Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dầu khí Cửu Long miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Trịnh Sướng

Chứng khoán

10/06/2019 08:12

Ông Trịnh Sướng bắt đầu làm thành viên Hội đồng quản trị CCL từ ngày 15/4/2017 và cũng là cổ đông lớn nhất nắm giữ 10, 52% vốn tại CCL.

Công ty Cổ phần Đầu Tư và Phát triển Đô Thị Dầu khí Cửu Long (CCL) vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Trịnh Sướng kể từ ngày 6/6/2019. Lý do, ông Trịnh Sướng bị khởi tố điều tra vụ án kinh tế của riêng cá nhân ông.

CCL cũng khẳng định, việc ông Trịnh Sướng vi phạm pháp luật không liên quan và ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty. Việc miễn nhiệm 1 thành viên Hội đồng quản trị chưa vượt quá 1/3 so với quy định. Do đó, Hội đồng quản trị sẽ bầu bổ sung thêm 1 thành viên đang khuyết vào kỳ họp đại hội cổ đông gần nhất. 

Tại báo cáo tình hình quản trị công ty niêm yết năm 2018, ông Trịnh Sướng bắt đầu làm thành viên Hội đồng quản trị CCL từ ngày 15/4/2017. Ông Trịnh Sướng cũng là cổ đông lớn nhất nắm giữ 10, 52% vốn tại CCL, tính đến ngày 31/12/2018.

Trước đó, liên quan đến vụ khám xét kho xăng dầu tại Công ty TNHH Mỹ Hưng ở thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, trưa 4/6, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận đã tạm giữ hình sự ông Trịnh Sướng, 50 tuổi, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty Mỹ Hưng để điều tra hành vi sản xuất và mua bán hàng giả là xăng dầu.

Ông Trịnh Sướng.
Ông Trịnh Sướng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông chỉ xác nhận mới tạm giữ hình sự, chưa đưa ra quyết định tố tụng tiếp theo đối với ông Trịnh Sướng. Theo nguồn tin, quá trình điều tra từ một vụ xe cháy, công an kiểm tra và phát hiện một cửa hàng xăng dầu tại thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) bán 10m3 xăng giả.

Quá trình điều tra, Công an Đắk Nông xác định thêm hai cửa hàng khác tại huyện Đắk Song và Đắk R’lấp có hành vi tương tự cửa hàng xăng tại thị xã Gia Nghĩa. Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định khởi tố vụ án và báo cáo Bộ Công an để xác lập chuyên án đấu tranh vụ sản xuất và mua bán hàng giả là xăng dầu diễn ra trên địa bàn nhiều tỉnh.

Ở giai đoạn 1 của vụ án, Công an Đắk Nông đã khởi tố 9 nghi can liên quan đến hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả là xăng dầu. Công an Đắk Nông phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế , Bộ Công an tiến hành điều tra và xác định nguồn gốc xăng dầu giả xuất phát từ kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng (hay còn gọi là Tám Sướng) nên tiến hành khám xét.

Ông Sướng bị di lý về tỉnh Đắk Nông và hiện đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra vụ án ở giai đoạn 2.

Về phương thức pha trộn để  bán hàng giả là xăng dầu trong đường dây của ông Trịnh Sướng, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho hay, các đối tượng sử dụng dung môi sản phẩm trong quá trình chưng cất của dầu mỏ, có chỉ số octan (RON) rất thấp, rồi pha với xăng A95 và chất tạo màu thành xăng giả. Cụ thể, sử dụng dung môi trộn với 30-50% xăng A95 thật và chất tạo màu để tạo ra xăng A95 giả rồi tung ra thị trường.

Cũng theo đại tá Lê Vinh Quy, các đối tượng khai từ năm 2017 đến nay đã chi khoảng 3.000 tỉ đồng để mua dung môi. Mỗi tháng, các cơ sở tung ra thị trường 6 triệu lít xăng giả, tiêu thụ tại nhiều địa phương như Đắk Nông, Đắk Lắk, TP HCM, Sóc Trăng, Khánh Hòa...

Đại tá Lê Vinh Quy cũng nói cơ quan chức năng đã kết luận có khoảng 100 mẫu xăng giả có hàm lượng methanol, hydrocarbon vượt quá quy định. Việc người tiêu dùng mua phải xăng giả khi sử dụng sẽ làm cho hiệu suất động cơ giảm, có thể gây hư hỏng động cơ hoặc cháy nổ.

"Thực tế đã xảy ra cháy nổ rất nhiều phương tiện và đây có thể là một trong số nguyên nhân. Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đã báo cáo Bộ Công an thông báo cho công an toàn quốc rà soát lại các phương tiện cháy nổ trong 3 năm gần đây để làm rõ có phải do xăng giả hay không", Đại tá Lê Vinh Quy kết luận và cho biết chuyên án vẫn đang trong quá trình mở rộng điều tra.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement