Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đầu năm, ‘xông đất’ nhóm caravan thiện nguyện của Câu lạc bộ doanh nhân 2030

Lối sống

25/02/2022 10:38

Ra đời cách đây đúng 20 năm, Câu lạc bộ doanh nhân 2030 đã tạo ra hàng chục chuyến caravan thiện nguyện, giúp đỡ hàng ngàn học sinh nghèo có cơ hội đến trường.
news

Sài Gòn – TP.HCM những ngày sau Tết Nguyên đán đã trở lại nhịp sống bình thường sau hơn hai năm “oằn mình” chống dịch COVID-19, theo lời “rủ rê” của chị Nguyễn Thị Kim Tiếng, CEO Du lịch Rồng Việt, đồng thời là một thành viên trong đoàn caravan thiện nguyện thuộc Câu lạc bộ doanh nhân 2030 – một trong những câu lạc bộ doanh nhân lâu đời ở Sài Gòn – chúng tôi ngược đường lên tỉnh Bình Phước để “tiền trạm” cho một đợt thiện nguyện mà theo thông lệ, nó diễn ra hàng năm…

Nguồn gốc thú vị về tên gọi “Câu lạc bộ doanh nhân 2030”

Trên đường đi từ TP.HCM về huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước), nghe chúng tôi liên tục thắc mắc về tên gọi “2030”, chị Nguyễn Thị Kim Tiếng bảo, nó có nghĩa gần giống như là “mãi mãi tuổi đôi mươi” vậy đó.

bfjr6912.jpg
Lễ xuất phát đoàn Caravan thiện nguyện năm 2019. Ảnh: CLB Doanh nhân 2030.

Nói rồi, chị giải thích thêm, trong những năm cuối thập niên 1990 đầu 2000, ở TP.HCM xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp tư nhân, trong đó có nhiều doanh nhân khởi nghiệp còn rất trẻ, chỉ ngoài tuổi đôi mươi.

Thời điểm đó, báo Saigon Times Group thường tổ chức các buổi tọa đàm liên quan đến doanh nghiệp – doanh nhân. Ngạc nhiên với sự tham gia ngày đông, đặc biệt là các doanh nhân trẻ, anh Võ Như Lanh- nguyên Tổng Biên Tập Saigon Times đã gợi ý thành lập một câu lạc bộ dành cho các doanh nhân trẻ.

Sau lời đề nghị đó, vào ngày 27/03/2002, CLB Doanh nhân trẻ này chính thức ra mắt.

309930b37923b57dec32-1-.jpg
Các doanh nhân CLB 2030 trong một chuyến tiền trạm.

Thế tại sao nó có tên gọi là CLB doanh nhân 2030?

Giải thích về tên gọi này, chị Hà Lê Thùy Quyên – phó Chủ tịch CLB Doanh nhân 2030 giải thích: Ban đầu nó có rất nhiều tên gọi được đặt ra như: làn sóng xanh, doanh nhân trẻ, tuổi trẻ mới, thế hệ mới …nhưng cuối cùng cái tên 2030 được chọn với sự thống nhất cao nhất”.

Nói đoạn, chị giải thích thêm: “2030 là sân chơi của những chủ doanh nghiệp và manager cao cấp với độ tuổi 2X đến 3X ( X chạy từ 0 -9 ), nghĩa là từ 20 – 39 tuổi là tối đa. Và theo dự kiến, đến năm 2030 thì câu lạc bộ cũng kết thúc sứ mạng của nó”.

Theo lý giải của nữ doanh nhân này, bởi đến năm 2030 thì những thành viên trong CLB2030 với lứa tuổi 20 – 30 từ lúc ban đầu sẽ trở thành những ông chủ 50 – 60 tuổi thành đạt, hiện đại và năng động, đại diện cho kết quả của một thế hệ doanh nhân trải qua công cuộc đổi mới và phát triển của nước nhà.

Hai nhiệm vụ chính: CLB2030 là sân chơi để các thành viên CLB 2030 kết tình bạn hữu từ đó chia sẻ, học hỏi và hợp tác với nhau trong công việc kinh doanh, đồng thời chung tay chia sẻ những khó khăn hay vấn nạn của cộng đồng và xã hội.

Gắn liền với sứ mệnh “caravan thiện nguyện”

Ngay từ khi mới ra đời, các thành viên câu lạc bộ đã xác định việc giúp các thành viên kết nối với nhau thật mật thiết, gần gũi hơn để qua đó tăng cường trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong hoạt động kinh doanh là ưu tiên hàng đầu. Thế làm thế nào để kết nối?

Sau nhiều lần bàn bạc, phương án cuối cùng được các thành viên nhất trí lựa chọn là thành lập nhóm caravan – một hình thức du lịch bằng xe hơi theo đường bộ.

54.jpg
Mang đến cơ hội cho các học sinh nghèo là sứ mệnh của CLB Doanh nhân 2030.

“Tính đến thời điểm này, câu lạc bộ đã có kinh nghiệm tổ chức các đoàn caravan trên dưới 20 năm rồi đấy”, anh Nguyễn Thanh Hòa, phó Chủ tịch CLB 2030 cho biết thêm.

Tuy nhiên, việc thành việc thành lập nhóm caravan chỉ là phần mở đầu cho một câu chuyện đầy tính nhân văn nằm ở phía sau – đó là câu chuyện thiện nguyện đầy nghĩa tình.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Hà Lê Thùy Quyên cho biết thêm: “Trong những chuyến đi ấy, chúng tôi phát hiện ra nhiều nơi mà đoàn đi qua người dân còn nghèo lắm, đặc biệt là các trường học, học sinh….vậy là chúng tôi nảy ra ý tưởng kêu gọi các doanh nhân ủng hộ để tặng máy móc, thiết bị cho các trường học; học bổng, sách vở, phương tiện đi học,… cho các em học sinh nghèo. Và, cứ thế, theo thời gian nó đã trở thành truyền thống của CLB từ lúc nào không hay”.

Anh Nguyễn Thanh Hòa, phó Chụ tịch CLB 2030, phụ tr1ch thiện nguyện cho biết thêm: “Hàng năm chúng tôi có 2 đợt thiện nguyện chính là vào tháng 4 – 5 và một đợt vào tháng 8-9. Đợt đầu chúng tôi tập trung trao học bổng quà tặng, học bổng cho các em học sinh nghèo. Đợt gần cuối năm chúng tôi tập trung vào việc xây dựng thư viện sách cho các trường ở vùng sâu vùng xa – những nơi còn gặp nhiều khó khăn. Trung bình mỗi đợt trao quà có giá trị hơn 1,5 tỷ đồng”.

97be4bbf0a2fc6719f3e.jpg
Các thành viên trong đoàn tìm hiểu thư viện của một trường học ở Hớn Quản.

Tính đến thời điểm hiện tại, CLB với hơn 300 thành viên này đã tổ chức được 27 chuyến đi, có khoảng 6.000 lượt người tham dự với với hơn 15.000 lượt quà tặng trị giá hàng chục tỷ đồng, đó là chưa kể các hoạt động thiện nguyện phát sinh khác.

“Phương châm của câu lạc bộ, của nhóm caravan là ngoài việc thổi vào các em học sinh nghèo khát vọng vươn lên ra chúng tôi còn tạo ra càng nhiều cơ hội vật chất để các em có gắng học thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội”, chị Hà Lê Thùy Quyên nói.

Chuyến caravan lần thứ 28 năm 2022 của CLB Doanh nhân 2030 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 – 3/5 với khoảng 150 xe tham gia. Chuyến hành trình sẽ bắt đầu từ TP.HCM – Bình Phước – Daklak – Đà Nẵng – Huế. Năm nay, đoàn sẽ trao học bổng, xe đạp, quà tặng, xe lăn,… cho học sinh, người nghèo tại huyện Hớn Quản (Bình Phước) và Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế). Toàn bộ kinh phí hơn 1,5 tỷ được đóng góp bởi các doanh nhân của CLB.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ