Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đất Xanh huy động vốn trái phép ở dự án Opal Boulevard, Chủ tịch tỉnh Bình Dương yêu cầu xử lý

Chứng khoán

31/07/2019 09:12

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh thừa nhận dự án Opal Boulevard chưa có giấy phép xây dựng và chưa lựa chọn nhà thầu xây dựng.

Ngày 31/7, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, tỉnh không cấp chủ trương đầu tư cho dự án nào mang tên Opal Boulevard và đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý việc huy động trái phép của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG) và các sàn môi giới.

Ông Trần Thanh Liêm cũng cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm. Sắp tới các ngành chức năng như Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường sẽ phải báo cáo với UBND tỉnh về tình hình các dự án bất động sản trên địa bàn và những sai phạm của các doanh nghiệp địa ốc hoạt động tại Bình Dương.

Theo dữ liệu của chúng tôi, dự án Opal Boulevard do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Tập đoàn Đất Xanh. Dự án được quảng cáo có quy mô 2 block, 35 tầng với khoảng 1.500 căn hộ cao cấp bậc nhất tọa lạc trên Đại lộ Phạm Văn Đồng.

Dự án Opal Boulevard đang huy động vốn trái phép.
Dự án Opal Boulevard đang huy động vốn trái phép.

Được quảng cáo là tọa lạc trên trục đường Phạm Văn Đồng nhưng thực chất dự án có vị trí tại số 18 Kha Vạn Cân, phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Hiện tại, dự án chưa thi công xong phần móng. Giá dự kiến căn hộ dự án này khoảng 32-34 triệu đồng/m2, cao hơn mức giá các dự án cùng khu vực.

Điều đáng nói, nhân viên bán hàng của Đất Xanh Group khẳng định, dự án đã bán hết, nhận cọc của khách hàng 200 triệu đồng/căn. Nếu muốn mua ở thời điểm này thì giá khách hàng gửi chênh khoảng 50-70 triệu đồng/căn, tùy tầng và view.

Trong một tài liệu do chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh phát đi, Đất Xanh thừa nhận địa điểm của dự án Opal Boulevard là ở TP.HCM chứ không phải Bình Dương như quảng cáo. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.018 tỷ đồng. Thời gian bàn giao nhà là vào năm 2021. Số lượng căn hộ 1.451 căn.

Điều đáng nói, chính Đất Xanh thừa nhận dự án này chưa có giấy phép xây dựng và chưa lựa chọn nhà thầu xây dựng cho dự án Opal Boulevard.

Trao đổi với chúng tôi, Luật sư Nguyễn Hữu Quyền, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng, chủ đầu tư có quyền huy động vốn từ tiền mua nhà ứng trước của khách hàng theo quy định của luật Nhà ở, thông qua hình thức ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, quy định tại điểm đ khoản 1 điều 9 Nghị định 71/2010/NĐ-CP hướng dẫn thi hành luật Nhà ở.

Còn theo điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh quy định phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

“Do đó, dự án Opal Boulevard chưa hoàn thành xong phần móng đã huy động vốn là trái luật, dù dưới hình thức giữ chỗ”, ông Quyền nói.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement