ không còn nhìn thấy nó nữa,” ông Rolston nói.


Kết hợp bồn rửa tay

im-414455.jpg

Fluting — một chi tiết kiến ​​trúc cổ đại, uyển chuyển kết hợp với các cột Hy Lạp — “tạo ra chiều sâu, bóng râm và bóng, giống như trong đồ gỗ cổ điển", ông Rolston cho biết, người đã để hoa văn nổi lên trên chiếc tủ gỗ sồi trắng bốc khói ở phía trên “trong một cách hiện đại rõ ràng ... không được bao bọc trên một tấm nền phẳng.

"Bạn sẽ có được “tác động trực quan mà không cần đến hành trang lịch sử”, anh ấy nói thêm. Nhà thiết kế nội thất London Olivia Emery đã biến phòng vệ sinh chật hẹp của khách hàng thành “một thứ gì đó khá nữ tính nhưng có góc cạnh tinh xảo” bằng cách áp dụng màu hồng bụi, đường viền rộng một inch trên mặt trước bàn trang điểm và dọc theo tấm ngăn dọc theo thành bồn tắm (hình minh họa).

Cô nói: “Nó làm cho tổng thể cảm thấy hiện đại hơn một chút".

Hiện đại góc cạnh đã không còn nữa, “cũng như bất cứ thứ gì mang tính lịch sử, như tủ kiểu Shaker”, ông Rolston nói.


Vòi rửa màu sắc

im-414451.jpg

Mô hình Balocchi của Fantini làm nổi bật vòi tay cầm chéo cũ của bạn và cập nhật nó với các màu sắc như đỏ tươi.

Waterworks đã hợp tác với công ty ASH NYC của New York để sản xuất một dòng sản phẩm mang lại cảm giác hân hoan trong một thiết kế truyền thống với tay cầm vòi bằng sứ có màu xanh lam, xanh lá cây, đỏ hoặc vàng.

Nhà thiết kế nội thất Noz Nozawa ở San Francisco cho biết: Trong một phòng trang điểm, nhà thiết kế Caitlin Murray ở Los Angeles đã sử dụng vòi chậu Vola màu đỏ tươi, được điều khiển bằng đòn bẩy để tạo ra một màu sắc tương tự trong hình nền hoa (hình minh họa).

“Với tất cả việc rửa tay ngày hôm nay, bạn sẽ may mắn có được một chiếc vòi có thể khiến bạn mỉm cười”, bà Nozawa nói thêm.

Đồ đạc bằng đồng được xoa dầu từng toát lên vẻ quyến rũ của thế giới cũ nay đã trở nên cũ kỹ.


Nghệ thuật và Đèn lạ mắt

Ghislaine Viñas tranh luận: Nếu một chiếc đèn chùm có thể ở bàn ăn, thì nó cũng có thể đi vào phòng tắm của bạn. Nhà thiết kế nội thất New York đã thêm cá tính cho không gian thực dụng bằng cách lắp đặt một chiếc đèn chùm bằng đồng thau trong phòng tắm ở Los Angeles của kiến ​​trúc sư Chet Callahan (hình minh họa).

im-414452.jpg

Trong cùng một căn phòng, cô giải phóng "năng lượng của nghệ thuật" bằng cách treo một bức tranh hóm hỉnh của Hernan Bas trên những bức tường trắng tinh khiết, tránh bầu không khí "lăng mộ lát gạch" mà cô tin rằng có rất nhiều phòng tắm.

Ánh sáng chiếu xuống khắc nghiệt tạo ra bóng mờ, đặc biệt là trên khuôn mặt.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ