Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đầu tháng 11, SCIC sẽ công bố giá bán 3,33% cổ phần Vinamilk

Chứng khoán

16/10/2017 05:16

Việc bán 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk sẽ được SCIC sẽ công bố quy chế bán cổ phần chậm nhất vào ngày 21/10, giá khởi điểm và nhận đăng ký, đặt cọc của nhà đầu tư được công bố vào ngày 1/11. Buổi chào bán cạnh tranh dự kiến tổ chức tại HOSE vào ngày 10/11.

Ngày 16/10, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho biết, sẽ tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vào ngày 18/10. Cụ thể, SCIC sẽ phối hợp với HOSE, Vinamilk và liên danh tư vấn tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Vinamilk.

Tại buổi roadshow, SICIC sẽ giới thiệu thông tin về Vinamilk và đợt chào bán cổ phần, trao đổi các nội dung liên quan đến quy trình thực hiện và các quy định pháp luật Việt Nam.

Sau khi bán 9% vốn tại Vinamilk hồi tháng 12 năm ngoái, SCIC sẽ tiếp tục bán 3,33% vốn tại công ty này vào ngày 10/11

Sau đó, SCIC sẽ công bố quy chế bán cổ phần chậm nhất vào ngày 21/10, giá khởi điểm và nhận đăng ký, đặt cọc của nhà đầu tư được công bố vào ngày 1/11. Buổi chào bán cạnh tranh dự kiến tổ chức tại HOSE vào ngày 10/11.

Ở đợt này, các vướng mắc trong lần chào bán 9% vốn Nhà nước tại Vinamilk ở lần chào bán thứ nhất hồi tháng 12/2016 đều được Uỷ ban Chứng khoán, Bộ Tài chính, ngân hàng Nhà nước hướng dẫn thực hiện. SCIC sẽ cập nhật vào quy chế bán cổ phần để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tham gia theo đúng pháp luật và thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia nhất.

Cụ thể, để giảm thiểu rủi ro về tỷ giá, các nhà đầu tư muốn dùng ngoại tệ và ngân hàng Nhà nước cũng đồng ý SCIC được nhận đặt cọc bằng ngoại tệ từ các nhà đầu tư nước ngoài. Quy trình mở tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài được Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn tại công văn 974.

Bộ Tài chính đã đồng ý cho nhà đầu tư chào bán cạnh tranh khi chưa hoàn thành cấp mã số giao dịch nhưng phải hoàn thành việc cấp mã số trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu mã chứng khoán. Các tổ chức và cá nhân không phải chào mua công khai nhưng phải báo cáo với Bộ Tài chính và phải công bố thông tin trước 7 ngày trước thời điểm mua.

SCIC sẽ thoái 3,33% vốn Nhà nước tại Vinamilk, dự kiến thu về 7.443 tỉ đồng, tương đương 154.000 đồng/cổ phiếu. Trên HOSE, cổ phiếu VNM của Vinamilk đang giao dịch quanh mức 148.600 đồng/cổ phiếu.

HÀ THẢO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement