Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây chính là lí do vì sao chúng ta phải tạo bọt khi dùng sữa rửa mặt

Khỏe - đẹp

03/08/2017 08:21

Làm sạch da mặt luôn là bước làm đẹp có ý nghĩa quyết định xem việc chăm sóc da mặt có hiệu quả hay không. Ngoài việc rửa sạch, đúng cách thì công đoạn tạo bọt đầu tiên cũng quan trọng không kém.

1. Lợi ích từ việc tạo bọt cho sữa rửa mặt

- Làm sạch sâu hơn:

Cơ chế hoạt động của hầu hếtcác loạisữa rửa mặt hiện naychính là ở các ion mang điện dương. Chính những phân tử này sẽ đi vào lớp biểu bì trên da và hút lấy những ion mang điện âm là bụi bẩn, bã nhờn.

Việc tạo bọt chính là thao tác để bạn tạo ra nhiều những ion dương này hơn. Tạo bọt càng mịn sẽ càng tạo điều kiện để ion có thể đi sâu vào lỗ chân lông và làm sạch tốt hơn.

- Giảm độ kiềm trước khi lên da:

Nhiều bạn nghĩ rằng càng nhiều bọt thì càng nhiều chất xút, khiến làn da dễ bị tẩy rửa quá nhiều. Tuy nhiên, để có bọt thì bạn phải thêm nước vào, chính điều này sẽ giúp làm giảm nồng độ kiềm.Những bạn da nhạy cảmthì càng cần tạo bọt kĩ lưỡng hơn để sữa rửa mặt không còn độ kiềm cao làm da bị kích ứng nhé.

- Giảm ma sát trong quá trình massage da:

Lớp bọt bông mịn không chỉ tạo cảm giác việc rửa mặt của bạn trông vui hơn mà còn là bước đệm mềm mại cho làn da của bạn nữa đấy. Khi bạn massage bằng tay hay bằngdụng cụ rửa mặtthì lớp bọt sẽ giúp cản bớt sự ma sát, tránh kích ứng và trầy xước da. Giúp da luôn được nâng niu một cách nhẹ nhàng nhất.

- Tiết kiệm sữa rửa mặt hơn:

Thật vậy, khi bạn thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da, bạn sẽ có xu hướng lấy nhiều hơn lượng cần dùng. Vì thường các loại sữa rửa mặt có dạng kem hoặc gel đặc, không hề dễ dàng để tán ra một vùng rộng. Khi đó bạn sẽ lấy nhiều lượng nhỏ để cho ra các phần khác nhau trên gương mặt và bắt đầu massage.

Nếu massage và rửa không kĩ thì lượng kem này có thể vẫn còn trên da rất dễgây hại cho da, bào mòn vàdị ứng cho da. Trong khi đó, việc tạo lớp bọt thật tơi trên tay giúp bạn chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ sữa rửa mặt mà hiệu quả lại tăng cao hơn nhiều.

2. Một số cách tạo bọt

- Tạo bọt bằng tay

Bạn hoàn toàn có thể tạo bọt bông mịn mà không cần bất cứ dụng cụ gì, tuy nhiên quá trình có thể hơi mất thời gian. Sau khi làm ướt da mặt, bạn lấy một lượng sữa rửa mặt khoảng bằng hạt đậu ra lòng bàn tay. Sau đó thêm một ít nước vào và chụm các ngón tay lại để đánh tan sữa rửa mặt.

Khi thấy xuất hiện những bong bóng lớn thì bạn bắt đầu tăng dần tốc độ. Nếu vẫn còn cảm thấy hơi đặc thì thêm một ít nước và tiếp tục xoa cho đến khi bọt bông mịn dâng lên khoảng 3-4 cm. Lúc này bạn đã có thể áp lên da và massage được rồi đó.

- Tạo bọt bằng dụng cụ

Nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn thì bạn có thể sử dụng một số loại sản phẩm tạo bọt có trên thị trường như cốc tạo bọt, mút hoặc là lưới tạo bọt. Với dạng mút và lưới thì nhớ giữ vệ sinh thật sạch cho lần dùng sau nhé! Đừng để ẩm mốc tạo ra vi khuẩn nhé!

3. Một sưu ý để rửa mặt đúng cách

Sau khi tạo bọt xong thì bạn nhẹ nhàng áp bọt lên da từ phía cằm đi lên. Nhớ là lúc này da chúng ta đã được làm ướt rồi nhé.Dùng đầu ngón tay massagevòng tròn vào các vùng da hẹp để làm sạch sâu. Đừng tác động lực quá nhiều lên da để tránh chảy xệ và lão hóa.

Quá trình massage chỉ nên diễn ra không quá 1 phút vì để xà phòng quá lâu trên da cũng không tốt. Rửa lại thật sạch bằng nước, dùng động tác vỗ nhẹ để giúp săn chắc da. Cuối cùng là thấm khô bằng khăn bông mềm. Và nhanh chóng bổ sung độ ẩm bằng toner hoặc lotion mask để da trở lại trạng thái cân bằng.

Rửa mặt chính là công đoạn tiền đề cho việc làm đẹp của các cô gáisau một ngày dài mệt mỏi và da phải chịu nhiều tác động. Thế nên nhớ đầu tư thời gian cho công đoạn này nhé các cô gái. Chúc các cô gái luôn xinh xắn và rạng ngời.

VI NGUYỄN (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement