Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đầu tư ngôi nhà thứ 2 như thế nào để có lợi nhuận?

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của người dân không chỉ có 1 căn hộ mà cần có thêm sự tích lũy tài sản ở ngôi nhà thứ 2-3.

Xu hướng

Sáng 28/5, Báo Thanh Niên tổ chức hội thảo “Đầu tư vào đâu lợi nhuận cao và bền vững?”. Phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Lý Cung, Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Danh Khôi Việt cho rằng, xu hướng hiện nay, ngoài vị trí nhà ở, làm việc, sinh hoạt tại các thành phố lớn, những người có thu nhập trung bình khá đang rất quan tâm tới việc có thêm căn nhà thứ hai (second home) tại các thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển.

Sáng 28/5, Báo Thanh Niên tổ chức hội thảo “Đầu tư vào đâu lợi nhuận cao và bền vững?”.
Sáng 28/5, Báo Thanh Niên tổ chức hội thảo “Đầu tư vào đâu lợi nhuận cao và bền vững?”.

“Hiện tầng lớp trung lưu đang có nhu cầu ngày càng cao, khắt khe đối với đời sống gia đình và nhu cầu này cần được ngành nhìn nhận một cách khách quan, có chiều sâu để đáp ứng đúng nhu cầu. Để có được lợi nhuận bền vững, lĩnh vực đầu tư hợp lý nhất chính là đầu tư trực tiếp vào nhu cầu, thực trạng của xã hội hiện nay”, ông Cung nói.

Có thời gian khoảng 3 năm nghiên cứu, làm việc, hoạt động về “second home”, ông Cung nói rằng để mang lại hiệu quả cao, một “second home” đúng nghĩa phải đáp ứng đủ 10 điều kiện bao gồm lợi thế du lịch nghỉ dưỡng, đảm bảo giao thông liên kết vùng, cơ sở hạ tầng, khí hậu, các dịch vụ vui chơi nghỉ dưỡng, mảng xanh, kết nối cộng đồng… 

Theo ông Cung, tại Việt Nam hiện nay, Cam Ranh là một trong những vị trí hội tụ đầy đủ 10 điều kiện trên. Đặc biệt tại phía bắc bán đảo Cam Ranh, hơn 40 dự án trải dài từ cảng hàng không quốc tế đang rốt ráo thi công ngày đêm, dần biến Cam Ranh trở thành đặc khu nghỉ dưỡng.

“Tại khu vực này cũng sắp có một công viên Phật giáo lớn hội tụ Văn hóa Phật giáo của Nhật Bản, Việt Nam, Myanmar, Ấn Độ, dự kiến đi vào hoạt động trong 1 - 1,5 năm tới sẽ trở thành dấu ấn đặc biệt, hoàn thiện thêm những dịch vụ, lợi ích tăng thêm để việc đầu tư cho căn hộ thứ 2 ở đây trở nên hiệu quả hơn”, ông Cung nói.

Tron khi đó, ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home cho rằng xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của người có thu nhập trung bình khá không chỉ có 1 căn hộ mà cần có thêm sự tích lũy tài sản.

Khi đó, họ bắt đầu quan tâm đến đầu tư căn nhà thứ 2, thứ 3, vừa giải quyết nhu cầu sinh hoạt, ở, vừa sản sinh ra lợi nhuận. Đối với các nhà đầu tư, việc đầù tư vào căn nhà thứ 2 không chỉ dừng lại ở nhu cầu ở mà họ quan tâm nhiều hơn về lợi nhuận.

Tại Việt Nam, xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ 2 dưới dạng bất động sản nghỉ dưỡng đã bùng nổ từ những năm 2008 ở các tỉnh, thành có lợi thế biển như Phan Thiết, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu... Gần đây, khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam bùng nổ, nhu cầu nghỉ dưỡng trong nước cũng tăng đột biến thì việc đầu tư ngôi nhà thứ 2 thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Sở hữu ngôi nhà thứ hai, ngoài việc có thể tận hưởng các kỳ nghỉ cùng gia đình, chủ nhân còn có thể thu được lợi nhuận từ việc cho thuê trong thời gian không sử dụng, đặc biệt giá trị bất động sản vẫn tiếp tục gia tăng theo thời gian.

Nhiều đại gia bất động sản đã lấn sân vào bất động sản nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư, nghỉ dưỡng cũng như an cư khách hàng.
Nhiều đại gia bất động sản đã lấn sân vào bất động sản nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư, nghỉ dưỡng cũng như an cư khách hàng.

Đáng nói, ngoài tỷ suất lợi nhuận cao, tạo mức thu nhập ổn định thì loại hình ngôi nhà thứ hai hiện nay khá đa dạng, từ biệt thự nghỉ dưỡng cho tới căn hộ khách sạn nên không chỉ người giàu có mà cả những người có thu nhập trung bình đều có thể sở hữu ngôi nhà thứ hai.

Khi sở hữu ngôi nhà thứ hai trở thành xu hướng thì ngoài các tên tuổi lớn lâu nay thống lĩnh thị trường này như Vingroup, Sungroup, C.E.O, BIM Group... còn có những tên tuổi mới như Tập đoàn Novaland, Tập đoàn MIK, Hưng Thịnh Corp, Golf Long Thành... nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư, nghỉ dưỡng cũng như an cư khách hàng.

3 bí quyết

Theo ông Chu Thanh Hiếu, có 3 “bí kíp” để có lợi nhuận cao khi đầu tư vào ngôi nhà thứ 2. Yếu tố đầu tiên là vị trí. Nhà đầu tư cần lựa chọn vị trí đảm bảo tiềm năng phát triển tương ứng với lượng khách du lịch.

Các chuyên gia về bất động sản trên thế giới đã đúc kết, có 3 vị trí tiềm năng để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là Bali, Phuket và Phú Quốc. Nhanh chóng nắm bắt thị trường, MIK Group đã chọn Phú Quốc vì tại Việt Nam hiện nay, các thị trường du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng tiềm năng như Nha Trang, Đà Nẵng đã quá tải về khách sạn, cư trú, không còn quỹ đất để đầu tư. Trong khi Phú Quốc còn nhiều dư địa. 

“Hằng năm khách du lịch tới Phú Quốc tăng khoảng 30%. Trong năm 2018 vừa rồi, Phú Quốc đón khoảng 4 triệu du khách, trong đó có hơn 500.000 khách nước ngoài. Sân bay Phú Quốc 1 năm đón khoảng 10 triệu khách/năm và trong 3 - 5 năm nữa chắc chắn phải nâng cấp để đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch. Các con số trên chứng tỏ Phú Quốc đang có sức hút rất lớn và là thị trường vô cùng hấp dẫn để đầu tư vào căn nhà thứ 2, thứ 3”, ông Hiếu nói.

Có 3 “bí kíp” để có lợi nhuận cao khi đầu tư vào ngôi nhà thứ 2.
Có 3 “bí kíp” để có lợi nhuận cao khi đầu tư vào ngôi nhà thứ 2.

Yếu tố thứ 2, là các nhà đầu tư cần cân nhắc chọn đơn vị quản lý dự án uy tín. Hiện nay các dự án tại Phú Quốc hội tụ gần như tất cả thương hiệu quản lý lớn trên thế giới như JW Mariot Intercontinental…

Việc lựa chọn đơn vị có thương hiệu lớn nhằm đảm bảo cho các nhà đầu tư yên tâm về lợi nhuận. Họ có nhiều khách, chỉ riêng việc lưu chuyển khách quốc tế bằng nội lực của họ đã đảm bảo tỷ lệ lấp đầy các dự án rất lớn.

“Ngoài lợi nhuận cao, các nhà đầu tư cần lưu ý về lợi nhuận bền vững. Hiện các dự án nghỉ dưỡng thường cam kết 10%/năm, trong khoảng 3 - 5 hoặc 10 năm. Tuy nhiên sau thời gian cam kết, nếu đơn vị vận hành không tiếp tục đảm bảo được tỷ lệ lấp đầy cao thì các nhà đầu tư không thể duy trì mức lợi nhuận bền vững”, ông Hiếu cảnh báo.

Yếu tố cuối cùng, dự án phải được phát triển bởi các thương hiệu có uy tín. Các đơn vị này sẽ đảm bảo dự án được xây dựng kịp thời, đầy đủ vì họ có tiềm lực tài chính lớn. Thực thế thời gian vừa qua, có nhiều đơn vị cam kết lợi nhuận cho nhà đầu tư tới 10%/năm trong 10 năm nhưng sau đó do không đủ tiềm lực tài chính, không chạy theo được dự án, khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.

Cuối cùng, ông Hiếu khẳng định “second home" là một trong những lĩnh vực cực kỳ tiềm năng của Việt Nam và nhà đầu tư cần tỉnh tảo, sáng suốt lựa chọn vị trí, đơn vị phát triển, đơn vị quản lý uy tín, có thương hiệu để đảm bảo lợi nhuận cao, an toàn và bền vững.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement