Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

DavorCoin - bản sao Bitconnect sụp đổ khiến giá Bitcoin giảm gần 500 USD, khó tăng lại trong hôm nay

Tiền điện tử

14/02/2018 07:00

Giá Bitcoin hôm nay đã giảm gần 500 USD do những tín hiệu xấu từ thị trường tiền ảo, trong đó có sàn DavorCoin khi được so sánh là bản sao Bitconnect.

Theo báo cáo của Hội đồng Chứng khoán Texas, DavorCoin được xem là một bản sao của BitConnect khi cả hai đều liên quan đến việc sử dụng tín dụng cho vay nhằm bảo lãnh lợi tức hứa hẹn cho nhà đầu tư.

Thông qua dự án ICO của mình, DavorCoin cũng đã phát hành đồng tiền DAV tương tự BCC để thu hút các nhà đầu tư đổ vốn. Lời cảnh báo từ Hội đồng Chứng khoán Texas cũng đã khiến giá đồng tiền ảo từ con số gần 180 USD xuống còn chưa tới 0,04 USD như với BCC khiến nhà đầu tư lo lắng khi hiện tại chưa có con số thiệt hại rõ ràng như với Bitconnect hôm 16/1.

Giá Bitcoin hôm nay dự báo khó có biến chuyển tích cực.
Giá Bitcoin hôm nay dự báo khó có biến chuyển tích cực.

Ghi nhận lúc 6h40 ngày hôm nay 14/2, Bitcoin trên Coindesk ở mức 8.518 USD, giảm gần 400 USD so với phiên giao dịch hôm qua. Trong 12 giờ qua, Bitcoin đã bất ngờ tăng mạnh trên 8.700 USD, rồi sau đó giảm nhẹ trong phiên cuối giờ.

Coingecko đưa giá Bitcoin đạt 8.515 USD, giảm gần 5% so với thời điểm hôm qua. So với cùng thời điểm này đầu tháng, giá Bitcoin đã giảm gần 2.000 USD.

Coinbase đưa giá Bitcoin cùng thời điểm đạt 8.551 USD, giảm gần 400 USD so với hôm qua. Mức cao nhất và thấp nhất trong 12 giờ qua mà Bitcoin ghi nhận ở mức 8.915 USD và 8.400 USD.

Giá Bitcoin trong 12 giờ qua đã giảm gần 500 USD.
Giá Bitcoin trong 12 giờ qua đã giảm gần 500 USD.

Nhà phân tích Omkar Godbole trên Coindesk nhận định có thể do lượng giao dịch tại DavorCoin chưa nhiều nên sự ảnh hưởng trên toàn thị trường tiền ảo là khá ít. Tại thời điểm hiện tại, giá 10 đồng tiền ảo vốn hóa lớn thị trường chỉ giảm từ 3-6%, trong đó có mã tăng giá nhẹ chỉ vài phần trăm.

Thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng trong hai ngày qua đã đón nhận nhiều tin xấu liên tiếp khiến giới phân tích đưa nhiều kịch bản dự đoán cho Bitcoin. Sự "bốc hơi" 170 triệu USD của BitGrail tại Ý không khiến giá Bitcoin giảm mà lại tăng giá, thì sự tuyệt vọng của dòng DAV trên DavorCoin khi không chỉ còn tín hiệu lẻ loi trên thị trường thì lại khiến thị trường đỏ sàn diện rộng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement