Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đầu năm mới, giá vàng thường tăng mạnh, nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào

Vàng - Ngoại tệ

28/12/2019 17:46

Dự báo giá vàng tuần tới (30/12/2019 - 4/1/2020) nhiều chuyên gia vẫn tin tưởng sẽ bùng nổ mạnh trong tuần đầu tiên của năm 2020.

Giá vàng đã gây bất ngờ cho các nhà giao dịch vào năm nay, khi bất ngờ tăng mạnh dù thị trường chứng khoán đang ở đỉnh cao nhất thập kỷ qua. Các nhà phân tích dự đoán mức tăng của giá vàng sẽ tiếp tục kéo dài sang tuần đầu tiên của năm mới.

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần đang ở mức 1.510,50 USD/ounce tăng 1,55 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.515,80 USD/ounce, tăng 1,85 USD.

Hiệu suất giá vàng trong tuần này có mức tốt nhất kể từ tháng 8/2019, từ đầu năm đến nay giá vàng đã tăng 18%.

Giá vàng thế giới đã có phiên hồi phục mạnh trong tuần qua. Từ đầu tháng tới nay, giá vàng đã tăng khoảng 8%.

Tuần qua, giá vàng mở cửa sáng thứ 2 ở mức 1.483.65 USD/ounce.  Nhưng chỉ sau phiên đầu tuần giá vàng đã tăng mạnh 5 phiên liền do nhà đầu tư lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Chốt phiên cuối tuần giá vàng đang ở mức 1.515 USD/ounce.

"Trong lịch sử thị trường, tháng 12 luôn đem lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư vàng, mức tăng thưởng tập trung vào các tuần cuối năm và đầu tháng 1", theo nhận định của chiến lược gia cao cấp của RJO Futures, Phillip Streible cho biết. Ông dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục có tiềm năng tăng mạnh trong tuần tới.

"Theo quá trình chuyển động thị trường, vàng sẽ bắt đầu tăng từ giữa Giáng sinh đến vài tuần đầu tiên của tháng 1. Giá vàng có thể tăng cao hơn vào tuần tới, và có vẻ nó sẽ tăng mạnh lên ngưỡng kháng cự 1.525 - 1.550 USD/ounce", theo chuyên gia Phillip Streible cho biết với Kitco News.

Các nhà đầu tư cũng nên chú ý cẩn thận về các vấn đề chính trị và thương mại khi thị trường khởi động năm 2020 vào tuần tới, hy vọng năm mới sẽ có các câu trả lời cho một số vấn đề bất ổn trên toàn cầu, bao gồm cuộc chiến thương mại, bầu cử Tổng thống Mỹ, Brexit và tăng trưởng toàn cầu.

"Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư lạc quan hơn về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, giúp tâm lý của nhà đầu tư được cải thiện khi nói đến giá vàng vào năm 2020", theo Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco cho biết.

Giá vàng tuần tới tăng mạnh.
Giá vàng tuần tới tăng mạnh.

"Có vẻ như các nhà giao dịch vàng đang tập trung nhiều hơn vào triển vọng nhu cầu tiêu dùng vàng đối với vàng trong năm mới, vì Mỹ và Trung Quốc gần như đã đạt được thỏa thuận thương mại một phần", theo ông Wyckoff. "Vượt lên đó dự kiến ​​nhu cầu của người tiêu dùng tốt hơn đang đẩy lùi các khía cạnh tiêu cực của một đợt tăng giá cổ phiếu, giúp giá vàng không bị lung lay".

"Giá vàng đã có diễn biến tích cực khi nhà đầu tư đang phòng ngừa rủi ro tiêu cục tiềm ẩn trong năm 2020", giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, George Gero nói với Kitco News.

"Fed đã tăng lãi suất, thị trường chứng khoán lập kỷ lục và chỉ số USD chạm đỉnh 97. Khi vàng không phản ứng tiêu cực với những tin tức như vậy, đó là một dấu hiệu tích cực cho giá vàng", ông Gero cho biết.

"Có nhiều lý do để các nhà đầu tư sở hữu vàng trong danh mục đầu tư của họ tại thời điểm này, điều này đang thúc đẩy nhu cầu vàng", Gero lưu ý.

"Vàng sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi 1.480- 1.530 USD, được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư trong năm tới, với vấn đề chính trị, kinh tế và thương mại và thuế quan sắp tới. Nhiều lý do để các nhà đầu tư ở Nam Mỹ, Trung Đông và khu vực đồng euro sở hữu vàng cũng như các nhà đầu tư Mỹ, những người đang tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn, trước các vấn đề như luận tội và chính trị bầu cử đáng lo ngại sắp tới", ông giải thích.

Thị trường vàng trong nước phiên đầu tuần tỏ ra khá thận trọng rồi tăng mạnh trong các phiên tiếp theo. Đến phiên cuối tuần, giá vàng đã bất ngờ tăng mạnh do tác động của giá vàng thế giới. Giá vàng quay lại ngưỡng 42,33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng mở phiên 23/12 tại mức 41,45 – 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra) và tới 11h trưa 23/12 giá vàng ở mức 42,13 – 42,33 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, trong tuần này, vàng tăng 580.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 620.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement