Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đâu sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản 2019?

Năm 2019 và những năm tiếp theo, khu Đông sẽ là tâm điểm dẫn đắt thị trường bất động sản HCM nhờ vào hệ thống hạ tầng và quỹ đất dồi dào.

Hàng loạt dự án hạ tầng “về đích”

Những ngày cuối năm 2018, hàng loạt dự án hạ tầng ở khu Đông đang gấp rút thi công để kịp đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán. Cụ thể, đường Đỗ Xuân Hợp từ cầu Nam Lý đến Nguyễn Duy Trinh đang được đầu tư mở rộng lên 30m so với đường cũ chỉ rộng 12m.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, tuyến đường này sẽ được rải thảm nhựa trước Tết. Cùng đó, cầu Nam Lý cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công sau khi mặt bằng được bàn giao.

Chuyên gia nhận định, khu Đông vẫn là tâm điểm của thị trường bất động sản 2019 và những năm tiếp theo.

Còn nhánh bên phải cầu Bà Cua, nằm trên đường Võ Chí Công vừa được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Nhánh cầu mới và cũ tạo thành hai chiều đi về với mỗi chiều rộng hơn 19m.

Mặt đường tuyến Vành đai 2 từ nút giao Mỹ Thủy đến cầu Phú Hữu cũng được mở rộng thêm một làn xe và có dải phân cách để tách dòng xe máy. Điều này giúp các phương tiện từ cảng Cát Lái đi về cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây nhanh hơn.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối năm 2018, các đơn vị sẽ gấp rút xây dựng, hoàn thành một loạt tuyến đường như Võ Chí Công, Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường...

“Các tuyến đường này không chỉ nối thông nhanh chóng giữa quận 2 và quận 9 mà còn tăng năng lực vận tải hàng hóa giữa cảng Cát Lái lên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây với Khu công nghệ cao TP.HCM về Đồng Nai, Bình Dương”, ông Cường nói.

Trong năm 2019, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ tiếp tục kêu gọi nguồn vốn đầu tư đường Vành đai 2 ở khu vực phía Đông từ cầu Phú Hữu đến đường Phạm Văn Đồng, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh từ cảng Phú Hữu đến Vành đai 2.

Ngoài ra, hàng loạt dự án hạ tầng đình đám khác cũng sẽ được đưa vào khai thác trong năm 2019. Điển hình như dự án Bến xe miền Đông mới ở phường Long Bình, quận 9 đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp hoàn thành giai đoạn một vào cuối tháng 12 và đưa vào khai thác từ quý I năm 2019.

Bến xe này được đầu tư đến 4.000 tỷ đồng, khởi công xây dựng vào tháng 4/2017 với diện tích hơn 16ha. Đây được coi là bến xe lớn nhất cả nước và là một trong những bến xe hiện đại của Đông Nam Á.

Tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên có chiều dài 20km, với vốn đầu tư dự kiến ban đầu khoảng 17.387 tỷ đồng, sau đó được điều chỉnh thành 47.325 tỷ đồng. Đây là tuyến Metro triển khai đầu tiên trong hệ thống 8 tuyến Metro được xây dựng theo quy hoạch đường sắt đô thị TP.HCM.

Tuyến Metro này đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức của TP.HCM và Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai, huyện Dĩ An của Bình Dương. Dự kiến, tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên sẽ được đưa vào sử dụng năm 2020.

Tương tự, Xa lộ Hà Nội được nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe với chiều dài toàn tuyến là 15,7km, bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn 2 đến điểm tiếp giáp cầu Đồng Nai mới, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.

Dự án bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 có vốn đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng, quy mô 1.000 giường bệnh tọa lạc tại phường Tân Phú, quận 9 được khởi công xây dựng giữa năm 2016, dự kiến hoàn thành cuối năm 2019.

Chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng, trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhận định, là đầu mối kết nối tam giác trọng điểm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai nên khu Đông Sài Gòn đang là tâm điểm và dự kiến sẽ là khu vực dẫn dắt thị trường kinh doanh địa ốc TP.HCM năm 2019.

Hạ tầng hoàn thiện là một trong hàng loạt yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản.
Hạ tầng hoàn thiện là một trong hàng loạt yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản.

Ngoài tuyến đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đã nên hình hài, nối trực tiếp khu Đông với Đồng Nai, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông tại khu Đông sắp đưa vào sử dụng sẽ giúp thị trường bất động sản nơi đây bứt phá mạnh mẽ.

Tâm điểm của thị trường

Sự đột phá mạnh mẽ trong hạ tầng đã làm bộ mặt đô thị khu Đông hoàn toàn thay đổi diện mạo. Đến thời điểm hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đều có dự án lớn tại khu Đông.

Điển hình Tập đoàn Vingroup với dự án VinCity quận 9, Đại Quang Minh với Khu đô thị Sa La, Tập đoàn Novaland với một loạt dự án ở quận 2, quận 9, Đất Xanh Group với dự án Gem Riverside, Phúc Khang Corp với dự án Rome by Diamond Lotus…

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, những gì đang diễn ra cho thấy, năm 2019 và những năm tiếp theo, khu Đông sẽ là tâm điểm dẫn đắt thị trường bất động sản HCM.

“Không chỉ hạ tầng, khu Đông còn là điểm thu hút dòng vốn FDI của TP.HCM. Các Tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Hoa Kỳ… đã và đang rót vốn vào đây. Khu Đông vẫn nhiều dư địa phát triển. Thời gian tới, khu Đông vẫn có đầy đủ các yếu tố kích cầu thị trường bất động sản đi lên”, ông Châu nói.

Chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng cũng cho rằng, một lợi thế nữa mà khu Đông đang có là Khu đô thị sáng tạo tại quận 2, quận 9, Thủ Đức đang trong quá trình xây dựng và sẽ đưa vào vận hành trong năm 2019.

“Những nội dung xây dựng khu đô thị sáng tạo sẽ tạo cho khu Đông một cuộc sống mới mạnh mẽ, an toàn, hiện đại hơn so với các khu vực khác của TP.HCM và cả những thành phố lớn của Việt Nam”, ông Hoàng nói.

Theo đánh giá từ CBRE Việt Nam, khu Đông sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM trong năm 2019. Bởi theo thông tin từ các doanh nghiệp bất động sản, kế hoạch ra hàng tại khu Đông vẫn còn rất nhiều.

Điển hình, dự án sắp ra mắt tại khu Đông-dự án The Palace Residence ở mặt tiền đường Song Hành, phường An Phú, quận 2, liền kề trục giao thông huyết mạch Mai Chí Thọ. Từ đây chỉ mất 5 phút di chuyển để kết nối đến trung tâm quận 1 qua hầm Thủ Thiêm.

Khu vực này hiện cũng là nơi có mật độ dày bậc nhất về các hệ thống dịch vụ đẳng cấp quốc tế của khu Đông Sài Gòn như chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị, cùng hệ thống giáo dục quốc tế các cấp như Trường Quốc tế Anh (BIS), Trường Quốc tế Mỹ (AIS)…

The Palace Residence có quy mô 8 block cao 35 tầng với đầy đủ các tiện ích như hồ bơi tràn, phòng gym, khu vui chơi trẻ em… đảm bảo đáp ứng mọi tiêu chuẩn sống hiện đại, tiện nghi.

Điểm nhấn kiến trúc của The Palace Residence là khu công viên xanh nằm ngay trung tâm dự án, giúp cư dân sở hữu trọn vẹn một không gian thiên nhiên rộng lớn và riêng tư ngay trong khu căn hộ của mình.

"Hiện nay, nguồn cung sản phẩm căn hộ tại TP.HCM đang khá khan hiếm. Sự xuất hiện của dự án mới như The Palace Residence ngay trung tâm khu Đông chắc chắn sẽ đáp ứng được kỳ vọng về một nơi an cư đẳng cấp cũng như một kênh đầu tư sinh lời hiệu quả”, đại diện đơn vị phát triển dự án này chia sẻ.

Đặc biệt, theo quy hoạch dự kiến đến năm 2025, khu vực này sẽ trở thành Khu đô thị sáng tạo của TP.HCM và tập trung nhiều dự án giao thông lớn kết nối toàn bộ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, The Palace Residence cũng đang sở hữu thêm trợ lực mạnh mẽ cho tiềm năng gia tăng giá trị đầu tư bền vững.

Khi đưa vào sử dụng, dự án sẽ cùng kết nối với chuỗi dự án hiện hữu để tạo nên một chuỗi biểu tượng kiến trúc ấn tượng trải dài trên trục đường Mai Chí Thọ.

Hàng loạt dự án sẽ bung hàng trong thời gian tới, đẩy thị trường khu Đông sôi động hơn.
Hàng loạt dự án sẽ bung hàng trong thời gian tới, đẩy thị trường khu Đông sôi động hơn.

Một dự án đình đám khác đang được triển khai tại khu Đông là Gem Riverside của Tập đoàn Đất Xanh tại Khu dân cư Nam Rạch Chiếc, phường An Phú, quận 2, TP.HCM. Dự án sở hữu vị trí giao thông thuận tiện và gần kề với các tuyến đường huyết mạch metro Bến Thành-Suối Tiên.

Được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 6,7ha với mật độ xây dựng 31%, Gem Riverside có 12 block cao từ 33-34 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng 379.467m2 với 3.175 căn hộ và khu thương mại, tiện ích...

Các căn hộ Gem Riverside có diện tích từ 50-120m2, đều có các ban công riêng để đón nhận ánh sáng tự nhiên, mang không khí tươi mát, trong lành và làn gió Nam thổi vào bên trong. Nội thất bên trong khu căn hộ Gem Riverside đều được thiết kế rất sang trọng, đẳng cấp với sàn lót gạch cho các phòng khách, phòng tắm, phòng ăn và bếp.

Còn Phúc Khang Corp đang giới thiệu dự án Rome Diamond Lotus tại số 50 Đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2. Dự án có vị trí đối diện trạm metro số 2, từ đây cư dân có thể kết nối đến trung tâm Thủ Thiêm hoặc tiếp cận cung đường Đồng Văn Cống và Võ Chí Công để đến Khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Rome Diamond Lotus có 380 căn hộ. Diện tích mỗi căn hộ từ 51-107m2. Trong đó, block A có mật độ phân bổ 8 căn/sàn, gồm 4 thang máy và 2 thang máy Panorama. Block B với mật độ 10 căn/sàn và 4 thang máy. Block C gồm 9 căn/sàn và 4 thang máy.

Chuỗi các tiện ích nội khu trong Rome Diamond Lotus nằm chủ yếu tại tầng 6 gồm khu nhà trẻ, học viện kỹ năng, công viên nhiệt đới, khu sinh hoạt cộng đồng, vườn thiền, tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng trên không, nhà hàng, hồ bơi nước mặn rộng 1.100m2, rừng nhiệt đới vườn La Mã 3.000m2, quảng trường nghệ thuật Trevis Square…

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement