Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là 4 lời khuyên dành cho người bắt đầu đầu tư vào bất động sản của một môi giới 25 tuổi nhưng đồng sở hữu 5 căn nhà trị giá hơn 9 triệu USD

Năm 2015, Sahil Mehta kiếm được 2.000 USD từ môi giới nhà ở tuối 18. Hiện giờ anh 25 tuổi và anh đồng sở hữu 5 ngôi nhà trị giá 9,4 triệu USD.
news

Vào năm 2015, Sahil Mehta đã môi giới thành công tài sản đầu tiên của mình ở khu vực Berkeley, California, ở tuổi 18 và kiếm được khoản hoa hồng khoảng 2.000 USD. Nó củng cố mối quan tâm của anh trong việc theo đuổi công việc môi giới và đầu tư bất động sản, vốn chỉ phát triển trong những năm sau đó.

Mehta nói với CNBC Make It: “Đó là một cảm giác thật đáng kinh ngạc, không phải vì số tiền mà là cảm giác thành tựu.

Bây giờ, chỉ mới 25 tuổi, Mehta đồng sở hữu 5 bất động sản đầu tư với anh trai của mình, trị giá khoảng 9,4 triệu USD. Anh ấy cũng làm việc toàn thời gian tại Golden Gate Sotheby’s với vị trí quản lý bán hàng.

Để tiết kiệm cho tài sản đầu tiên của mình, Mehta đã làm việc tại Sotheby’s trong khi vẫn theo học Đại học California, Berkeley. Năm 2017, anh và anh trai đã mua căn nhà đầu tiên của họ với giá 950.000 USD.

screen-shot-2021-10-26-at-09.39.19.png

Hai anh em cho sinh viên và gia đình thuê bốn bất động sản, và vận hành một trong số đó dưới dạng Airbnb. Sau khi trừ thuế, họ kiếm được khoảng 25.000 USD mỗi tháng từ tiền thuê nhà và chia đều.

Mehta nói rằng anh ấy đã may mắn nhận được công việc tại Sotheby’s khi còn học đại học, điều này cho phép anh ấy tiết kiệm được một khoản tiền lành mạnh khi anh ấy vẫn còn rất trẻ.

Năm nay, anh ấy dự kiến kiếm được khoảng 350.000 USD từ công việc hàng ngày của mình. Anh ấy thừa nhận rằng các nhà đầu tư sẽ cần rất nhiều tiền để tham gia vào cuộc chơi và rõ ràng việc mua tài sản sẽ dễ dàng hơn khi bạn góp vốn với người khác, điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

Anh ấy cũng đã học được một số bài học đắt giá trong suốt chặng đường. Mehta đã mua một căn hộ 2 tầng vào tháng 1/2020 và dự định chuyển nó thành một ngôi nhà dành cho một gia đình, nhưng các quy định về nhà ở của địa phương đã cấm điều đó. Anh ước tính mình đã mất hàng chục nghìn USD từ phi vụ này.

Mehta và anh trai có kế hoạch bổ sung thêm nhiều bất động sản vào danh mục đầu tư của họ trong những năm tới. Họ cũng đang tiết kiệm để mua cho bố và mẹ một ngôi nhà gần họ ở California.

Mehta nói rằng đó là điều tối thiểu họ có thể làm cho cha mẹ mình, những người nhập cư từ Ấn Độ đến Mỹ và làm việc chăm chỉ để mang lại một tương lai ổn định cho con cái.

“Không có điều gì tương xứng mà tôi có thể làm cho những gì cha mẹ đã làm cho chúng tôi”, anh nói.

screen-shot-2021-10-26-at-09.41.53.png

Dưới đây là bốn lời khuyên từ Mehta cho những người quan tâm đến đầu tư bất động sản.

1. Chọn một hướng đi

Các bước quan trọng nhất trong đầu tư bất động sản phải được chuẩn bị kỹ trước khi bạn quyết định mua, Mehta nói. Anh nói: “Tất cả đều ở giai đoạn lập kế hoạch và sau đó đạt được thỏa thuận khi thấy phù hợp".

Để bắt đầu, hãy tìm ra những gì bạn thực sự muốn mua. Có nhiều loại hình đầu tư bất động sản khác nhau: Nhà cho một gia đình, nhà nhiều gia đình, bất động sản thương mại và REITs (ủy thác đầu tư bất động sản). Và trong mỗi danh mục có những cách khác nhau để kiếm tiền, bao gồm sang tay, sửa lại nhà cho thuê...

Mỗi chiến lược đi kèm với chi phí và rủi ro khác nhau. Ví dụ, đầu tư vào REIT tương tự như mua một quỹ tương hỗ và đòi hỏi ít thời gian và năng lượng hơn nhiều so với việc thuê một ngôi nhà. Mua bất động sản “mang lại cho bạn nhiều quyền kiểm soát và trách nhiệm hơn”, rủi ro hơn nhưng cũng có thể mang lại lợi nhuận cao hơn, Mehta nói.

Mehta nói: “Hãy chọn một phương án phù hợp dựa trên tình hình tài chính của mình, mức độ rủi ro, kinh nghiệm và mức độ bạn muốn tham gia.

Khi lựa chọn, bạn sẽ hiểu được “lý do tại sao”, anh ấy nói. Sau khi bạn thực hiện, hãy chọn chiến lược phù hợp với nó. “Mỗi người đều có một động lực và mục đích khác nhau. Xác định rõ ràng những gì dành cho bạn sẽ giúp bạn vượt qua những thách thức".

screen-shot-2021-10-26-at-09.38.02.png

2. Tính toán kỹ

Không phải bất động sản nào cũng tự động sinh ra tiền. Mehta nói rằng mọi nhà đầu tư cần phải “trở thành một chuyên gia trong việc tính toán dòng tiền và nhận ra khả năng sinh lời”, điều mà anh ấy đã học được khi làm việc tại Sotheby’s.

Dòng tiền trong bất động sản là khoản chênh lệch giữa thu nhập của bất động sản và bất kỳ khoản chi phí nào. Bạn có thể coi đây là tiền thuê nhà trừ đi khoản thuế phải đóng, nhưng đó không phải là chi phí duy nhất bạn cần tính cho một bất động sản cho thuê. Mehta cho biết còn có các khoản tiết kiệm và chi phí vận hành để cải tiến trong tương lai và sửa chữa khẩn cấp.

Mehta cũng cân nhắc xem anh ta có thể phải chi bao nhiêu tiền vào ngôi nhà để làm nội thất, bao gồm sửa sang nhà bếp hoặc làm mới  phòng tắm.

screen-shot-2021-10-26-at-09.38.12.png

3. Yếu tố độc đáo

Mọi người đều có quyền truy cập vào Zillow, Redfin và các trang web mua bán nhà trực tuyến khác. Mehta nói: Nếu bạn đang bán một bất động sản mà nhiều người khác cũng đang có, rất có thể bạn sẽ không nhận được thỏa thuận tốt nhất. “Bạn cần phải suy nghĩ và làm thế nào để có lợi thế cạnh tranh”, anh nói.

Mehta khuyên bạn nên cố gắng trao đổi trực tiếp với người bán thay vì qua môi giới. “Cá nhân tôi đã mua hai bất động sản đầu tiên của mình ngoài thị trường, chỉ cần lái xe qua các con phố trong khu phố yêu thích của tôi và xem các bảng hiệu rao bán được lắp đặt trước khi các ngôi nhà thực sự được tung ra thị trường”.

Mehta cũng gợi ý kết nối với các môi giới bất động sản địa phương. Họ thường biết trước những ngôi nhà đang có nhu cầu bán trước khi nó được rao trên các trang web.

screen-shot-2021-10-26-at-09.44.36.png

4. Phải tỉnh táo

Cuối cùng, giống như bất kỳ khoản đầu tư nào khác, bạn không muốn để cảm xúc ảnh hưởng đến đầu tư, Mehta nói. Nhất là dạo này thị trường đang đỏ lửa. Quyết định mua vội vàng có thể dẫn đến các vấn đề về tài chính.

Anh nói: “Nếu bạn đang đầu tư vào bất động sản cho thuê vì lợi ích của mình, hãy tập trung vào đó. Luôn luôn phân tích. “Lợi nhuận phải tốt hơn các tùy chọn đầu tư khác để mang lại giá trị tốt nhất”.

(Tham khảo: CNBC)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ