Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đấu súng kịch liệt tại thành phố New Jersey, 6 người thiệt mạng

Vĩ mô

11/12/2019 08:51

Sáu người thiệt mạng trong vụ đọ súng kéo dài cả tiếng đồng hồ tại thành phố Jersey City, bang New Jersey của Mỹ khiến 6 người thiệt mạng.

Hỗn loạn nổ ra khi một sĩ quan cảnh sát điều tra tiếp cận hai nghi phạm giết người và bị chúng bắn vào đầu, các nguồn tin thực thi pháp luật cho biết. Hai nghi phạm sau đó bỏ chạy trên một chiếc xe van và ẩn náu bên trong một cửa hàng tạp hóa cách hiện trường ban đầu vài dãy nhà.

Sau một cuộc đấu súng, cảnh sát đã tiêu diệt hai nghi phạm tại cửa hàng tạp hóa nhưng ba dân thường cũng thiệt mạng. Nhà chức trách thông báo không có dấu hiệu cho thấy sự việc liên quan tới khủng bố.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: AP.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: AP.

Sĩ quan cảnh sát bị bắn chết được xác định là Joseph Seals, 39 tuổi, công tác tại sở cảnh sát Jersey City từ năm 2006. Seals đã kết hôn và có 5 con. Hai sĩ quan khác cùng một dân thường bị thương nhưng không nghiêm trọng. Tất cả trường học ở Jersey City đều đã đóng cửa trong khi các ký túc xá tại thành phố Bayonne lân cận nhận lệnh "trú ẩn tại chỗ" để đề phòng.

Truyền thông đưa tin vụ việc bắt đầu vào đầu giờ chiều khi một cảnh sát, đang điều tra một vụ giết người, tiến đến siêu thị nói trên. Nơi này nằm gần một giáo đường Do Thái và một trường học.

Hằng trăm tiếng súng nổ vang lên liên tục trong cả tiếng đồng hồ đã gây hoảng sợ cho khu dân cư và trường Sacred Heart gần đó đã bị phong tỏa để đảm bảo an toàn.

Lực lượng đặc nhiệm, cảnh sát tiểu bang và đặc vụ liên bang đã có mặt tại hiện trường. Hàng chục người qua đường đã cố quay lại hình ảnh hiện trường bằng điện thoại sau rào chắn của cảnh sát.

"Tôi có thể nghe thấy tiếng súng. Nó giống như tiếng pháo nổ vậy", Andy Patel, nhân viên tại một cửa hàng rượu cách hiện trường đấu súng ba dãy nhà, kể lại. "Họ nổ súng điên cuồng trong khoảng một tiếng rồi ngừng lại trong khoảng 20, 30 phút. Cảnh sát đã yêu cầu tất cả mọi người sơ tán khỏi đường phố".

Jersey City là thành phố có 270.000 dân, nằm đối diện thành phố New York qua sông Hudson. 

Hồi giữa tháng trước, một vụ xả súng cũng xảy ra tại trường trung học Saugus ở thành phố Santa Clarita, bang California, khiến hai người chết và ba người bị thương. Nghi phạm, vừa bước sang tuổi 16, đã lấy khẩu súng ngắn cỡ nòng 11,4 mm từ balô và xả đạn vào 5 bạn cùng lớp trước khi tự bắn mình.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement