Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dây chuyền smartphone LG tại Hải Phòng chuyển sang làm đồ gia dụng

Doanh nghiệp

21/04/2021 09:25

Theo Yonhap, LG đang có kế hoạch sản xuất thiết bị gia dụng trên dây chuyền smartphone tại nhà máy ở Hải Phòng sau khi rút khỏi mảng này.

LG Electronics thông báo hôm 20/4 rằng sẽ hoàn thành việc chuyển đổi dây chuyền trong năm nay, cũng như bố trí lại công việc cho những công nhân bị ảnh hưởng. Hiện tại, nhà máy LG Electronics ở Hải Phòng có hơn 16.000 lao động.

"Việc thôi sản xuất smartphone ở nhà máy Hải Phòng là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc danh mục sản phẩm cốt lõi của LG", Jung Hai-jin, Chủ tịch LG Electronics tại Việt Nam cho biết.

Ông cũng khẳng định, việc đóng mảng kinh doanh smartphone của LG sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhân viên LG tại Hải Phòng. Doanh nhiệp Hàn Quốc cũng sẽ đầu tư thêm cho nhà máy trong tương lai gần.

Trước đó, tờ Korea Times đưa tin LG sẽ rao bán nhà máy tại Hải Phòng với giá hơn 100 tỷ won (hơn 2.000 tỷ đồng) sau khi rút khỏi mảng smartphone. Tuy nhiên, tại buổi làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tuần trước, lãnh đạo LG cho biết nhà máy này ở Hải Phòng vẫn hoạt động bình thường. Doanh nghiệp cũng đang xây một nhà xưởng mới rộng 4 ha để sản xuất tủ lạnh ở cơ sở này.

Hiện LG có 3 nhà máy tại Hải Phòng, gồm LG Electronics sản xuất smartphone, điều hoà, tủ lạnh, máy giặt..., LG Innotek chuyên sản xuất module cho camera smartphone, LG Display chuyên sản xuất màn hình điện tử.

ANH TÚ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement