Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là 5 điều doanh nhân không nên đăng lên mạng xã hội

Doanh nhân

25/05/2019 19:51

Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, không phải khi nào bạn chia sẻ bất cứ thứ gì lên đây cũng tốt, hãy biết chọn lọc những thông tin có ích.

1. Chính trị và tôn giáo

Chính trị và tôn giáo là điều bạn không nên nói ở những nơi công cộng. Đối với các doanh nhân, đây là một quy tắc tốt. Nếu bạn đang muốn khách hàng xa lánh bạn một cách nhanh chóng như người yêu cũ trở mặt, thì bạn hãy thử tuyên bố về lập trường chính trị của mình.

Bạn muốn giữ khách hàng trung thành và hài lòng khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn? Sau đó tập trung vào mối quan tâm của khách hàng: Khách hàng của bạn muốn gì? Họ mơ ước điều gì? Họ sợ điều gì? Bằng cách tập trung các nội dung trên phương tiện truyền thông vào khách hàng của bạn, chứ không phải niềm tin về chính trị hay tôn giáo của bản thân bạn. Doanh nghiệp có thể nhờ đó mà đi đúng hướng, có lợi nhuận cao hơn và ít rủi ro hơn.

Đây là 5 điều doanh nhân không nên đăng lên mạng xã hội

Không may thay, nhiều người hiện nay nghĩ rằng cứ khuấy lên những cuộc tranh luận sẽ thu hút sự chú ý nhiều người và những tài khoản mạng xã hội sẽ là "bong bóng xà phòng" giúp phát tán quan điểm của họ.

Tuy nhiên, điều mà các nhà kinh doanh không ý thức được là hành động này có thể làm tổn hại đến bản thân chủ doanh nghiệp và danh tiếng của công ty. Mạng xã hội là một thế giới rộng lớn mà sớm hay muộn bạn cũng sẽ gặp một khách hàng hoặc đối tác tiềm năng có suy nghĩ đối lập.

Nói vậy cũng không có nghĩa bạn không được đả động gì đến những chủ đề "nhạy cảm" trên, nhưng ít nhất bạn cũng nên biết chúng khó có thể giúp bạn xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp, thậm chí có khả năng phá hủy các mối quan hệ lâu dài, gây nguy hại cho công ty bạn.

2. Tất cả về bản thân bạn

Bạn vừa biết có một đợt giảm giá lớn vào cuối tuần này, và muốn chia sẻ cho mọi người biết. Tuy nhiên, thật ra không ai muốn nghe về nó cả. Hãy thử đặt vào bản thân bạn, có lẽ bạn cũng cảm thấy mệt mỏi khi phải thấy những hình ảnh về bữa tối của người bạn nào đó trên Facebook, hãy những bức hình khoe khoang của những bạn bè mới quen. Mọi người mệt mỏi phải xem điều đó mỗi ngày, vì thế bạn cũng không nên lặp lại sai lầm như vậy.

Khi sử dụng mạng xã hội, bạn phải xem mình như một đối tác để cải thiện dịch vụ của mình cho khách hàng. Hãy đăng nhiều hơn về những thứ liên quan đến ngành nghề của bạn, hoặc những chia sẻ của những doanh nhân thành đạt. Và tốt hơn hết hãy cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng của bạn hoặc tin tức mang tính giải trí.

3. Những điều tiêu cực xung quanh bạn

Mọi người không đến trang của bạn chỉ để xem những tin tức về những điều tồi tệ đang xảy ra trên thế giới. Họ đang kiếm thứ gì đó mới mẻ, quên đi những tin tức thời sự 24/7 cứ gieo vào đầu họ rằng thế giới này đang hỗn loạn và đen tối. Ngay khi bạn bắt đầu nói về những điều tồi tệ, họ sẽ quên đi bạn đang bán sản phẩm gì, và dịch vụ của bạn là gì. Thậm chí tồi tệ hơn, họ sẽ gán bạn vào những trang đưa tin tức tiêu cực vào trong suy nghĩ của họ. Nếu điều này xảy ra, trang của bạn sớm hay muộn cũng không được ai quan tâm nữa.

Nếu bạn không tìm được thông tin nào tích cực cho bài đăng của mình, thì tốt nhất đừng đăng gì cả. Bao gồm cả việc nói xấu những khách hàng không được tốt, hay bôi nhọ đối thủ cạnh tranh. Hãy từ bỏ những nội dung đó khỏi trang tin của bạn, và đừng cung cấp cho khách hàng cái cớ để rời bỏ bạn.

4. Cập nhật quá mức

Mỗi mạng xã hội đều có một tần xuất xuất hiện bài đăng riêng. Nhưng bạn đừng đăng quá nhiều thứ trong một khoảng thời gian ngắn, người dùng thật sự không thích điều này.

Cho dù nội dung bài đăng của bạn có tuyệt vời đến đâu, nhưng nếu bạn làm ảnh hưởng đến số lượng bài đăng hiển thị của khách hàng trong thời gian dài, họ sẽ bỏ rơi bạn mà không cần phải suy nghĩ. Vì vậy, hãy nghiên cứu thử xem bao lâu đăng một bài là tốt nhất và làm như vậy. Và mỗi bài đăng cũng thật chất lượng để người đọc có thể nắm rõ nội dung truyền tải, thay vì nhỏ giọt thông tin trong nhiều bài đăng khác nhau. Điều này sẽ đảm bảo bài viết của bạn mới mẻ và hữu ích, người tiêu dùng của bạn sẽ luôn đọc bài viết đó mỗi khi bạn đăng.

5. Nội dung phi xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội dùng để đăng những thứ mang tính xây dựng xã hội. Chứ không phải là nơi dành cho những thông tin báo chí hoặc nội dung nhàm chán, bài giảng hoặc cuộc trò chuyện mang tính một chiều. Những thứ đó thuộc về PRWeb.

Nếu ai đó đang theo dõi bạn trên mạng xã hội, thì có nghĩa là họ đã biết về công ty của bạn và đã mua các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Vì vậy đừng dùng phương tiện truyền thông xã hội để đăng những thông tin quảng cáo hay lôi kéo khách hàng. Hãy coi nó như một cách để khách hàng hiều được công ty của bạn như thế nào.

Trong một ví dụ về một công ty trên Twitter, công ty này chuyên bán thức ăn nhanh, tuy nhiên họ cung cấp những thông tin hữu ích và hài hước trên trang tin của họ, khiến mọi người thích thú và tham gia chia sẻ. Nhưng khi họ đăng những bài về sản phẩm của họ, kết quả lại không như mong muốn. Những bài đăng hữu ích và hài hước nhận được vô số bình luận, và mặc dù đây là một công ty lớn, nhưng họ vẫn nhiệt tình trả lời toàn bộ bình luận trong bài đăng của họ. Điều này đã đem đến một lượng lớn người hâm mộ cho công ty.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement